'บิ๊กหยิม' ลาออกผอ.ทีมชาติไทย U-23 รับผิดชอบเหตุวิวาทนัดชิงซีเกมส์ 2023

'บิ๊กหยิม' ลาออกผอ.ทีมชาติไทย U-23 รับผิดชอบเหตุวิวาทนัดชิงซีเกมส์ 2023

"บิ๊กหยิม" ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลชายทีมชาติไทย U23 รับผิดชอบเหตุวิวาทอินโดนีเซีย นัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2023

จากกรณีดราม่า ฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศระหว่าง ทีมชาติไทย และ อินโดนีเซีย ซึ่งสุดท้ายเป็น อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ไทย ไปได้ 5-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ (90 นาทีเสมอ 2-2) โดยระหว่างเกมการแข่งขัน ได้เกิดเหคุการณ์ความวุ่นวายมีการออกหมัดชกต่อยกัน แถมยังจบลงด้วย 3 ใบแดงในสนาม โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย , โจนาธาร เข็มดี กองหลัง และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ตัวรุกคนเก่ง ต้องโดนไล่ออกจากสนาม ทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้าย ทั้งเรื่องตัวผู้เล่นที่น้อยกว่า และเรื่องความฟิตของนักกีฬา

 

\'บิ๊กหยิม\' ลาออกผอ.ทีมชาติไทย U-23 รับผิดชอบเหตุวิวาทนัดชิงซีเกมส์ 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดมีรายงานว่า "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ขอลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี U23 เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีการยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว กับสมาคมกีฬาฟุตบอลต่อไป

โดยหนังสือลาออก ถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงวันที่ 18 พ.ค. มีเนื้อหาระบุว่า 

กระผม นายยุทธนา หยิมการุณ ผอ.ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ได้คุมทีมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือน ก.ย.65 ร่วมแข่งขันอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาว ที่สนามกีฬา ธรรมศาสตร์, ร่วมแข่งขันโดฮาคัพ ที่ประเทศกาตาร์ พาทีมคว้าอันดับ 4 ล่าสุดเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ผลแข่งขันได้รองชนะเลิศ คว้าเหรียญเงิน ในระหว่างแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีเหตุการณ์ ช่วงครึ่งหลัง ใกล้จบการแข่งขัน ทีมฟุตบอลชาติอินโดนีเซีย กับ ไทย มีเหตุชุลมุน เกิดการปะทะทั้ง 2 ทีม เหตุการณ์ดังกล่าว ถือว่าเป็นภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อวงการฟุตบอลระหว่างประเทศ กระผมในฐานะ ผอ.ทีม ต้องรับผิดชอบในการควบคุมทีมไปแข่งขัน จึงขออนุญาตลาออกจาก ผอ.ทีม โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) แถลงผ่าน รอยเตอร์ส สำนักข่าวชั้นนำระดับโลกว่า เตรียมพิจารณาลงโทษ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนีเซีย จากเหตุวางมวยในการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการลาออกของ "บิ๊กหยิม" ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อเหล่าทีมงานสต๊าฟโค้ชมากน้อยเพียงใด และทางสมาคมฯ จะทำการพูดคุยเจรจาอีกครั้งหรือไม่ หากมีความคืบหน้าทีมข่าวกีฬาจะรีบนำเสนอต่อไป