ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 รอบรองชนะเลิศ ไทย ดวล เมียนมา เวียดนาม ชน อินโดฯ เช็กเลย

ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 รอบรองชนะเลิศ ไทย ดวล เมียนมา เวียดนาม ชน อินโดฯ เช็กเลย

บอลไทย ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ดวล เมียนมา ขณะที่อีกคู่ เวียดนาม ชน อินโดนีเซีย ทั้งสองคู่จะแข่งขันกันในวันที่ 13 พ.ค.2566 นี้

บอลไทย ศึกฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุดมีการประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์กลุ่ม กลุ่มบี จะเข้าไปดวลกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่มเอในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 นี้ เวลา 20.00 น.ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7

ผลฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.66) ทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม 1-1 เกมนี้ ช้างศึกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จากอชิตพล คีรีรมย์ ก่อนที่ครึ่งหลัง เวียดนาม จะมาตีเสมอได้จากเล คอค ฮัต นาม ทำให้ทั้ง 2 ทีมแบ่งแต้มและกอดคอเข้ารอบรองชนะเลิศกันทั้งคู่ 

หลังเกม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยระบุ ผลเสมอไม่ได้เสียหายกับทีม การได้แชมป์กลุ่มถือว่าเป็นตามเป้าและได้พักนักเตะตัวหลักด้วย

อิสสระ บอกว่า เราทำได้ตามเป้าหมายคือการจบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ผลสกอร์ที่ออกมาถือว่ายุติธรรมสำหรับทั้งสองทีม ผมคิดว่านักเตะหลายคนมีอาการล้า ทั้งสองทีม และมีสภาพที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เกมนี้เราก็ได้พักตัวหลักหลายคนก็ถือว่าน่าพอใจ

เมื่อสื่อเวียดนามถามว่าถ้าทั้งสองทีมต้องเจอกันอีกในรอบชิงชนะเลิศ?

ผมคิดว่าเกมนั้น 11 คนแรกของทั้งสองทีมน่าจะต่างออกไปจากเกมนี้ และมองว่าน่าจะเป็นอีกเกมที่สูสีและสนุก เป็นเกมที่มีคุณภาพกว่านี้แน่นอน

สำหรับการวางแผนในเกมนี้ เราได้วางแผนที่จะใช้นักเตะคนละครึ่งเพื่อให้หลายคนได้สัมผัสเกมในจำนวนนาทีที่เหมาะสม แต่มันมีเรื่องนอกแผนเล็กน้อย ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนบางคนออกก่อนและทำให้สมดุลของทีมเสียไป

ส่วนเรื่องกรรมการ ผมมองว่าทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโค้ชหรือนักฟุตบอลและรวมถึงผู้ตัดสิน และเมื่อผู้ตัดสิน ตัดสินไปแล้ว เราก็ต้องเคารพ เพราะการไปโวยก็ไมได้อะไรขึ้นมา

ส่วนรอบรองที่จะพบกับ เมียนมา ตอนนี้เราต้องฟื้นฟูร่างกายก่อน ซึ่งเราเองก็ได้เตรียมนักเตะสำหรับเกมนั้นไว้แล้ว จากที่ดูเมียนมาเป็นทีมที่มีความคล่องตัวสูง และวิ่งสู้ฟัด ซึ่งเราเองก็ได้ทำการบ้านมาและต้องกล้าเล่นตามคอนเซปต์ของทีมเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ช้างศึก 'ทีมชาติไทย' เจ๊า เวียดนาม 1-1 ศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023 รั้งจ่าฝูง

ผลการประกบคู่ฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบรองชนะเลิศ

  • เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย เวลา 16.00 น.วันที่ 13 พ.ค.2566
  • ทีมชาติไทย พบ เมียนมา เวลา 20.00 น.วันที่ 13 พ.ค.2566

ทั้งสองคู่จะแข่งขันกันที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม มรดก เตโช และจะมีการถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7