อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ทีมชาติไทย เข้ารอบหรีอยัง?

อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ทีมชาติไทย เข้ารอบหรีอยัง?

อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ทีมชาติไทย หลังเอาชนะ สปป.ลาว 4-1 ขณะที่ทีมหญิงชบาแก้ว มีโปรแกรมลงสนามชิงแชมป์กลุ่มกับเจ้าภาพ กัมพูชา ในคืนนี้เวลา 20.00 น.

อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ทีมชาติไทย ซึ่งเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.2566) ทีมชายเอาชนะ สปป.ลาว 4-1 ขณะที่ทีมหญิงชบาแก้ว มีโปรแกรมลงสนามชิงแชมป์กลุ่มกับเจ้าภาพ กัมพูชา ในคืนนี้เวลา 20.00 น. แฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ทางช่อง T-Sport

 

 

ทีมชาติไทย หลังถล่มชนะ สปป.ลาว 4-1 เกมนี้ ยศกร บูรพา ดาวเตะวัย 17 ปี และธีรศักดิ์ เผยพิมาย ช่วยกันทำคนละ 2 ประตูให้ช้างศึกเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม พร้อมการันตีเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย 2-1 ทั้งสองทีมกอดคอเข้าสู่รอบตัดเชือกแน่นอนแล้ว โดยโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่สนามปรินซ์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ MCOT HD30

ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุด

 

อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ทีมชาติไทย เข้ารอบหรีอยัง?

 

หลังเกม อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยระบุว่า ชัยชนะนัดนี้ทำให้เราทำได้ตามเป้าหมายคือกำลังจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกแล้ว ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บช่วงระหว่างเกมอย่าง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กับ บุคฆอรี เหล็มดี ที่ต้องรีบเปลี่ยนตัวไวเพราะอยากเซฟนักเตะด้วย เลยให้ออกมาพักก่อน ส่วนนัดต่อไปกับเวียดนามก็คงต้องเช็คอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนักๆ

 

ความพร้อมก่อนเจอเวียดนาม

เราได้มีการเตรียมผู้เล่นไว้สำหรับนัดสุดท้ายแล้ว เพราะพักผู้เล่นไว้หลายคน เมื่อรู้ผลแล้วค่อยมาวางแผนอีกครั้งหนึ่ง ไม่ว่าเป็นโค้ชคนไหนเวลาคุมทีมลงสนามก็ต้องการชัยชนะอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่ได้จัดแบบฟูลทีมลงสนาม แต่เราก็มีวิธีการที่จะเอาชนะได้ เรามีความได้เปรียบที่เตะก่อนและไม่ต้องเจอสภาพสนามที่แย่มากนัก ส่วนเวียดนามเจอเกมหนักมา ก็อาจจะมีอาการล้ากว่าไทยได้

เราไม่วางแผนว่าจะเจอใคร เพราะคิดว่าเจอใครก็เป็นผลดีกับ ทีมชาติไทย ทั้งหมด แต่เราอยากเป็นแชมป์กลุ่มเพราะว่าการเป็นแชมป์กลุ่มมันจะทำให้ง่ายต่อการจัดการต่างๆ ได้

การตัดเกรดนักเตะตอนนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือพวกตัวจริงทำได้ดีอยู่ที่ราวๆ 70% และกำลังจะก้าวขึ้นไปถึง 100 ส่วนตัวสำรองทดแทนเพื่อนได้แต่ยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่ และคนที่มาใหม่ก็ยังไม่ชัดเจนจึงยังตัดสินอะไรไม่ได้

เรื่องโค้ชไทยที่ได้แชมป์ซีเกมส์ แตกต่างจากโค้ชต่างชาติ มองว่าเป็นเรื่องของความเข้าใจ ความละเอียดในตัวผู้เล่น ด้วยความที่เป็นคนไทยเข้าใจสภาพของผู้เล่นอาเซียนมากกว่า เพราะทุกทีมมีคุณภาพ มีจุดเปลี่ยนได้เยอะ เราอยู่ในภูมิภาคนี้จึงมีความเข้าใจมากกว่าเท่านั้นเอง

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 แข่งขันกันที่สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศกัมพูชา และวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ประเทศกัมพูชา

 

อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ทีมชาติไทย เข้ารอบหรีอยัง?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ขณะที่วันนี้ (9 พ.ค.2566) ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย พบ กัมพูชา เจ้าภาพ ซึ่งทั้งทัพชบาแก้วและเจ้าภาพผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว หลังชนะ 2 เกมแรกมา และมี 6 แต้มเท่ากัน โดยเกมสุดท้ายหากเสมอ ไทยก็ดีพอที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า แฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sport เวลา 20.00 น.

โดยในรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันกันในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 และรอบชิงชนะเลิศ หากทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ จะแข่งขันกันในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นี้

 

ตารางคะแนนฟุตบอลหญิงซีเกมส์ 2023 ล่าสุด

 

อัปเดต ตารางคะแนนฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ทีมชาติไทย เข้ารอบหรีอยัง?

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย