รวมขาแรง! "ADIZERO.MADE TO WIN.10K" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB

รวมขาแรง! "ADIZERO.MADE TO WIN.10K" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB

อาดิดาสส่ง "PROJECT PB" สู่เส้นชัยด้วยงานแข่งขัน "ADIZERO.MADE TO WIN.10K" พานักวิ่งทลายขีดจำกัดของตัวเอง สู่ "New PB" จากการฝึกซ้อมสุดเข้มข้นตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

หลังจากที่ adidas ได้เปิดตัว Project PB โครงการฝึกซ้อมในโปรแกรมสุดเข้มข้นกับเหล่าโค้ชจาก ทีมอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) เป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะในการวิ่งของผู้เข้าร่วมให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุดทางอาดิดาส (ประเทศไทย) ได้จัดงานแข่งขันวิ่ง ADIZERO.MADE TO WIN.10K เพื่อให้ TEAM ADIZERO 100 คนจากโครงการ Project PB ได้ทดสอบศักยภาพและโชว์ผลลัพธ์การทลายขีดจำกัดของตัวเองสู่ New Personal Best (New PB) อย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

จากการคัดเลือก นักวิ่ง จากทางบ้านที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 100 คน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา กลายมาเป็น TEAM ADIZERO ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ Project PB และได้ฝึกซ้อมในโปรแกรมพัฒนาศักยภาพในการวิ่งสุดเข้มข้นเป็นเวลากว่า 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมีนาคม ทั้งการฝึกทักษะการวิ่ง (Running Training) การฝึกพละกำลังของร่างกาย (Strength Training) การฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย (Flexibility Training) รวมถึงการแชร์ประสบการณ์และเกร็ดความรู้ต่าง ๆ จากทีมโค้ชของอาดิดาส รันเนอร์ส แบงค็อก (adidas Runners Bangkok) ที่นำไปประยุกต์ใช้ในการแข่งขันจริงและทำลายสถิติของตัวเองได้

รวมขาแรง! \"ADIZERO.MADE TO WIN.10K\" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB

"TEAM ADIZERO" ทุกคนได้รับรองเท้า ADIZERO SL รองเท้าวิ่งสำหรับการฝึกซ้อม (TRAIN TO RACE) ที่รองรับการฝึกได้ในทุกรูปแบบข้างต้น เพื่อให้การฝึกซ้อมในแต่ละครั้งเกิดประสิทธิภาพสูงสุดและ ADIZERO TAKUMI SEN 9 รองเท้าวิ่งสายทำความเร็วสำหรับวันแข่งขันจริง (RACE TO WIN) ซึ่งเป็นรองเท้าวิ่งที่ทำลายสถิติโลกมาแล้วอย่างต่อเนื่อง และถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการวิ่งทำความเร็วระยะสั้นตั้งแต่ 5 – 10 กิโลเมตร สำหรับสวมในการเข้าแข่งขัน "ADIZERO.MADE TO WIN.10K" ครั้งนี้

โดยภายในงานยังมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ กับการปรากฎตัวของ สัญชัย นามเขต นักกีฬาของอาดิดาสซึ่งคว้าแชมป์คนไทยในการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการต่างๆ ที่ร่วมวิ่งไปกับ TEAM ADIZERO และมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในงานนี้ด้วย

รวมขาแรง! \"ADIZERO.MADE TO WIN.10K\" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB

ก่อนการแข่งขัน "ADIZERO.MADE TO WIN.10K" ทาง "อาดิดาส" ได้เตรียมเซสชันวอร์มอัพร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมกล้ามเนื้อและข้อต่อซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญก่อนเริ่มออกวิ่ง โดยเรียกเหงื่อแรกการวอร์มอัพที่เหมาะจากโค้ชเหรียง - ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ และโค้ชเจเจ - เจตต์ กลิ่นประทุม จาก "adidas Runners Bangkok"

เมื่อเครื่องร้อนได้ที่แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะออกวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร นับจากจุดปล่อยตัวที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานครด้านหน้าอาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ก่อนจะกลับมารวมพลใต้อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ประตู 4 เพื่อคูลดาวน์ยืดเหยียดกล้ามเนื้อร่วมกัน ก่อนปิดท้ายถ่ายภาพเก็บความประทับใจของการวิ่งในครั้งนี้

รวมขาแรง! \"ADIZERO.MADE TO WIN.10K\" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB รวมขาแรง! \"ADIZERO.MADE TO WIN.10K\" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB

ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งชาย ได้แก่ สดใส ดวงแก้ว ด้วยเวลา 36.33 นาที และสำหรับประเภทนักวิ่งหญิง ได้แก่ ปิติยา สงวนศักดิ์ ด้วยเวลา 44.31 นาที นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลพิเศษให้กับเหล่านักวิ่งที่ทำผลงานได้ดีในตลอดสามเดือนที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย โดยการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ "adidas" และ "TEAM ADIZERO" ในการเป็นบทพิสูจน์ถึงผลลัพธ์ของความตั้งใจในการฝึกอย่างหนักหน่วงในช่วงที่ผ่านมากับ "Project PB" อีกด้วย

สดใส ดวงแก้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งชายในงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K กล่าวถึงความรู้สึกในช่วงฝึกซ้อม Project PB ว่า “จากตารางซ้อมอย่างหนักหน่วงสามเดือนที่ผ่านมา ด้วยการเน้นไปที่การพัฒนากล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ โดยเฉพาะช่วงแกนกลางลำตัว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในเรื่องพละกำลังและการทรงตัวเป็นอย่างมาก ทำให้ยืดระยะเวลาวิ่งด้วยความเร็วได้มากขึ้น วิ่งได้นิ่งขึ้น ทำ Pace สูงได้ต่อเนื่องและเสถียรมากขึ้น จนเพอร์ฟอร์แมนซ์โดยรวมดีขึ้นอย่างรู้สึกได้ ซึ่งรองเท้า ADIZERO SL ที่ได้มาตั้งแต่ในช่วงเริ่มซ้อมนั้น นอกจากจะมีดีไซน์และเฉดสีที่สะดุดตาแล้ว ยังช่วยซัพพอร์ตการฝึกในทุกรูปแบบ ช่วยพัฒนารอบขาและกำลังขาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

ด้าน ปิติยา สงวนศักดิ์ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแข่งขันประเภทนักวิ่งหญิงในงาน ADIZERO.MADE TO WIN.10K ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความรู้สึกและตัวช่วยในวันแข่งขันจริงว่า “ในช่วงที่วิ่งรอบแรกยังไล่ตามคนอื่นอยู่ แต่เมื่อเข้าช่วงสุดท้ายก็ได้ฮึดขึ้นมาอีกครั้งและคอยท่องสโลแกนปลุกใจของ Project PB ในใจว่า MADE TO WIN! MADE TO WIN! จนเร่งฝีเท้า พลิกกลับมานำ และคว้าชัยชนะมาครอบครองได้ในที่สุด ซึ่งอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญก็คือรองเท้า ADIZERO TAKUMI SEN 9 ที่ได้ใช้ใส่วิ่งในวันจริง เพราะให้ความรู้สึกที่เบาคล่องตัว ช่วยในการควงขาให้สามารถทำความเร็วได้อย่างลื่นไหล เหมาะสำหรับทำ PB ช่วงระยะประมาณ 5-10 กิโลเมตรมาก”

รวมขาแรง! \"ADIZERO.MADE TO WIN.10K\" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB ADIZERO SL

รวมขาแรง! \"ADIZERO.MADE TO WIN.10K\" งานวิ่งที่ทลายขีดจำกัดนักวิ่งสู่ New PB ADIZERO TAKUMI SEN 9

แม้จะปิดจบโครงการ "Project PB" และการแข่งขัน "ADIZERO.MADE TO WIN.10K" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ "อาดิดาส" ยังคงสานต่อตำนานของรองเท้าวิ่งตระกูล "ADIZERO" ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของทั้งรองเท้าสำหรับซ้อมวิ่งเพื่อการแข่งขัน (TRAIN TO RACE) และรองเท้าวิ่งสายทำความเร็วสำหรับวันแข่งขันจริง (RACE TO WIN) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดตัวรองเท้าวิ่งคอลเลคชันSS23 ADIZERO ในเฉดสีใหม่ Solar Red และ Coral Fusion ครบทั้งตระกูลไปเมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย