เปิดมุมใสๆ ? ‘อีลอน มัสก์’ กับ ‘สัตว์เลี้ยงชื่อแปลก’

เปิดมุมใสๆ ? ‘อีลอน มัสก์’ กับ ‘สัตว์เลี้ยงชื่อแปลก’

แม้ว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มักปรากฏตามสื่อในลักษณะผู้ทำงานหนัก สูงถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน แต่เขาก็มีมุมผ่อนคลาย ใช้ชีวิตกับสัตว์เลี้ยงสุดโปรดหลายตัว ที่สำคัญ “ชื่อ” ของแต่ละตัวมีที่มาไม่ธรรมดาด้วย

ในปัจจุบัน บุคคลที่ทรงอิทธิพลต่อความคิดผู้คนบนโลก และมีความฝันอยากจะพามนุษย์ไปตั้งอาณานิคมใหม่บนดาวอังคาร คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่กล่าวถึง “อีลอน มัสก์” หนึ่งในมหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันบริหารทั้งบริษัทเทสลา ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า, สเปซเอ็กซ์ ผู้สร้างยานอวกาศ และทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง

ในอีกมุมหนึ่ง มหาเศรษฐีรายนี้ก็มีความน่ารักในแบบตัวเอง เมื่อ Business Insider รายงานล่าสุดว่า มัสก์เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงน่ารักน่าชังอยู่หลายตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจให้เขาเลือกสนับสนุนเหรียญมีม Dogecoin จนมัน Go to the Moon!

 

  • สัตว์เลี้ยงน่ารัก-ชื่อแหวกแนวของอีลอน

1. ฮอบส์ สุนัขพันธ์ุยอร์กเชียร์ เทอร์เรียร์

มัสก์เอ่ยถึงสุนัขชื่อ “ฮอบส์” (Hobbes) ครั้งแรกในทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า มันเคยโด่งดังในเรื่องเคยงับขาคนมาก่อน

เขาทวีตว่า ผมเลี้ยงพันธ์ุยอร์กเชียร์มา 15 ปีแล้ว โดยตั้งชื่อมันว่า “ฮอบส์” เพราะว่ามันทั้งสกปรก (Nasty), ร้ายกาจ (Brutish) และตัวสั้น (Short)

ชื่อสุนัขตัวนี้มาจากชื่อ “โธมัส ฮอบส์” นักปรัชญาการเมืองตะวันตกในศตวรรษที่ 17 ผู้เขียนหนังสือปรัชญาอันโด่งดังที่ชื่อ Leviathan

ในเนื้อหา Leviathan ระบุว่า พื้นฐานของมนุษย์นั้น มีลักษณะโดดเดี่ยว (Solitary), ยากจน (Poor), สกปรก (Nasty), โหดร้าย (Brutish) และแสนสั้น (Short) จึงต้องมีการทำสัญญาประชาคมขึ้นมา เพื่อควบคุมพฤติกรรมมนุษย์อันชั่วร้ายดังกล่าว

มัสก์เคยบรรยายนิสัยสุนัขตัวนี้ด้วยว่า “ให้ระวังสุนัขตัวนี้ไว้ คุณอาจเห็นหน้าและหัวเราะเยาะมัน รู้ตัวอีกทีมันก็พุ่งมางับข้อเท้าแล้ว!”

เปิดมุมใสๆ ? ‘อีลอน มัสก์’ กับ ‘สัตว์เลี้ยงชื่อแปลก’

- มัสก์แสดงความเสียใจต่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่พึ่งสูญเสียสุนัขไป และว่าเขาก็มีสุนัขพันธ์ุเดียวกันชื่อ "ฮอบส์" (เครดิต: ทวิตเตอร์ @elonmusk) -

 

2. โฟลกี สุนัขพันธ์ุชิบะ อินุ

โฟลกี (Floki) สุนัขพันธ์ุชิบะ อินุจากญี่ปุ่น เป็นสุนัขที่มีชื่อเสียงของมัสก์ โดยถูกเอ่ยถึงเป็นครั้งแรกในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา เมื่อเดือน ก.ย. 2564 พร้อมแคปชั่นว่า “โฟลกี ได้มาถึงแล้ว”

นอกจากนั้น สุนัขชิบะ อินุ ยังเคยถูกตั้งเป็นภาพแบรนด์เหรียญมีม Dogecoin ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2563 โดยรูปสุนัขบนเหรียญมีชื่อว่า “Doge”

มูลค่าตลาดของเหรียญ Dogecoin เคยทะยานขึ้นมาถึง 10 ล้านดอลลาร์ เมื่อมัสก์ทวีตรูปเจ้าโฟลกี พร้อมข้อความว่า “นี่คือซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ และมันดูไร้ที่ติสำหรับงานนี้”

เปิดมุมใสๆ ? ‘อีลอน มัสก์’ กับ ‘สัตว์เลี้ยงชื่อแปลก’

- มัสก์ทวีตแซวเจ้าโฟลกีว่าเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ (เครดิต: ทวิตเตอร์ @elonmusk) -

 

3. แกตส์บี, มาร์วิน เดอะ มาร์เชียน และชเรอดิงเงอร์

มัสก์เคยทวีตสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ที่เขาเลี้ยงในทวิตเตอร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสุนัข 2 ตัว และแมว 1 ตัว

ในปี 2561 มัสก์ทวีตว่า พวกเรามีสุนัขตัวเบิ้มที่ชื่อ “แกตส์บี” (Gatsby) สุนัขเล็กที่ชื่อ “มาร์วิน เดอะ มาร์เชียน” (Marvin the Martian) และแมวอีกตัวที่ชื่อ “ชเรอดิงเงอร์” (Schrödinger) ซึ่งชื่อหลังสุดมาจากชื่อนักฟิสิกส์ทฤษฎีชาวออสเตรีย ผู้มีชื่อเสียงในฐานะผู้วางรากฐานกลศาสตร์ควอนตัมช่วงทศวรรษ 1930

แกตส์บีและมาร์วินเคยเข้ามาเยี่ยม “ซีซาร์ มิลาน” ครูฝึกสุนัขชื่อดังจากรายการ Dog Whisperer with Cesar Millan ซึ่งโพสต์รูปกับพวกมันในอินสตาแกรมเมื่อปี 2561

 

เปิดมุมใสๆ ? ‘อีลอน มัสก์’ กับ ‘สัตว์เลี้ยงชื่อแปลก’

- แกตส์บีและมาร์วินเคยเข้ามาเยี่ยม “ซีซาร์ มิลาน” (เครดิต: อินสตาแกรม @cesarsway) -

 

จากนั้น มาร์วินได้ปรากฏตัวในทวิตเตอร์อีกครั้ง เมื่อมัสก์ซื้อหมวกถักด้วยมือให้เมื่อปี 2564 และทวีตลงทวิตเตอร์ส่วนตัว

นอกจากนี้ เมื่อมีคนถามมัสก์ถึงความสัมพันธ์ระหว่างมาร์วินกับโฟลกี เขาก็ทวีตตอบว่า “พวกมันกำลังทำความรู้จักกัน แต่ตอนนี้ยังไม่นับเป็นเพื่อน”

เรียกได้ว่า สัตว์เลี้ยงเหล่านี้เป็นมุมใส ๆ ของมหาเศรษฐีสุดปั่นอย่าง อีลอน มัสก์ ที่หลายคนน่าจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

อ้างอิง: businessinsider