บอลไทย ทีมชาติไทย U23 ฮึดไล่เจ๊า ซาอุฯ วินาทีสุดท้าย ศึกโดฮา คัพ 2023

บอลไทย ทีมชาติไทย U23 ฮึดไล่เจ๊า ซาอุฯ วินาทีสุดท้าย ศึกโดฮา คัพ 2023

ผลบอลไทย การแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 พบ ซาอุดีอาระเบีย U23 ซึ่งเกมนี้มี 4 ประตูเกิดขึ้นและต้องลุ้นกันจนถึงวินาทีสุดท้าย

ผลบอลไทย การแข่งขันฟุตบอลโดฮาคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 พบ ซาอุดีอาระเบีย U23 เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร วาง สามตัวรุกเป็น อนันต์ ยอดสังวาลย์ , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

เริ่มเกม ซาอุดอาระเบีย ครองเกมเหนือกว่า ทีมชาติไทย และได้โอกาสลุ้นก่อน 2 ครั้งแต่ โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูช้างศึกยังป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 10 เป็น ทีมชาติไทย ที่ฉวยโอกาสขึ้นนำก่อน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ไปตัดบอลจากกองหลังซาอุฯก่อนลากไปยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ช้างศึกขึ้นนำ 1-0

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 23 โมฮาเหม็ด วาฮีบ อาบู ชามัต เปิดให้โมฮัมเหม็ด คาลิล มาร์ราน โขกเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 จากจังหวะฟรีคิก รายาน โมฮัมหมัด ที่โขกเข้าไป ซึ่งจากภาพช้าแม้กองหลังคนนี้จะยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่ทว่าไลน์แมนไม่ยกธง และทัวร์นาเมนต์นี้ไม่มีวีเออาร์ทำให้ ซาอุฯ แซงนำ ไทย 2-1

ซาอุฯ ทำท่าจะเก็บชัยชนะได้แต่ช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย ไทย ได้ฟรีคิกและจากฟรีคิกจังหวะนี้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดให้ โจนาธาร เข็มดี โขกเข้าไป ซึ่งผู้ตัดสินก็เป่าจบเกมไปเลย ทีมชาติไทย U23 ไล่เสมอ ซาอุดีอาระเบีย ไปสุดมันส์ 2-2

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK) , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อิรฟาน ดอเลาะ (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, อนันต์ ยอดสังวาลย์ , ลีออน พิชญ เจมส์ , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ , บุคฆอรี เหล็มดี

 

บอลไทย ทีมชาติไทย U23 ฮึดไล่เจ๊า ซาอุฯ วินาทีสุดท้าย ศึกโดฮา คัพ 2023

 

บอลไทย ทีมชาติไทย U23 ฮึดไล่เจ๊า ซาอุฯ วินาทีสุดท้าย ศึกโดฮา คัพ 2023

หลังเกม อิสสระ ศรีทะโร กุนซือช้างศึก U23 ให้เครดิตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนที่วิ่งสู้กันแบบเต็มที่และสื่อสารกันจนทำให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ดี

โดยโค้ช อิสสระ กล่าวว่า มีหลายช่วงที่เราทำได้ดีและเล่นได้ตามคอนเซปต์ และยังมีหลายจังหวะที่ต้องแก้ไขปรับปรุง สิ่งที่ต้องปรับก็คือการป้องกันลูกครอสจากด้านข้าง รวมถึงลูกตั้งเตะและการประสานงานระหว่างคู่กองหลัง

ต้องชมน้องๆ ด้วยที่มีการสื่อสารกันได้ดี เราพูดเรื่องการสื่อสารกันเสมอ และเราก็มีคอนเซปต์ที่เราเคยซ้อมด้วยกันมา และก็ได้ข้อมูลน้องๆได้กลับไปศึกษา หลังจากมารวมกันก็มาคุยกันต่อ ส่วนการกระตุ้นก็บอกให้น้องตั้งใจเล่น เล่นในคอนเซปต์ของเรา ได้บ้างไมได้บ้างไม่เป็นไร พยายามก่อน

ส่วนเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสินเราไม่ต้องไปสนใจ เราต้องพยายามเล่นเกมของเรา และพยายามป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงแบบนี้อีก

ส่วนเกมต่อไปกับ กาตาร์ (เจ้าภาพ) ก็ต้องไปดูฟอร์มของเขา เบื้องต้นก็จะพยายามรักษามาตรฐานและเพิ่มระดับขึ้นไป

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย U23 ในศึกโดฮาคัพ 2023

ทีมชาติไทย จะพบกับ กาตาร์ ที่สนามอัล ดูฮาอิล สเตเดี้ยม ในคืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

บอลไทย ทีมชาติไทย U23 ฮึดไล่เจ๊า ซาอุฯ วินาทีสุดท้าย ศึกโดฮา คัพ 2023

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย