'มาดามแป้ง' หวัง 25 แข้ง 'ช้างศึก' โชว์ฟอร์มเต็มที่ ฟุตบอล ฟีฟ่าเดย์

'มาดามแป้ง' หวัง 25 แข้ง 'ช้างศึก' โชว์ฟอร์มเต็มที่ ฟุตบอล ฟีฟ่าเดย์

"มาดามแป้ง" หวัง 25 แข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเต็มที่การแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่าเดย์ ชี้อุ่น ซีเรีย-ยูเออี ช่วยเตรียมทีมสู่รายการสำคัญ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยินดีกับ 25 ผู้เล่นที่มีชื่อติดทัพช้างศึก ในเกมอุ่นเครื่องที่เตรียมบุกเยือน ซีเรีย และ ยูเออี ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมนี้ พร้อมหวังเห็นทุกคนโชว์ฟอร์มเต็มที่ เพื่อรักษาโอกาส และ เป็นตัวเลือกให้ทีมกับรายการสำคัญในอนาคต

"ช้างศึก" เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 7 มาครอง ก่อนเดินหน้าเตรียมทีมเพื่อรายการสำคัญต่อเนื่อง เมื่อมีคิวไปอุ่นเครื่องในฐานะทีมเยือน พบกับ ซีเรีย อันดับ 90 ของโลก และ ยูเออี อันดับ 70 ของโลก ซึ่งล่าสุด มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ ประกาศรายชื่อนักเตะ 25 รายออกมาเรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า ขอบคุณทุกสโมสรอีกครั้ง ที่ให้ความร่วมมือกับ ทีมชาติไทย เป็นอย่างดี และ อยากยินดีกับน้อง ๆ ทุกคนที่ได้รับโอกาส หวังว่าทุกคนจะทำงานหนัก รักษาโอกาส และ พยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

แม้จะเป็นแค่อุ่นเครื่อง แต่ก็มีผลต่อคะแนน ฟีฟ่า แรงกิ้ง และ ที่สำคัญ ยังเป็นการปูทางไปสู่การเตรียมความพร้อม สำหรับ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ช่วงปลายปีนี้ และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ช่วงต้นปีหน้า

ดังนั้น เราจึงเห็นว่าทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) เดินทางไปดูเกม ไทยลีก ทุกสัปดาห์ จนกระทั่งเราได้ผู้เล่นชุดดีที่สุด และ พร้อมที่สุด มีทั้งแกนหลัก ที่กลับมาติดทีมอีกครั้ง ผสมผสานกับ หน้าใหม่บางราย ที่ทำผลงานได้ดีในลีก ซึ่ง แป้ง เชื่อมั่นว่า 25 คนที่ถูกเรียกมา คือ กลุ่มผู้เล่นชุดพร้อมที่สุดในเวลานี้

“เราจะพยายามใช้ประโยชน์จาก 2 เกมนี้ให้มากที่สุด ทั้งในแง่ของการเตรียมทีมไปสู่รายการสำคัญในอนาคต และ ทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ ที่อาจจะเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมได้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีกำหนดเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันที่ 20 มีนาคมนี้ และ เดินทางสู่ ดูไบ วันที่ 23 มีนาคม 2566

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีดังนี้

  • นักแรก 

คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ทีมชาติไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, ดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

  • นัดที่สอง 

คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play