“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

“นักวิ่ง” ต้องมีรองเท้าคู่ใจถึงจะไปได้สวย เมื่อเร็วๆนี้ มีกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” โดยมีเหล่านักวิ่งคนดัง มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การวิ่ง อาทิ คุณผึ้ง “ภัทรธีรา ลีลเศรษฐพร” หมอปลา “ภัสสรา อิฐสถิตไพศาล” เปิดเผยคนเป็น “โรคหัวใจ” ควรวิ่งอย่างไร

นักวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพ หรือมือสมัครเล่น สิ่งสำคัญก็คือต้องมี รองเท้าวิ่ง ดีๆสักคู่ และการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์

ช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอนไซม์และฮอร์โมนที่มีส่วนช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อและ

หัวใจให้ทำงานได้ดี เมื่อหัวใจสูบฉีดโลหิตสม่ำเสมอก็ช่วยให้กล้ามเนื้อใช้ออกซิเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทว่าสำหรับคนเป็นโรคหัวใจ  มีข้อควรระวังในการวิ่งหรือไม่ ในงาน เปิดตัวรองเท้า HOKA Clifton 9 คุณผึ้ง ภัทรธีรา ลีลเศรษฐพร

จากผู้ป่วยโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด จะมาเปิดเผยประสบการณ์ การวิ่ง ส่วน หมอปลา ภัสสรา อิฐสถิตไพศาล คุณหมอด้านโรคหัวใจ

ก็จะมาเปิดเผยถึงประโยชน์ของการวิ่ง มีวิธีแนะนำสำหรับผู้ที่เป็นโรคหัวใจ ที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักวิ่ง ปัจจุบันทั้งคู่หลงใหล การวิ่งเทรล 

นักวิ่ง ทั้งคุณหมอโรคหัวใจ และผู้ป่วยโรคหัวใจ พร้อมใจกันขึ้นเวทีในงาน เปิดตัวรองเท้า HOKA Clifton 9 ณ ลานสแควร์ A ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ซึ่ง รองเท้าวิ่ง “Clifton 9” ถูกออกแบบเพื่อการวิ่งออกกำลังกายได้ในทุกๆวัน เหมาะสำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ หรือ นักวิ่ง ที่ต้องการรองเท้าสำหรับใส่ซ้อมได้ทุกโอกาส

ความพิเศษของรองเท้ารุ่นนี้ก็คือ เบา กว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 4 กรัม มีความหนาของพื้นรองเท้าสูงถึง 3 มม. มีความนุ่มและเบาสบาย

หมอปลา ภัสสรา อิฐสถิตไพศาล  คุณหมอนักวิ่ง เล่าว่า เธอเป็นคุณหมอด้านโรคหัวใจ โรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาเชียงใหม่ เล่าว่า

ชอบออกกำลังกายและวิ่งเพื่อการออกกำลังกายมานานแล้ว ระยะหลังหลงใหล การวิ่งเทรล เพราะได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และยังทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง มีความคล่องตัวอีกด้วย

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” ในงานเปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

การวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อ โรคหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้น คุณหมอปลา ภัสสรา อิฐสถิตไพศาล  เล่าว่าเธอพยายามส่งเสริมให้คนไข้หันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

หมอปลา “ภัสสรา อิฐสถิตไพศาล”

“การวิ่งช่วยลดทุกอย่างทั้งความดัน เบาหวาน ไขมัน หากเราเพิ่งรู้ตัวว่าเป็นโรคหัวใจ ถ้าจะเริ่มออกกำลังกายก็ต้องค่อยๆทำ อย่าเพิ่งออกแรงเยอะ

เบื้องต้นต้องได้รับการวางแผนและดูแลด้วยแพทย์ ค่อยๆแนะนำแนวทางการออกกำลังกายเบื้องต้น เพราะเราต้องดูในเรื่องของอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นยังไง

ถ้าออกกำลังกายแล้วไม่กำเริบก็อาจจะค่อยๆเพิ่มระยะเวลา ทั้งนี้ต้องอยู่ในการดูแลของคุณหมอ พออยู่ในระยะปลอดภัยแล้วค่อยๆออกกำลังกายด้วยตัวเอง”

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

คุณหมอ นักวิ่ง พยายามแบ่งเวลาวิ่งออกกำลังกายทุกวันเช่นตอนเช้าก่อนไปทำงาน และตอนเย็นหลังเลิกงาน  วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันไหนไม่ต้องไปทำงานก็จะหาโอกาสไปวิ่งเทรล

เนื่องจากทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ เดินทาง 5 นาทีก็ไปถึงดอยสุเทพ หรือดอยปุย หมอโรคหัวใจแนะนำว่า ควรแบ่งเวลาออกกำลังกาย 150 นาที ต่อ 1 อาทิตย์ จะได้ผลในการป้องกันโรคหัวใจ

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

คุณผึ้ง “ภัทรธีรา ลีลเศรษฐพร” ผู้ป่วยโรคหัวใจก็เป็นนักวิ่งได้

คุณผึ้ง ภัทรธีรา ลีลเศรษฐพร เป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด VSD ก็คือผนังหัวใจรั่ว พออายุ 18 ปีพบว่าลิ้นหัวใจปิดช้ากว่าปกติ ทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

“ตอนแรกที่เป็นเราก็จะค่อนข้างโดนจำกัดในเรื่องของการออกกำลังกาย คุณพ่อไม่ให้เล่นพละ ไม่ให้ออกำลังกาย ก็เลยคิดว่าเราจะอายุมากขึ้นไปเรื่อยๆโดยที่ร่างกายเราไม่แข็งแรงเหรอ

ก็เลยศึกษาและอ่านหลายอย่าง จนรู้ว่าสามารถออกกำลังกายได้ แต่ต้องปรึกษาคุณหมอ จริงๆผึ้งไม่ชอบการวิ่งเลย ชอบโยคะและต่อยมวยมากกว่า

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” "นักวิ่ง" มาร่วมกิจกรรมในงานเปิดตัวรองเท้าที่เหมาะกับ "การวิ่งเทรล"

แต่ก็ต้องคุยกับเทรนเนอร์ 1 ยก 3 นาที เราขอให้เหลือแค่ 1 นาที พอมีอุบัติเหตุเอ็นมือขาดไม่สามารถลงน้ำหนักอะไรได้เลย ปรากฏว่ากีฬาเดียวที่ไม่ต้องใช้มือก็คือวิ่ง”

คุณผึ้ง ผู้อยู่ในวงการวิ่งมา 5 ปี เล่าว่าทีแรกเธอก็วิ่งไปเรื่อยๆแบบไม่มีเป้าหมาย จนได้เจอกลุ่มเพื่อนพากันไปลงงานวิ่ง ด้วยความที่มีโรคหัวใจคู่กาย ก็เลยต้องวิ่งแล้วฟังหัวใจตัวเองว่าไหวแค่ไหน

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

คุณผึ้ง “ภัทรธีรา ลีลเศรษฐพร”

หากมีอาการก็จะเปลี่ยนเป็นเดิน หรือพักก่อน เธอว่าโรคประจำตัวสำคัญต้องดูแลแต่ต้องไม่ทำให้โรคประจำตัวมาขัดขวางการออกกำลังกายของเรา แค่เราต้องรู้ว่าวันนี้ลิมิตของเราคือเท่าไหร่

“คนที่เสียชีวิตระหว่างออกกำลังกายหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็คือคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรค หรืออาจจะไม่ทันระวัง รู้สึกว่าเราออกกำลังกายแล้วมีความสุข และมีเรื่องกินด้วยนะ

ออกกำลังกายแล้วสามารถเอนจอยการกินได้ การลงงานวิ่งก็เป็นการกระตุ้นให้เราออกกำลังกาย โรคหัวใจของเราก็ดีขึ้น ทำให้หัวใจสูบฉีดมากขึ้น

ผึ้งปรึกษาคุณหมอเยอะ หากเราออกกำลังกายแล้วเกิดอาการจู่ๆหัวใจก็เต้นรัว หอบ ให้รีบลงไปนอนราบ แล้วค่อยๆหายใจ ไม่ต้องสนใจว่าจะอยู่ที่ไหน ถนน หรืออะไร

นอนเฉยๆไม่ต้องพยายามทำอะไรทั้งนั้นเพราะมันเป็นอาการเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ พอรู้สึกโอเคแล้วค่อยๆลุกขึ้น เวลาตื่นนอนก็เช่นกันเราต้องค่อยๆลุกขึ้นไม่ควรลุกเร็ว”

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9”

เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” อย่างเป็นทางการ

ในกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า HOKA Clifton 9 ครั้งนี้ยังมีเหล่าคนดังที่ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ อีกหลายท่านอาทิ

คุณที พิพิธพล พุกกะณะสูต และคุณฟิล์ม City Boy TH  (Sneaker Blogger) ชานน ขำแนวนาค และมีเกมกิจกรรม มินิคอนเสิร์ตจาก Jetset’er

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” "พรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด

งานนี้ พรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด กล่าวว่า “Clifton 9 กลับมาพร้อมเมเจอร์เซนจ์ในรอบ 2 ปี

ภายใต้คอนเซ็ปต์ Enter Running Bliss ซึ่งต้องการให้รองเท้ารุ่นนี้ไม่เป็นเพียงรองเท้าวิ่งยอดนิยมในหมู่นักวิ่งเท่านั้น แต่ HOKA Clifton 9

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” มินิคอนเสิร์ตจาก Jetset’er

จะกลายเป็นรองเท้า HOKA คู่แรกที่คนเพิ่งรู้จัก ใส่ง่ายในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเริ่มออกวิ่ง หรือใส่เพื่อซัพพอร์ตกิจกรรมในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเริ่มออกวิ่ง

หรือใส่เพื่อซัพพอร์ตกิจกรรมในแต่ละวันคิดว่าแฟนพันธุ์แท้ของ HOKA และนักวิ่งหน้าใหม่จะได้พบกับความสมดุลกับการวิ่งที่ลื่นไหล

อันเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าตระกูล Clifton และชื่นชอบในน้ำหนักที่เบาสบายอีกทั้งการตอบสนองในรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่นี้ด้วยครับ”

“นักวิ่ง” หัวใจแข็งแรง กับกิจกรรม เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” งาน เปิดตัวรองเท้า “HOKA Clifton 9” ณ ลานสแควร์ A ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์