เบื้องหลัง กินเนสส์ฯชู 'ฉลอง ภักดีวิจิตร' ผู้กำกับละครอายุมากที่สุดในโลก

เบื้องหลัง กินเนสส์ฯชู 'ฉลอง ภักดีวิจิตร' ผู้กำกับละครอายุมากที่สุดในโลก

ศิลปินแห่งชาติ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" คนไทยคนแรกสร้างประวัติศาสตร์ กินเนสส์ เวิลด์ บันทึก "ผู้กำกับละครอายุมากที่สุดในโลก" เปิดใจล่าสุด

อาฉลอง "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ล่าสุดได้รับการบันทึกลง GUINNESS WORLD RECORDS ว่าเป็นผู้กำกับ ผู้สร้างละครฝ่ายชายคนเดียวและคนแรกของโลก ที่อายุมากที่สุด นับจากวันที่จดสถิติ ด้วยอายุ 90 ปี 297 วัน โดยเป็นผู้กำกับสร้างงานละครกับทางช่อง 7HD  มาแล้ว 25 ปี และได้รับความสำเร็จตลอดมาจนถึงปัจจุบันและยังคงสร้างต่อไป (ทั้งนี้ได้สร้างสรรค์ผลงานในวงการมานาน 75 ปี)

อาฉลอง ได้เผยความรู้สึกว่า "สำหรับการลงบันทึก GUINNESS WORLD RECORDS ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นระดับโลก อาภูมิใจมาก ที่บันทึกว่าเป็นผู้กำกับยอดเยี่ยมและได้รับความสำเร็จตลอดมา ซึ่งจุดเริ่มต้นคือ คุณอาร์ต (ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์) นักแสดงลูกครึ่งอเมริกันที่สนิทกันมาก คุณอาร์ตเขาทึ่งที่ตัวอา อายุ 92 กำลังจะ 93 ปีแล้ว

เบื้องหลัง กินเนสส์ฯชู 'ฉลอง ภักดีวิจิตร' ผู้กำกับละครอายุมากที่สุดในโลก

เขาทึ่งในการทำงานของอา ก็เลยรีเสิร์ชไปทั่วโลกว่ามีผู้กำกับคนไหนบ้างไหมที่มีอายุยืนยาวถึง 92 ปี และยังคงทำงานต่อเนื่อง ยังทำละครโทรทัศน์อยู่ ปรากฏว่าทั่วโลกไม่มีผู้กำกับคนใดที่อายุ 92 แล้วยังทำงานอยู่เท่ากับอาที่ยังทำละครให้กับช่อง 7HD คุณอาร์ตก็มาเล่าให้ฟังและบอกว่าได้รีเสิร์ชมาแล้ว 

จากนั้นเขาก็ได้ติดต่อไปทาง GUINNESS WORLD RECORDS ประเทศอังกฤษ มีการพูดคุยกันเป็นปีเหมือนกัน อย่างเรื่องการทำงานว่าอาทำงานกับทางช่อง 7HD มา 25 ปีแล้ว และตอนนี้อายุ 92 ปีแล้ว ก็ยังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ แคน 2 แผ่นดิน และจะยังมีผลงานต่อ ๆ ไป

 ทางนั้นเขาสนใจ ก็เลยแจ้งมาทางเรา ขอให้ทางช่อง 7HD รับรองว่า ที่ทำงานกับทางช่องมา 25 ปีนั้นเป็นความจริงหรือเปล่า อาก็มีโอกาสได้คุยกับทางช่อง ซึ่งทางช่องก็ได้ดำเนินการออกใบรับรองการทำงานที่ผ่านมาว่า นายฉลอง ภักดีวิจิตร ได้ทำงานในฐานะผู้กำกับละครมา 25 ปีแล้วจริง แล้วก็ได้แจ้งว่ามีละครเรื่องอะไรบ้างที่เราได้ทำ อาทิ เรื่องที่ได้รับความนิยมมาก ๆ และเป็นประวัติศาสตร์ คือ เรื่อง อังกอร์ ภาคแรก และเรื่องอื่น ๆ ซึ่งพอทาง GUINNESS WORLD RECORDS ได้เห็นหลักฐาน ก็มีความเชื่อถือ จากนั้นทาง GUINNESS WORLD RECORDS ก็ได้ส่ง Certified กลับมา 

เบื้องหลัง กินเนสส์ฯชู 'ฉลอง ภักดีวิจิตร' ผู้กำกับละครอายุมากที่สุดในโลก

และหลังจากนี้อาจจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับประวัติการทำงานในพาร์ทแรกของชีวิตอา ที่ได้ทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์เพิ่มเติมด้วย ฝากทุกท่านติดตามผลงานของอาต่อไป ทางช่อง 7HD เรื่อง แคน 2 แผ่นดิน รวมถึงผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของอา จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ