ดราม่า บัวขาว สวนฝ่ายจัดมวยกัมพูชา ทวงค่าตัว 2.2 ล้าน ไม่ติดใช้ชื่อ กุน ขแมร์

ดราม่า บัวขาว สวนฝ่ายจัดมวยกัมพูชา ทวงค่าตัว 2.2 ล้าน ไม่ติดใช้ชื่อ กุน ขแมร์

บัวขาว บัญชาเมฆ โพสต์ทวงเงินค่าตัวที่ตนเองไปชกที่ประเทศกัมพูชาล่าสุดเป็นการตอกกลับรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา จากกรณีดราม่า ไม่สนเรื่องใช้ชื่อกีฬา "กุน ขแมร์" แทนมวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยคนดังโพสต์ทวงเงินค่าตัวที่ตนเองไปชกที่ประเทศกัมพูชาล่าสุดเป็นการตอกกลับรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา จากกรณีดราม่ากัมพูชาที่กำลังเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ 2023 และได้ประกาศจะใช้ชื่อกีฬา "กุน ขแมร์" แทนมวยไทย เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากและประเทศไทยจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ต่อสื่อจากกระแสที่บอกว่าตนเองเป็นคนไทยเชื้อสายเขมรนั้น ซึ่ง บัวขาว ก็ระบุชัดว่าตนเองคือ นักมวยไทยแน่นอนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องที่กัมพูชาจะเปลี่ยนชื่อกีฬาจากมวยไทยเป็น "กุน ขแมร์" ก็เป็นเรื่องของเขาในอาเซียน แล้วแต่ว่าเขาจะไปตั้งว่าไง แต่เรามองไปถึงระดับโอลิมปิกมากกว่า และออริจินัลต้นตำรับก็ต้องเป็นไทยแลนด์อยู่แล้ว 

ในเวลาต่อมา รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กประกาศว่า "หากนักมวยกัมพูชาคนใดเอาชนะบัวขาวได้ เขาจะให้บ้าน รถหรู บวกด้วยเงินเดือนอีก 10 ปี"

กระทั่งล่าสุดนั้นเฟซบุ๊กเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้เคลื่อนไหวสวนรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ระบุว่า "บัวขาวเองไม่มีปัญหากับ กุน ขเเมร์ หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น

แต่ที่ติดปัญหานั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุดรายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ให้ความอนุเคราะห์ด้วยครับ" ท่ามกลางชาวโซเชียล แฟนมวยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือด