ไม่รอด! เอฟเวอร์ตัน สั่งปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด เซ่นผลงานสุดย่ำแย่จมท้ายตาราง

ไม่รอด! เอฟเวอร์ตัน สั่งปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด เซ่นผลงานสุดย่ำแย่จมท้ายตาราง

เอฟเวอร์ตัน ได้ทำการปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทำทีมทอฟฟี่จมอยู่รองบ๊วยเก็บได้แค่ 15 คะแนนจาก 20 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้

สื่อดังหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เอฟเวอร์ตัน ได้ทำการปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทำทีมทอฟฟี่จมอยู่รองบ๊วยเก็บได้แค่ 15 คะแนนจาก 20 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ โดยระหว่างที่รอกุนซือคนใหม่นั้น พอล เทต และเลห์ตัน เบนส์ จะทำหน้าที่คุมทีมซ้อมแทนไปก่อน

เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การทำทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในระยะเวลาราวๆ 12 เดือน ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินทำผลงานได้อย่างย่ำแย่โดยเฉพาะ 9 นัดหลังสุดพาทีมปราชัยไปถึง 8 นัด โดยฟางเส้นสุดท้ายก่อนจะมีการปลด คือนัดที่บุกไปแพ้ เวสต์แฮม 0-2 ชนิดที่สู้กันไม่ได้

โดยต่อมาทางสโมสร เอฟเวอร์ตัน ได้มีการแถลงการณ์ขอบคุณระบุว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด และทีมงานต่างทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับสโมสร เราอยากขอบคุณเขาและทีมงานและขออวยพรให้มีอนาคตที่ดีต่อไป 

ซึ่งทาง เอฟเวอร์ตัน ยังระบุต่อว่า ผลงานในระยะหลังและอันดับในตารางในตอนนี้ทำให้เราต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากและนำไปสู่การปลด แลมพาร์ด ในครั้งนี้

สำหรับ แลมพาร์ด คุม เอฟเวอร์ตัน 44 นัด แบ่งเป็นชนะ 12 เสมอ 8 และแพ้ 24 โดยทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินมีโปรแกรมนัดถัดไป คือการทำศึกพรีเมียร์ลีก รับการมาเยือนของจ่าฝูง อาร์เซน่อล ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นี้