เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์

พาชมโพรงกระต่ายแฟนตาซีทั่วทั้งสยามเซ็นเตอร์ วันเที่ยว ตรุษจีน ปีกระต่าย 2566 ผลงานการออกแบบของศิลปินไทยชื่อดังลายเส้นการ์ตูน "ชนิดา วรพิทักษ์" พร้อมเช็คดวงกับกิจกรรมเซียมซีเฮงเฮง

ไป สยามเซ็นเตอร์ ช่วง “วันเที่ยว” ตรุษจีนปีกระต่าย พ.ศ.2566 คุณจะเหมือนหลุดเข้าไปในโลกที่มีความแฟนตาซีชวนตื่นตาตื่นใจทั้งลวดลายและงานศิลปะจัดวาง

เป็นผลงานของศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก เคยร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย กุ๊ก - ชนิดา วรพิทักษ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นแอคเซสซอรี่ Cuscus the Cuckoos มีความโดดเด่นและสร้างชื่อจากเรื่องราวของลวดลายสิงสาราสัตว์หลากหลายชนิดที่ทั้งน่ารักและแอบมีความระทึกเจือปนอยู่นิดๆ

สำหรับที่สยามเซ็นเตอร์ "ชนิดา วรพิทักษ์" เนรมิตดินแดนในจินตนาการ ด้วยแนวความคิด SIAM CusCus Into the rabbit hole เป็นตัวกระต่ายและกลุ่มเพื่อนหลากหลายชนิดที่มารวมตัวกันปาร์ตี้ในสวนแห่งจินตนาการ

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ กุ๊ก – ชนิดา วรพิทักษ์ 

โดยรับโจทย์จากสยามเซ็นเตอร์ที่ประสงค์มอบของขวัญให้ผู้มาเยือนเริ่มต้นปีกระต่าย 2566 พร้อมกับความเฮงความปังแบบก้าวกระโดด ด้วยบรรยากาศต้อนรับเทศกาลปีใหม่จีน หรือ "ตรุษจีน" ต่อเนื่องจนถึงเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง ในงานที่มีชื่อว่า Siam Center Presents The Rabbit year of Luck and Love 2023

ในการสร้างสรรค์งานครั้งนี้ กุ๊ก-ชนิดา ได้แรงบันดาลใจมาจากกลิ่นไอการ์ตูนที่เคยอ่านในวัยเด็กอย่าง Alice in the wonderland ที่พาผู้อ่านก้าวเข้าสู่ดินแดนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวชวนน่าค้นหา ด้วย Mood and tone ที่ดูเหมือนจะสดใส 

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ การตกแต่งภายในสยามเซ็นเตอร์ด้วยลวดลาย CUSCUS และผองเพื่อน

แต่เนื่องจากโปรเจคนี้ต้องสื่อสารกับคนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ศิลปินจึงดีไซน์ให้เข้าถึงง่ายขึ้น มีความน่ารัก น่าเอ็นดู แต่มีการใช้ค่าสีหลากหลาย ไม่ใช่ค่าสีสดใสเพียงอย่างเดียว มีการใช้โทนสีเข้มมาผสมสาน

รวมถึงการจัดวางองค์ประกอบและการหยิบคาแรกเตอร์ต่างๆ มาครีเอทขึ้นใหม่ ทำให้เกิดมิติที่แตกต่าง ดูน่าตื่นเต้นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ตามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวศิลปินเอง 

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ บันไดสยามเซ็นเตอร์ในคอนเซปต์ The Rabbit Year of Luck and Love 2023

ดังนั้นจึงพูดได้ว่าเป็นงานฉลองตรุษจีนที่ไม่ได้ดูสดใส สว่าง เพียงอย่างเดียว แต่ยังซ่อนเรื่องราวน่าตื่นเต้น น่าสนุก และความน่าพิศวงไว้ด้วย

สำหรับเรื่องราวที่ต้องการสื่อสาร โปรเจคนี้ออกแบบเพื่อเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ มองว่าปีนี้เป็นปีที่ผู้คนน่าจะออกมาเฉลิมฉลองมากยิ่งขึ้นหลังสถานการณ์โควิด จึงอยากให้ทุกคนได้มารวมตัวกันและฉลองด้วยกัน 

เป็นที่มาของคอนเซปต์ที่เน้นเรื่องราวของปาร์ตี้ในสวน จุดประสงค์อยากให้ทุกคนได้มาร่วมสนุก ผ่อนคลายความเครียดจากชีวิตประจำวัน และมีความสุขกลับบ้าน 

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ ผลงานกึ่งศิลปะจัดวางฉลองเทศกาลตรุษจีน ปีกระต่าย 2566

“โปรเจคนี้นับว่าเป็นโปรเจคแรกของปีที่ได้ทำงานในรูปแบบกึ่ง commercial หลังจากเปลี่ยนมาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ครั้งนี้สยามเซ็นเตอร์ได้เปิดโอกาสให้คิดงานโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่และเปิดกว้างทางความคิด จึงได้สร้างสรรค์ผลงานที่รู้สึกพอใจมากและหวังว่าทุกๆคนที่มาร่วมงานนี้จะชอบกัน” กุ๊ก-ชนิดา กล่าว

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ เนินหญ้าโพรงกระต่ายใจกลางสยามเซ็นเตอร์

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ ภายในโพรงกระต่ายพบกับกิจกรรมไฮไลต์พร้อมลวดลายน่ารักจากศิลปิน

นอกจากมุมถ่ายรูปน่ารักๆ รวมถึงดิสเพลย์ต่างๆที่ตกแต่งลวดลายสร้างสรรค์โดยศิลปินทั่วทั้งศูนย์การค้าแล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุกๆมากมาย

โดยโซนกิจกรรมไฮไลต์บริเวณ Atrium 1 ชั้น G  ถูกเนรมิตเป็น หมู่บ้านกระต่ายในจินตนาการ ซ่อนความสนุกมากมายรอให้เข้าไปค้นพบ ไม่ว่าจะเป็นเนินหญ้าที่สวยงามเล่นระดับสร้างความน่าค้นหาและท่องเที่ยวเล่นกันอย่างสนุกสนาน

โพรงกระต่ายเป็นบ้านแสนอบอุ่นเพื่อให้เหล่ากระต่ายน้อยพักพิงอาศัย หรือต้นไม้ดอกไม้น้อยใหญ่ที่ให้ร่มเงาผลิดอกออกผล เป็นสัญลักษณ์ของความผลิบานและเจริญรุ่งเรืองพรั่งพร้อมสมบูรณ์ เมื่อเข้าไปในแต่ละบ้านกระต่ายก็จะพบกับกิจกรรมไฮไลต์มากมาย

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ เซียมซี Interactive คำทำนายจาก Sanook

นอกจากนี้ สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับเว็บไซต์ Sanook.com เรื่องความแม่นยำของผลคำทำนายดวงชะตา ครีเอทกิจกรรมเอาใจสายมู ให้เช็คดวงชะตา เตรียมความพร้อมเพื่อการเริ่มต้นปีแห่งความโชคดีแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น เซียมซี Interactive ครอบคลุมทั้งเรื่องเนื้อคู่ การงาน การใช้ชีวิต ในรูปแบบ interactive ที่ทุกคนสามารถกดสุ่มรับคำทำนายได้ด้วยตัวเอง หลังจากได้หมายเลขแล้วสามารถสแกน QR code รับผลทำนายได้เลย

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ กิจกรรมส่งคำอวยพรตรุษจีนผ่านโปสการ์ด DIY

ยังมี Mr.Rabbit Postcard ที่ทุกคนสามารถส่งคำอวยพรตรุษจีนส่งต่อความเฮงให้เพื่อนๆ โดยทั่วกัน ทำตามกติกาถ่ายรูปกับน้องกระต่ายในบริเวณงาน The Rabbit Year of Luck and Love 2023 โพสต์และแชร์พร้อมแฮชแทก #SiamCenter #TheRabbitYearofLuckandLove ก็สามารถร่วมสนุกกับการครีเอท Postcard DIY ลายน่ารักจากศิลปิน CUSCUS กิจกรรมนี้จำกัดสิทธิ์จำนวนวันละ 50 ชุดเท่านั้น

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ ซองอั่งเปามงคล DIY ลายโดยศิลปิน ชนิดา วรพิทักษ์

ที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลตรุษจีน นั่นคือซองอั่งเปามงคล DIY สยามเซ็นเตอร์มีซองอั่งเปาที่สามารถเลือกลวดลายตามความชอบได้ด้วยตัวเอง ซึ่งลวดลายทั้งหมดออกแบบโดยศิลปิน CUSCUS เช่นเดียวกัน

สำหรับลูกค้าที่มีบิลใช้จ่ายที่ร้านค้าภายในสยามเซ็นเตอร์มูลค่ารวม 500 บาทขึ้นไป นำใบเสร็จรับสิทธิร่วมสนุกกับกิจกรรมอั่งเปา DIY ได้ 2 ซอง

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ Rabbit Market by LOFT

ในงานยังมีโซนกิจกรรมอื่นๆ จากหลากหลายแบรนด์สินค้าร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็น Rabbit Market by LOFT กระโดดรับสุขปีกระต่าย กับแคมเปญ Hop Hop Hooray 2023

  • ช้อปสินค้า LOFT Pop up Store ชั้น M สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 26 ก.พ.2566 เลือกซื้อคอลเลคชั่นน้องกระต่ายสุดคิวท์ และสินค้ารับเทศกาลตรุษจีน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อสินค้าครบตามเงื่อนไขที่กำหนด รับคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จสูงสุด 350 บาท  และสามารถพบสินค้าและโปรโมชั่นนี้ภายใน LOFT ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ได้ด้วยเช่นกัน ตั้งแต่วันนี้ - 9 มีนาคม 2566 พบกับ  

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ ผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์และผู้บริหารบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด

กิจกรรม BANPRESTO POP UP STORE @ SIAM CENTER ร้านของเล่น โมเดล ฟิกเกอร์ ชื่อดังที่รวบรวมสินค้าจากหลากหลายซีรี่ส์ เอาใจนักสะสม พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษภายในงาน ที่ลาน Atrium 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 มกราคม 2566 

นอกจากนี้ พบกับสินค้าสุดพิเศษในแบบ Absolute Siam ที่เหล่าแบรนด์ชั้นนำภายในสยามเซ็นเตอร์ได้ร่วมครีเอทคอลเลคชั่นตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็น Jaspal, KLOSET, Leisure Projects, iCOniC, NIKE, Under Armour, NEW ERA, Havaianas, Harmenstone, Charles&Keith, CPS CHAPS, Quinn และแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ดังทั่วทั้งศูนย์ อื่นๆอีกมากมาย ให้ได้ต้อยรับเทศกาลตรุษจีนอย่างมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

เปิดหมู่บ้านกระต่ายแฟนตาซี ชนิดา วรพิทักษ์ วันเที่ยวตรุษจีนสยามเซ็นเตอร์ งาน Siam Center presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 

พบกับงาน Siam Center Presents The Rabbit Year of Luck and Love 2023 ทั่วทั้ง สยามเซ็นเตอร์ กับกิจกรรมไฮไลต์ ณ ลาน Atrium 1 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 มกราคม 2566 และสามารถติดตามอัปเดตรายละเอียดกิจกรรมต่างๆได้ที่ เฟสบุ๊กเพจ @SiamCenter