จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

เปิดศักราชใหม่ 2566 ฉลองตรุษจีน ปีกระต่ายมหาเฮง ชวนเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคลวัสดุรักษ์โลก-วัสดุอัตลักษณ์ท้องถิ่น รับพลัง เสริมความปัง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 10 สาขาทั่วไทย

เทศกาลตรุษจีน นับเป็นช่วงการเริ่มต้นปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลกและชาวไทยเชื้อสายจีนที่มักจะทำกิจกรรมเสริมพลังกาย พลังใจ ความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัว ทั้งอำนาจบารมี ความมั่งคั่งร่ำรวย การงานความสำเร็จ ความรัก และสุขภาพดีตลอดทั้งปี 

ปีนี้ "เซ็นทรัลพัฒนา" จัดเต็มสร้างปรากฏการณ์ The Great Power of Synergy การผนึกกำลังครั้งสำคัญของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ จัดงาน “The Great Chinese New Year 2023” มอบประสบการณ์การ ฉลองเทศกาลตรุษจีน จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบที่เดียว ตอกย้ำการเป็น The Best Festive Destination of All Time ที่ดีที่สุดของไทย 

พร้อมเชิญชวนร่วมเช็คอินรับพลังกับ ประติมากรรมกระต่ายมงคล “The Lucky Rabbits Project” ที่ศูนย์การค้าการค้าเซ็นทรัล 10 สาขาทั่วไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 19 ก.พ. 2566

ประติมากรรม “The Lucky Rabbits Project” 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ขนาดยักษ์ ได้รับการสร้างสรรค์จากวัสดุรักษ์โลกและวัสดุท้องถิ่นที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของแต่ละภาค เพิ่มเติมแรงบันดาลใจไปพร้อมๆกับการปลุกพลังแห่งความโชคดี เสริมดวงบารมี ให้ปีนี้เป็นปีที่มีแต่ความสุขสมหวังตลอดปีและตลอดไป  
 

รู้จัก 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคลขนาดยักษ์ เข้าใจความหมาย แนวคิดการออกแบบ และที่มาของวัสดุ พร้อมพิกัด 10 สถานที่ ก่อนเดินทางไปเช็คอินรับพลัง ทำคอนเทนต์ 

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

The Forest Lucky Rabbit : เชียงราย

เซ็นทรัล เชียงราย  : The Forest Lucky Rabbit  อำนวยพร ความสุขสมบูรณ์  ผลงานความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัล เชียงราย และ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ (โครงการพัฒนาดอยตุง)  ร่วมสร้างสรรค์ ประติมากรรมกระต่าย THE FOREST สูงกว่า 4 เมตร

รังสรรค์ขึ้นมาจาก ไม้ใบ และ ดอกไม้ รายล้อมไปด้วยกระต่ายตัวน้อยจากไม้ไผ่สานเหลือใช้ ท่ามกลางสวนไม้ดอกสีสันสดใส ตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวความงดงามแห่ง การอนุรักษ์ผืนป่า และปกปักพืชพันธุ์ รวมถึงสัตว์ป่าน้อยใหญ่ แสดงถึงความสุขสมบูรณ์ และยั่งยืน

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ กระต่ายผ้าลายอย่าง : อยุธยา

เซ็นทรัล อยุธยา : กระต่ายผ้าลายอย่าง สร้างสรรค์จาก ผ้าลายอย่าง ผ้าในราชสำนักไทย อัตลักษณ์ภูมิปัญญาของชาวไทย เสน่ห์แห่งเมืองกรุงเก่าตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาและรัตนโกสินทร์ตอนต้น

เหตุที่เรียก "ผ้าลายอย่าง" เนื่องจากเป็นผ้าพิมพ์ที่ออกแบบโดยราชสำนักสยามแล้วส่งไปพิมพ์ที่ประเทศอินเดีย แหล่งผลิตสิ่งทอคุณภาพเยี่ยมในสมัยนั้น จึงได้ชื่อว่าผ้าลายอย่าง คือ ทำตามอย่างที่ออกแบบไปให้

ตัวกระต่ายสูงกว่า 2 เมตร รายล้อมด้วย "ดอกโบตั๋น" เพื่ออำนวยพรความราบรื่น ความอุดมสมบูรณ์ และความเป็นสิริมงคล ตลอดทั้งปี 
 

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

The Earth Lucky Rabbit : พระราม 2

เซ็นทรัล พระราม 2 : The Earth Lucky Rabbit อำนวยพรความมั่งคั่งร่ำรวย  ผลงานความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัล พระราม 2 และ มหาวิทยาลัยศิลปากร ด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยวัสดุจากธรรมชาติคือ “ดิน” ที่เป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์

สะท้อนความงดงามและคุณค่ารวมถึงแสดงถึงการอนุรักษ์ และพัฒนาการใช้ “ดิน” อย่างสร้างสรรค์และรู้ค่า

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

Chinese Flower Rabbit : ปิ่นเกล้า

เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า  : Chinese Flower Rabbit อำนวยพรในด้านความรัก ด้วยประติมากรรมกระต่ายจาก ดอกโบตั๋น ในสวนแห่งสรวงสวรรค์ เพื่อสร้างความเบิกบาน เปล่งประกาย

เปรียบเป็นตัวแทนของความสนุกสนานฉับไว ท่ามกลางความสวยงามจากดอกไม้มงคลนานาพรรณตั้งตระหง่านกลางดวงจันทร์ เป็นนิทานปรัมปราเปรียบเปรยถึงความฝันอันสวยงามและยิ่งใหญ่ 

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

ม๊าเดี่ยว กับกระต่ายหวดนึ่งข้าว

เซ็นทรัล ขอนแก่น : "กระต่ายมองดวงจันทร์ในคืนปีใหม่" อำนวยพร ครอบครัวกลมเกลียว ออกแบบมาจาก หวดนึ่งข้าว สื่อถึงการได้กลับมาบ้านของชาวอีสานในช่วงปีใหม่

กระต่ายตัวอ้วน และลูกกระต่าย ตั้งอยู่กลางสวน ที่มีไฟประดับคล้ายกระต่ายวิ่งเล่นอยู่บนท้องฟ้าจากแนวคิด มองดวงจันทร์ในคืนปีใหม่

ผลงานออกแบบของ ม๊าเดี่ยว อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ นักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีความภาคภูมิใจและกลับมาพัฒนาอีสาน ร่วมกับ พชร ชนาเทพาพร นักครีเอทีฟเด็กรุ่นใหม่ และกลุ่มนักสานไม้ไผ่ อำเภอบ้านฝาง จ.ขอนแก่น ไฮไลท์ของผลงานคือขนตาของกระต่ายที่ขยับขึ้นลงได้เสมือนกระต่ายมีชีวิต

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

The Golden Rabbit : พระราม 3

เซ็นทรัล พระราม 3 : The Golden Rabbit อำนวยพร โชคลาภ พบกับประติมากรรมกระต่ายทองคำสูงกว่า 4 เมตร ที่โลดแล่นอย่างร่าเริงอยู่บนสระบัว ฉลองนักษัตรกระต่ายน้ำมงคล

พรั่งพร้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ สุขสมหวัง และโชคลาภ ท่องไปในอาณาจักรที่งดงาม ของเทพธิดาฉางเอ๋อแห่งสรวงสวรรค์

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ The Solar Lucky Rabbit : จันทบุรี

เซ็นทรัล จันทบุรี : The Solar Lucky Rabbit ฉลองตรุษจีนทั่วเมืองจันทบุรีสุดยิ่งใหญ่ กับ City Event กระต่ายแห่งความโชคดี ที่ปรากฏตัวกระจายความโชคดีไปทั่วเมือง พร้อมไฮไลท์ ผลงานความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัล จันทบุรี ร่วมกับ สาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี

ร่วมสร้างสรรค์ประติมากรรมกระต่าย ความสูงกว่า 4 เมตร จาก ขวดน้ำพลาสติก วัสดุรีไซเคิล เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และคำนึงถึงอนาคตของเยาวชน  เสริมด้วยการตกแต่งไฟ แสงสีสุดตื่นตา โดยเลือกใช้แสงสีแดงเป็นหลัก  เนื่องด้วยเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีต้อนรับตรุษจีน

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ กระต่ายแสงแรกแห่งสยาม : อุบลราชธานี

เซ็นทรัล อุบล : "กระต่ายแสงแรกแห่งสยาม" อำนวยพร ความมั่งมี และความรุ่งโรจน์ สร้างสรรค์ขึ้นมาจาก วัสดุพื้นถิ่นแสดงอัตลักษณ์ของชาวอุบล ด้วยผ้าทอลายสีสันแห่งท้องฟ้ายามต้องแสงพระอาทิตย์ในช่วงเช้าที่สว่างไสวไปด้วยแสงแห่งความรุ่งโรจน์ตลอดปี

รวมถึงภูมิปัญญาที่เป็นมรดกของบรรพบุรุษที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ผ่านลวดลายของ ผ้ากาบบัวแสงแรก ที่สร้างจากความวิวับของลำแสงมาเป็นมัดหมี่ทางเส้นยืน และลายริ้วท้องฟ้าทาบทับเหนือแผ่นผา

มีการนำเอารูปลักษณ์ผ้าขาวม้าซึ่งเป็นภูมิปัญญาเรียบง่ายของท้องถิ่น มาขับเน้นความสำคัญของสุริยะเทพให้มีความโดดเด่นด้วยการทอลวดลายสวัสดิกะด้วยเทคนิคมัดหมี่ที่ชายผ้า และเล่าเรื่องราวและขั้นตอนของการทำผ้าทอของเมืองอุบล ผ่านใยไหม เส้นไหม เส้นฝ้าย  แสดงออกมาผ่านผลงานศิลปะแห่งพื้นถิ่นจากธรรมชาติที่สะท้อนความงามแสงแรกแห่งสยาม 

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

กระต่าย The Lunar Lucky : โคราช

เซ็นทรัล โคราช : The Lunar Lucky  จากความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัล โคราช และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน เนรมิตหุ่นฟางกระต่ายมงคลความสูงกว่า 5 เมตร ที่สร้างสรรค์จากฟางข้าว  

ก่อให้เกิดเป็นความสวยงามของธรรมชาติที่พิเศษและมีความหมาย ด้วยแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อของชาวจีนที่ว่า เทพเจ้ากระต่ายบนดวงจันทร์ ที่เชื่อว่าเป็น สัญลักษณ์ของ ความแข็งแรง และพลานามัยที่สมบูรณ์ เป็นที่มาของกระต่ายแห่งจันทรา อำนวยพรเรื่องสุขภาพดีและแข็งแรง

จุดเช็คอิน 10 ประติมากรรมกระต่ายมงคล ฉลองตรุษจีน 2566 รับพลังปีเถาะ

The Ocean Lucky Rabbit : หาดใหญ่

เซ็นทรัล หาดใหญ่ : The Ocean Lucky Rabbit อำนวยพรในเรื่องความรุ่งเรือง ผลงานความร่วมมือระหว่าง เซ็นทรัล หาดใหญ่ ร่วมกับ กลุ่มคนรักษ์สิ่งแวดล้อม Trash Hero Pattani และกลุ่มศิลปินอาเซียนจากประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย

ประติมากรรม กระต่ายสูง 4 เมตร สีขาว ที่เปรียบเสมือนสายน้ำและมหาสมุทรที่ใสบริสุทธิ์ เป็นสัญลักษณ์แทนการรณรงค์ให้ทุกคนช่วยกันดูแลสายน้ำ สายชีวิต ให้ใสสะอาด

อีกทั้งผลงานในครั้งนี้ กลุ่ม Trash Hero ได้นำ "ไฟแชค" หนึ่งในขยะที่เก็บได้จากท้องทะเลและชายหาดที่ทางกลุ่มรวบรวมเก็บมากว่า 5 ปี มาหล่อหลอมเป็น "รูปหัวใจ" ที่มือกระต่าย เพื่อสื่อถึง การปลูกฝังให้ทุกคนรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมมือร่วมใจให้ทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีในการช่วยกันรักษาความสะอาดของชายทะเล และมีชีวิตอยู่กับสายน้ำและมหาสมุทรที่หล่อเลี้ยงให้ชาวใต้มีอาชีพอย่างยั่งยืน