ทีมชาติไทย บุกเยือน เวียดนาม ชิงแชมป์อาเซียนยกแรก เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสด

ทีมชาติไทย บุกเยือน เวียดนาม ชิงแชมป์อาเซียนยกแรก เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสด

เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ยกแรกพรุ่งนี้ เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสด มาโน โพลกิ้ง ไม่กังวลมีนักเตะคาดโทษใบเหลือง 5 คน

การแถลงความพร้อมก่อนแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันกันที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม กรุงฮานอย ในวันที่ 13 มกราคม 2566 นี้

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับรอบชิงนัดแรกซึ่งเราเพิ่งผ่านเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 มาเพียง 2 วัน เป็นแมตช์ที่สำคัญที่เราต้องการเอาผลสกอร์ที่ดีออกไปในวันพรุ่งนี้ เพื่อที่เราจะกลับไปเล่นในนัดที่ 2 ต่อหน้าแฟนบอลบ้านเราก็เป็นแมตช์ที่สำคัญมาก

เกมนี้น่าจะแตกต่างจากการเจอครั้งที่แล้วเยอะ เพราะ เวียดนาม เป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้ เพราะพวกเขามีเวลารวมตัวกันต่อเนื่อง เขามีผู้เล่นที่ครบเต็มทีมและมีผู้เล่นที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันเราก็มาที่นี่ด้วยความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายเพื่อที่จะป้องกันแชมป์ของเรา เรามีผู้เล่นคุณภาพอยู่ในชุดนี้ เชื่อว่าเราจะทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จได้

เวียดนาม เป็นทีมที่เล่นหนัก ดุดัน มีเกมรับที่ดีมาก ยังไม่เสียประตูในรายการนี้และได้พักมากกว่าเรา 1 วัน อีกทั้งเรายังต้องเดินทางด้วย เขาก็มีความได้เปรียบบวกกับการเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนามในบ้าน

ส่วนเรื่องพื้นสนาม เราก็เพิ่งมาเล่นไปตอนซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งตอนนั้นมันก็โอเคหญ้าไม่ได้สวยงามแต่ว่าพื้นสนามอยู่ในระดับที่เล่นฟุตบอลได้ ถือว่าโอเค ก็ยังไม่แน่ใจว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากตอนนั้นมากน้อยแค่ไหน ซึ่งวันนี้เราจะได้โอกาสไปซ้อมที่สนามจริง จะรู้กันตอนเย็นว่าพื้นสนามเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คงอยู่ในระดับที่ดีและไม่ใช่ข้อแก้ตัวสำหรับเรื่องพื้นสนาม

การมีนักเตะคาดโทษใบเหลือง 5 คน อย่างแรกเรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ทั้ง 5 คนนี้หรือไม่อาจจะไม่ได้เริ่มทั้ง 5 คน ขณะเดียวกัน เวียดนาม เขาก็มีนักเตะที่คาดโทษใบเหลือง 4 คน เพราะฉะนั้น สุดท้ายก็เป็นเรื่องเกมฟุตบอล ถ้าจำเป็นต้องทำฟาวล์ตัดเกมซึ่งช่วยไม่ได้ แต่จะไม่กระทบต่อสมาธิของผู้เล่น ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ต้องตัดฟาวล์จริงๆ เราก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากพอที่จะเล่นเกมที่ 2

เป้าหมายในเกมนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ผลสกอร์ที่ดีเพื่อกลับไปเล่นในเกมที่ 2 ในบ้านและมีโอกาสเอาชนะและป้องกันแชมป์ให้ได้ เกมพรุ่งนี้อาจจะเสมอหรือถ้าชนะได้ก็ยิ่งดี สุดท้ายผลสกอร์จะเป็นอย่างไรก็ตาม ก็ขอให้เรามีโอกาสเก็บชัยชนะในบ้านเพื่อคว้าแชมป์เพื่อป้องกันแชมป์รายการนี้ได้

เราไม่ได้มารับเพื่อเอาผลเสมอแน่นอน เราต้องการเล่นตามแนวทางของเรา สไตล์ของเราซึ่งเราเล่นมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เป็นรอบชิงชนะเลิศที่หลายประเทศจับตาอยู่ ระหว่าง ไทย พบ เวียดนาม เป็น 2 ทีมที่มีคุณภาพ เป็นการเจอกันของทีมที่มีสถิติเกมรุกดีที่สุดในรายการนี้ กับทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในรายการนี้

ขณะเดียวกันเราก็เป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดลำดับ 2 ของรายการเจอกับเวียดนาม ซึ่งมีเกมรุกดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เหมือนกัน มันเป็นคู่ชิงที่สมควรจะเกิดขึ้น ด้วยสถิติของรายการที่เราเล่นมาในรายการนี้ หวังว่าแฟนบอลจะได้ดูเกมคุณภาพทั้ง 2 เกม

 

ทีมชาติไทย บุกเยือน เวียดนาม ชิงแชมป์อาเซียนยกแรก เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทีมชาติไทยฟีเวอร์ คู่ชิงฯ ไทย vs เวียดนาม บัตรหมดเกลี้ยงใน 5 นาที

- มาโน่ เผยต้องเช็กอาการ ธีรศิลป์ วันต่อวัน นัดชิงฯ ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม

- ไทย พบ เวียดนาม คู่ชิงในฝัน เช็กโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ เปิดสถิติ 5 ครั้งหลังสุด

 

ด้าน กฤษดา กาแมน กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นแมตช์ที่สำคัญ เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรก พวกเราทุกคนคาดหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีในนัดชิงเกมนี้

พูดถึง เหงียน เทียน ลินห์ กองหน้าเวียดนาม

เทียน ลินห์ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เขาเป็นรองดาวซัลโว ณ ตอนนี้ เป็นงานที่ยากสำหรับผม เพราะเขามีคุณภาพ ทั้งยังเป็นกองหน้าระดับท็อปของอาเซียน แต่ผมก็จะมีวิธีการในการหยุดเขาแน่นอน

 

ทีมชาติไทย บุกเยือน เวียดนาม ชิงแชมป์อาเซียนยกแรก เช็กโปรแกรมถ่ายทอดสด

 

ขณะที่บัตรการแข่งขันระหว่าง เวียดนาม พบ ไทย นั้น บัตรกว่า 40,000 ใบถูกขายหมดไปตั้งแต่วันก่อนแล้ว 

โปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม จะแข่งขันในวันที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7

 

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย