"LVMH" ปรับใหญ่ ตั้ง 2 ซีอีโอใหม่ คุมแบรนด์ "Dior-Louis Vuitton"

"LVMH" ปรับใหญ่ ตั้ง 2 ซีอีโอใหม่ คุมแบรนด์ "Dior-Louis Vuitton"

“LVMH” อาณาจักรแบรนด์หรูของ “เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก เขย่าโครงสร้างบริหารครั้งใหญ่ แต่งตั้ง 2 ซีอีโอใหม่คุมแบรนด์สำคัญอย่าง “Christian Dior” (คริสเตียน ดิออร์) และ “Louis Vuitton” (หลุยส์ วิตตอง) มีผล 1 ก.พ.นี้

กลุ่มบริษัท LVMH (แอลวีเอ็มเอช) ของฝรั่งเศส แถลงในวันนี้ (11 ม.ค.) ว่า นางเดลฟีน อาร์โนลต์ ผู้บริหารระดับสูงของ Louis Vuitton และบุตรสาวของนายเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของของ LVMH จะนั่งตำแหน่งซีอีโอของ Dior เจ้าของแบรนด์น้ำหอมและแฟชั่นชื่อดัง

นายอาร์โนลต์ระบุในแถลงการณ์ว่า การแต่งตั้งบุตรสาวตัวเอง (เป็นซีอีโอ Dior) เป็นการสานต่อเส้นทางอาชีพอันยอดเยี่ยมในด้านแฟชั่นและสินค้าเครื่องหนัง

\"LVMH\" ปรับใหญ่ ตั้ง 2 ซีอีโอใหม่ คุมแบรนด์ \"Dior-Louis Vuitton\"
- เดลฟีน อาร์โนลต์ ซีอีโอใหม่ของดิออร์ -

ภายใต้การบริหารของนางอาร์โนลต์ แบรนด์สามารถทะยานทุบสถิติต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง และสายตาอันแหลมคมและประสบการณ์ที่หาใครเทียบได้ยากของเธอ จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาธุรกิจของ Christian Dior ให้เดินหน้าต่อไป

ส่วนซีอีโอคนเดิมของ Dior อย่างนายปิเอโตร เบคคารี จะย้ายไปนั่งเก้าอี้ซีอีโอของ Louis Vuitton แบรนด์หรูชั้นนำของโลกในอาณาจักร LVMH แทนนายไมเคิล เบิร์ค

นายอาร์โนลต์ ชื่นชมนายเบคคารีว่ามีผลงานที่โดดเด่นสมัยบริหารแบรนด์ Dior ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

\"LVMH\" ปรับใหญ่ ตั้ง 2 ซีอีโอใหม่ คุมแบรนด์ \"Dior-Louis Vuitton\"
- ปิเอโตร เบคคารี ซีอีโอใหม่ของ Louis Vuitton -

“ไม่มีใครสงสัยว่าเขา (เบคคารี) จะนำ Louis Vuitton ไปสู่ความนิยมและความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้น”

นอกจากนั้น นายอาร์โนลต์ยกย่องนายเบิร์คซึ่งบริหาร Louis Vuitton นานถึง 10 ปีว่า ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอมาและช่วยให้แบรนด์สามารถทิ้งห่างคู่แข่ง และนายเบิร์คจะไปรับตำแหน่งบริหารใหม่ใน LVMH ใกล้ชิดกับนายอาร์โนลต์

ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริหารภายใน LVMH จะมีผลวันที่ 1 ก.พ.นี้

------------

อ้างอิง: Reuters, Vogue