ควันหลง ไทย พบ มาเลเซีย มาดามแป้งสะใจ ช้างศึกปลดล็อกในรอบ 9 ปี ลุ้นแชมป์สมัย 7

ควันหลง ไทย พบ มาเลเซีย มาดามแป้งสะใจ ช้างศึกปลดล็อกในรอบ 9 ปี ลุ้นแชมป์สมัย 7

ควันหลงหลังเกม ไทย พบ มาเลเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัด 2 โดย ทีมชาติไทย เปิดบ้านอัดผู้มาเยือนขาดลอย 3-0 ขณะที่ มาดามแป้งสุดสะใจ ช้างศึกปลดล็อกในรอบ 9 ปี พร้อมทะลุเข้าไปชิงเจ้าอาเซียน สมัยที่ 7

ควันหลงหลังเกม ไทย พบ มาเลเซีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัด 2 โดย ทีมชาติไทย เปิดบ้านอัดผู้มาเยือนขาดลอย 3-0 ทะลุเข้าไปป้องกันแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7 ขณะที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชื่นชมหัวใจแข้งช้างศึก หลังพลิกสถานการณ์เข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แม้จะแพ้ มาเลเซีย ก่อนในนัดแรก

ไทย บุกไปแพ้ มาเลเซีย ก่อนในนัดแรก 0-1 ก่อนนัดสองจะเปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-0 ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนามกว่า 18,927 คน ซึ่งนอกจากจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมาแล้ว ยังเป็นการปลดล็อกชนะ มาเลเซีย ครั้งแรกในรอบ 9 ปีด้วย ซึ่ง ไทยชนะมาเลเซีย ครั้งสุดท้าย ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 ที่เปิดบ้านชนะ 2-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศนัดแรกนู่นเลย

ซึ่งหลังเกม มาดามแป้ง กล่าวว่า เกมนี้มีความสำคัญมาก แม้ว่านัดแรกเราจะแพ้มาก่อน 1-0 แต่ทุกคนก็ยังไม่ได้ถอดใจ และเราก็ทำได้สำเร็จกับชัยชนะสกอร์รวม 3-1 ซึ่งถือเป็นเกมที่สนุก ทุกคนเล่นได้ดีและเร้าใจพอสมควร

นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 10 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมาได้สำเร็จแล้ว ตนดีใจมากๆที่วันนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ กลับมาชนะมาเลเซียได้ในรอบ 9 ปี และจากสกอร์ที่ออกมาถือว่าน่าพอใจมาก อย่างที่บอกต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคนที่ยังไม่ได้ถอดใจและแสดงให้เห็นว่าสู้เพื่อทีมชาติไทยจริงๆ

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงแฟนบอลที่เข้ามาชม 18,927 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่ทีมลงเล่นในบ้านที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ในครั้งนี้ว่า ที่ผ่านมา เราผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย ทุกคนเสียสละที่จะมาที่นี่ จนวันนี้เราผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แล้ว ในฐานะผู้จัดการทีมต้องขอบคุณพลังจากผู้เล่นคนที่ 12 ทั้งที่มีโอกาสมาสนาม และดูผ่านทางทีวี ขอบคุณจากใจที่เป็นกำลังใจให้เรา

ส่วนหลังจากนี้ เหลืออีก 2 นัด แน่นอนว่าการพบกับ เวียดนาม จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะพยายามรักษาถ้วยใบนี้อยู่กับเราต่อไปให้ได้ และถ้าทำได้สำเร็จจะถือเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 อีกชิ้นให้กับคนไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไทย พบ เวียดนาม คู่ชิงในฝัน เช็กโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ เปิดสถิติ 5 ครั้งหลังสุด

- เช็กราคาบัตร ไทย พบ มาเลเซีย รอบรองฯชิงแชมป์อาเซียน ขั้นตอน วิธีการซื้อครบจบ

- ส่องราคา ซื้อตั๋วดูทีมชาติไทย ชิงแชมป์อาเซียน 2022 เชียร์ช้างศึกติดขอบสนาม

 

สำหรับโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน เวียดนาม ในนัดแรก วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนามหมีดินห์ สเตเดี้ยม

ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.30 น. โดยช่อง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยรับชมกันทั่วทั้งประเทศ

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย