"โตโน่" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบท ฉายา "สุทฺธสทฺโธ"

"โตโน่" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบทที่นครพนม ฉายา "สุทฺธสทฺโธ" แปลว่า ผู้มีจิตบริสุทธิ์ ตอบแทนคุณทั้งคนไทยและพี่น้อง สปป.ลาว ร่วมบริจาคว่ายน้ำข้ามโขง

เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 9 ม.ค. 2566 ที่ พระอุโบสถวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีอุปสมบทหมู่ โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อมด้วยคณะจำนวน 4 รูป เพื่อตอบแทนน้ำใจคนไทย คนลาว เพื่อตอบแทนแทนคำขอบคุณ ในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ประเทศลาว เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 โดยยอดเงินทะลุ 87,704,642 ล้านบาท

\"โตโน่\" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบท ฉายา \"สุทฺธสทฺโธ\"

โดยมีพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เป็นพระอุปัชฌาย์ พระราชสิริวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสว่างสุวรรณาราม อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม และเจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นพระธรรมวาจาจารย์ พระศรีวิสุทธิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดนครพนม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ประกอบพิธีอุปสมบทให้

นอกจากนี้ ยังมี นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการ จ.นครพนม ทันตแพทย์สุรจิตร คูสกุล รอง ผอ.รพ.นครพนม นายขันชัย ขันทะชา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เข้าร่วมในพิธีฯ  หลังจากเสร็จพิธีอุปสมบท ได้ถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์ให้พร โปรยทานให้กับผู้คนที่มารอชื่นชมบารมีรอบอุโบสถตามประเพณี และร่วมถวายภัตตาหารเพล

\"โตโน่\" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบท ฉายา \"สุทฺธสทฺโธ\"

“โตโน่” ได้รับฉายา “สุทฺธสทฺโธ” แปลว่า ผู้ที่มีจิตบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นายชูชาติ ไทยแย้ม ฉายา ฐิตายุโก นายวรวัฒน์ สภาวสุ ฉายา ฐิตุเปกโข นายฉัตริน วุฒิสิริบูรณ์ ฉายา เอกคฺคจิตฺโต

\"โตโน่\" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบท ฉายา \"สุทฺธสทฺโธ\"
สำหรับในการจำวัดทั้งที่วัดพระธาตุพนมมหาวรวิหาร และวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ฝั่งลาว ตั้งใจบวช 7 วัน จะอยู่ที่วัดพระธาตุพนม 3 วัน และข้ามไปจำวัดที่ฝั่งลาว สาเหตุที่ต้องไปบวชที่นั้น เพราะอยากตอบแทนบุญคุณทุกคน จะตั้งใจทำให้ดี การบวชครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 จากนั้นจึงกลับมาเพื่อลาสิกขาที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร

\"โตโน่\" ถือฤกษ์ดี 9 โมง 19 นาที เข้าอุปสมบท ฉายา \"สุทฺธสทฺโธ\"

ขอบคุณภาพจาก PhrakruPhanom Prechakon