ไม่ต้องถึง 33 ล้าน "ชาวเน็ต" ร่วม "เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ"

ไม่ต้องถึง 33 ล้าน "ชาวเน็ต" ร่วม "เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ"

กระแสการเข้าไป "เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ" ของ "ชาวเน็ต" เป็นชื่อต่างๆกันอย่างคึกคัก ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปเปลี่ยนชื่อได้เพียงพิมพ์ชื่อลงไปทั้งภาษาไทยและอังกฤษได้ทันที

กรณีการก่อสร้างโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อเป็น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการกว่า 33 ล้านบาท ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงงบประมาณการปรับปรุงว่าสูงเกินไปหรือไม่นั้น

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม โลกออนไลน์ ได้มีกระแสการเข้าไปเปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ เป็นชื่อต่างๆกันอย่างคึกคัก โดยเว็ปดังกล่าวคือ station.tan.cloud ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปเปลี่ยนชื่อได้เพียงพิมพ์ชื่อลงไปทั้งภาษาไทยและอังกฤษก่อนกดดาวน์โหลดก็นำไปใช้ได้ทันที

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “chawit hinngurn“ ซึ่งอ้างเป็นผู้ริเริ่มเว็ปไซต์ดังกล่าวนี้ระบุว่า  “ผมใช้งบทำเว็บนี้ไปทั้งหมด 33 บาท มา! คิดชื่อไรออก จัดได้เลยตามสบาย” ซึ่งนั่นก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปเปลี่ยนชื่อต่างๆ เช่น ชื่อตัวเอง, ชื่อศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ แล้วนำมาแชร์ต่อในโลกโซเชียลอย่างสนุกสนาน

สำหรับสถานีรถไฟกลางบางซื่อ นั้น มีประเด็นกรณีราคาค่าตัวอักษร ในโครงการปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการตั้งขอสังเกตว่า ได้ลงนามจ้างบริษัทเอกชนรายหนึ่ง โดยใช้งบประมาณที่สูงเกินไป

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการเปลี่ยนชื่อผ่านเว็ปไซต์ ก็ได้รับความสนใจจาก "ชาวเน็ต" ซึ่งก็เป็นบรรยากาศสนุกๆ ของประชาชนที่ให้ความสนใจกับข่าวนี้

ไม่ต้องถึง 33 ล้าน \"ชาวเน็ต\" ร่วม \"เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ\"

ไม่ต้องถึง 33 ล้าน \"ชาวเน็ต\" ร่วม \"เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ\" ไม่ต้องถึง 33 ล้าน \"ชาวเน็ต\" ร่วม \"เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ\"

ไม่ต้องถึง 33 ล้าน \"ชาวเน็ต\" ร่วม \"เปลี่ยนชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ\" ภาพจากทวิตเตอร์ @khajochi