ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาโน ยัน "ทีมชาติไทย" ไม่หวั่นกองเชียร์ มาเลเซีย

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาโน ยัน "ทีมชาติไทย" ไม่หวั่นกองเชียร์ มาเลเซีย

ทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมเตรียมทีมก่อนเจอมาเลเซีย ศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองรองชนะเลิศนัดแรก ด้าน มาโน โพลกิ้ง ยัน "ทีมชาติไทย" พร้อมสู้ไม่หวั่นกองเชียร์ เสือเหลือง

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลทีมชาติไทย กลับมาซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ( AFF Mitsubishi Electrics Cup 2022) รอบรองชนะเลิศ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยแบ่งนักเป็น 2 ชุด กลุ่มผู้เล่นที่ลงเล่นในกับกัมพูชา เน้นฟื้นฟูร่างกาย และอีกหนึ่งกลุ่ม ฝึกซ้อมการเล่นร่วมกัน โดยบิ๊กแมตช์เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง "ทีมชาติไทย" เป็นแชมป์ กลุ่มเอ และมาเลเซีย ที่เป็นรองแชมป์ กลุ่มบี

สำหรับ โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองรองชนะเลิศนัดแรก "ทีมชาติไทย" พบ มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า เรากลับมาซ้อมอีกครั้งในวันนี้ เรามีเวลาอีกสองวัน เพื่อวางแผน วางแท็คติก ในการบุกไปเล่นในสนามที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม และเป็นแมตช์ที่ยากอย่างที่หลายคนทราบ แต่เราก็ผ่านมาได้แล้วในเกมกับ อินโดนีเซีย

"นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับทีมของเรา นี่คือรอบน็อคเอาท์ เราเป็นแชมป์กลุ่มได้ ซึ่งมันสำคัญมาก อย่างที่ผมพูดไปในห้องแถลงข่าว ว่ามันสำคัญที่เราจะได้เล่นในบ้านของตัวเองในนัดที่สอง ต่อหน้าแฟนบอลของเราที่จะช่วยเราผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้"

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาโน ยัน \"ทีมชาติไทย\" ไม่หวั่นกองเชียร์ มาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"อย่างที่เราทราบ เราได้เจอกับ มาเลเซีย มาแล้วในคิงส์ คัพ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการจัดระเบียบที่ดี สู้ตลอดเวลา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาแสดงออกมาในเกมการแข่งขัน แต่เราก็พร้อมที่จะสู้ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นเกมตัดสิน และหวังว่าเราจะวางแผนได้ดีในการเจอกับพวกเรา ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาแพ้มาแค่เกมเดียว ในการเยือนเวียดนาม ซึ่งพวกเขาเสียจุดโทษในเกมนั้น และเป็นจุดเปลี่ยนด้วย เราคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก ในการเจอกับคู่ต่อสู้แบบนี้ แต่เราเชื่อมั่นในตัวเอง ว่าเราจะได้ผลสกอร์ที่ดี"

สำหรับเรื่องสภาพสนามที่แตกต่าง นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเดินทางเลยในวันพรุ่งนี้ เพื่อเพิ่มความเคยชินสักเล็กน้อยกับการเล่นบอลในสนามแบบนี้ หรือการจบสกอร์ เราต้องการเห็นสภาพสนามก่อน มันแตกต่างจากที่เราเคยเจอมา แต่มันไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะเราต้องลงเล่น 180 นาที และมันคือการตัดสินกันของทั้งสองทีม

มาเลเซีย ขาดนักเตะจากยะโฮร์ 7 คน แต่เราก็ขาดนักเตะตัวหลัก 10 คนเหมือนกัน เบื้องต้นตอนนี้เราต้องโฟกัสที่รายการนี้ก่อน ส่วนรายการต่อไปที่ถูกเชิญไปเล่น และได้เจอกับทีมที่มีระดับสูงกว่า ทีมชาติไทย ก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราต้องเป็นแชมป์ให้ได้ก่อน

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาโน ยัน \"ทีมชาติไทย\" ไม่หวั่นกองเชียร์ มาเลเซีย

"สำหรับการที่ทีมอื่นเป็นโค้ชเกาหลีใต้ทั้งหมด ผมมองว่าโค้ชเกาหลีเป็นโค้ชที่มีคุณภาพ คุ้นเคยกับคนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี แต่ตัวผมก็คุ้นเคยกับนักเตะไทย เพราะผมทำงานทีนี่มานาน ผมเคยได้แชมป์มาแล้ว ผมเองก็มั่นใจในตัวเองเหมือนกัน"

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาโน ยัน \"ทีมชาติไทย\" ไม่หวั่นกองเชียร์ มาเลเซีย

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electrics Cup 2022

  • รอบรองชนะเลิศ

- วันที่ 7 มกราคม 2566 มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย ที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD30 และ T-Sports 7

- วันที่ 10 มกราคม 2566 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD30 และ T-Sports 7

ส่วนอีกคู่นั้นจะเป็นการพบกันระหว่าง เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย แข่งขันกันแบบเหย้า เยือนเช่นกัน

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาโน ยัน \"ทีมชาติไทย\" ไม่หวั่นกองเชียร์ มาเลเซีย

  • รอบชิงชนะเลิศ

วันที่ 13 มกราคม 2566 นัดแรก

วันที่ 16 มกราคม 2566 นัดที่ 2 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย