“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่

แม่ดูแพงระยับ “แอน จักรพงษ์” สวยสะใจลูกเพจแฟนนางงามวันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ดีไซน์ใหม่ ลำดับที่ 12 ของจักรวาล จัดเต็มกูตูร์ชุดราตรีห้องเสื้อดีไซเนอร์ไทยแบรนด์ดัง คอมพลีตลุคด้วยเครื่องประดับอัญมณีโมอาว็าดครบเซต มูลค่ากว่า 2 ล้านเหรียญ

ทำอะไรทำจริง ทำด้วยความมุ่งมั่น และดีดลูกคิดรางแก้ว ต้องยกให้กับ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN "เจ้าแม่คอนเทนต์พันล้าน" ไว้ด้วยคนหนึ่ง

ใครจะคิดวันหนึ่ง “ซีอีโอแอน” จะบินไปซื้อหุ้น 100% ของบริษัท IMG Worldwide, LLC ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Miss Universe (มิสยูนิเวิร์ส) จากมือชาวอเมริกันผู้ริเริ่มจัดประกวดนางงามจักรวาลซึ่งเป็นเวทีสุดอมตะระดับตำนานของโลกที่มีประวัติศาสตร์การจัดประกวดมาแล้ว 70 ปี

ส่งผลให้ชื่อ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นคนไทยคนแรกและยังเป็น “สาวข้ามเพศคนแรก” ที่นั่งบริหารธุรกิจ องค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization-MUO) ร้อยเปอร์เซ็นต์ และกลายเป็น “คุณแม่คนใหม่” ของผู้ซึ่งชื่นชอบและติดตามการประกวดนางงามระดับจักรวาล

เมื่อ “องค์กรนางงามจักรวาล” เปลี่ยนมือมาสู่ JKN “แอน จักรพงษ์” จึงเปลี่ยนดีไซน์ของ “มงกุฎมิสยูนิเวิร์ส”  ถือเป็นการขึ้นยุคใหม่ของการประกวด Miss Universe ในยุคของ JKN ไปด้วยเลย

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่ บริเวณที่นั่งแขกวีไอพี งานแถลงข่าวเปิดตัวมงกุฎจักรวาล ลำดับที่ 12

 

การเปลี่ยนดีไซน์มงกุฎมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ ถือเป็น มงกุฎ “ลำดับที่ 12” แห่งจักรวาลที่มีการเปลี่ยนแบบ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวมงกุฎดีไซน์ใหม่นี้ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2565

เมื่อเจ้าของบริษัทไม่ธรรมดา สถานที่จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวมงกุฎก็เป็นไปตามนั้น “แอน จักรพงษ์” ย้อมสีสถานที่จัดงานแถลงข่าว “ทรู ไอคอน ฮอลล์” บนชั้น 7 ไอคอนสยาม โดยใช้แสงสีน้ำเงินอมฟ้าอาบไล้ไปทั่วทั้งห้องเพดานสูงขนาดสองพันตารางเมตร ทำให้ฮอลล์ขนาดใหญ่ดูราวกับถ้ำมหัศจรรย์สีไพลิน 

เติมความครึกครื้นด้วยการฉายแสงไฟสีขาวเป็นรูปกราฟิกคล้ายดอกไม้บานวิ่งวนอยู่บนผนังห้องโดยรอบ เคล้าเสียงดนตรีจังหวะชวนเต้นรำ ให้แขกวีไอพีได้เพลิดเพลินขณะรอเวลาแถลงข่าว ซึ่งกำหนดถ่ายทอดสดไปทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ JKN

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่ กิตตินันท์ ชินสำราญ และวง Vie Trio

สัญญาณการถ่ายทอดสดงานเปิดตัว “มงกุฎจักรวาล ลำดับที่ 12” เริ่มขึ้นด้วยการขับกล่อมบรรยากาศให้คลาสสิกด้วยเสียงดนตรี ซึ่งบรรเลงโดยกลุ่มดนตรีคลาสสิคัลครอสโอเวอร์ 3 ชิ้น “Vie Trio” ต่อด้วยวิดีโอพรีเซนเตชั่นย้อนประวัติมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ลำดับที่ 1-11

จากนั้นเป็นคิวของ มร.เฟรด โมอาว็าด (Fred Mouawad) ตัวแทนแบรนด์เครื่องประดับ Mouawad ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก JKN ให้เป็นผู้ออกแบบและสร้างสรรค์ "มงกุฎจักรวาล ลำดับที่ 12" ขึ้นเวทีกล่าวถึงประวัติแบรนด์และคอนเซปต์ในการออกแบบมงกุฎใหม่ ซึ่งได้รับการตั้งชื่อว่า Force for Good มูลค่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ นับว่าแพงที่สุดในประว้ติศาสตร์มงกุฎนางงามจักรวาล

จนถึงนาทีนี้ของงานแถลงข่าว, มงกุฎ Force for Good ยังคงอยู่บนแท่นกลางเวที และคลุมไว้ด้วยผ้ากำมะหยี่สีดำ

งานดำเนินต่อไปด้วยโชว์พิเศษจาก กิตตินันท์ ชินสำราญ นักร้องเพลงคลาสสิก ร่วมกับวง Vie Trio ขณะที่ นาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาล ปี 2005 และ อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาล ปี 1965 ได้รับเชิญขึ้นบนเวที

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่ นาตาลี เกลโบวา, มร.เฟรด โมอาว็าด, แอน จักรพงษ์, อาภัสรา หงสกุล

 

เมื่อสิ้นเสียงบทเพลงคลาสสิก มร.เฟรดดึงผ้าคลุมกำมะหยี่สีดำออก เผยให้เห็นมงกุฎจริง Force for Good เป็นนาทีเดียวกับที่ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เดินออกมาจากด้านข้างของเวที

ไม่ทำให้บรรดากองเชียร์นางงามและเจ้าของเพจนางงามด้านล่างเวทีผิดหวัง หลังจากรอลุ้นมานาน “เจ้าแม่คอนเทนต์พันล้าน” จะมาในลุคไหน เพื่อเปิดตัวมงกุฎมิสยูนิเวิร์สยุค JKN

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่

แอน จักรพงษ์ ในชุดราตรีกูตูร์โดย Surface

 

บิ๊กบอส “แอน จักรพงษ์” สวยสะดุดตาในชุดราตรี หรือ evening gown ราวสาวงามรอบไฟนอลคอมเพทดิชั่น เป็นผลงานจากห้องเสื้อ Surface ออกแบบและตัดเย็บโดย “อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์” ซึ่งรุ่นพี่รุ่นน้องและเพื่อนในวงการดีไซเนอร์รู้จักกันในนาม “โจ้ เซอร์เฟซ”

ในการออกแบบชุดนี้คุณ “โจ้ เซอร์เฟซ” บอกกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า ถอดโจทย์จากดีไซน์ของมงกุฎ Force for Good ที่แฝงปรัชญาของพลังคลื่นน้ำและมีไพลินสีน้ำเงินเป็นอัญมณีชิ้นเอก รวมทั้งจากตัวผู้สวมใส่ซึ่งเป็นคนไทย จึงนำกลิ่นไอ “สไบ” สัญลักษณ์ชุดไทย มาออกแบบตกแต่งให้กลมกลืนกับชุดราตรีสากลและรูปร่างคุณแอน

หลังออกแบบโครงสร้างชุดราตรีได้แล้ว จึงสรรหาเนื้อผ้าอยู่หลายประเภท มาลงตัวที่ผ้าตาข่ายปักเลื่อมโทนสีน้ำเงินไล่ระดับถึงสีฟ้า โดยเลื่อมที่ปักอยู่บนผ้าตาข่ายนี้มีทั้งเลื่อมกลม แบน ปล้อง และลูกปัด ดูมีลวดลายคล้ายคลื่นน้ำ

แต่จะนำมาตัดเย็บแบบปกติก็ดูธรรมดาทั่วไป คุณโจ้จึงนำผ้านี้มาตัดในมุมเฉียง ไม่ให้เป็นเส้นตรงขวาง ทำให้ดูสวยและเหมือนคลื่นน้ำมากกว่า

รวมทั้งใช้เทคนิค "การเซาะและเรียงลายขึ้นใหม่" เพื่อให้ลวดลายแลดูมีความเคลื่อนไหวตามแพทเทิร์นและสัดส่วนของคุณ “แอน จักรพงษ์” ผู้สวมใส่ ซึ่งเป็นการทำเสื้อผ้าแบบ couture (กูตูร์) หรือการทำเสื้อเฉพาะบุคคลให้เหมาะกับรูปร่างผู้ใส่ เหมาะกับภารกิจ

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่ มร.เฟรด โมอาว็าด มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ แอน จักรพงษ์

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่ “ช่อดอกไม้” ออกแบบและจัดเข้าช่อโดย “โฟลว์-ปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์” เจ้าของร้านดอกไม้ FLOWDESIGN  จัดดอกไม้ให้อยู่ในเส้นทางเดียวกับดีไซน์ของมงกุฎ Force for Good ที่มีคอนเซปต์เกี่ยวกับพลังเกลียวคลื่น โดยนำ “ดอกรัก” มาร้อยใส่ลวดดัดให้มีความโค้งคล้ายคลื่นน้ำ เน้นดอกไม้โทนสีน้ำเงินและสีขาวตามคอนเซปต์มงกุฎที่เน้นสีขาวของเพชรและสีน้ำเงินของไพลิน ประกอบด้วยดอก Delphinium สีฟ้า ดอกรัก สีขาว และดอก King Protea ที่มีสีขาว รูปลักษณ์สวยงามดอกโต จำนวน 2 ดอก สื่อถึง มร.เฟรด โมอาว็าด และคุณแอน จักรพงษ์ ผู้มอบและผู้รับช่อดอกไม้ เป็นการใช้ดอกไม้สากล ดอกไม้ไทย ผสานงานเย็บแบบดอกไม้สดของไทย
credit photo : เฟซบุ๊ก FLOWDESIGN

“แอน จักรพงษ์” สวยแตะ 100 ล้าน วันเปิดตัวมงกุฎ Miss Universe ยุคใหม่

แอน จักรพงษ์ กับเครื่องประดับโดย Mouawad

 

ในบริเวณจัดงานแถลงข่าว ไม่ว่าคุณแอนจะเดินไปจุดใดก็อยู่ในสายตา “บอดี้การ์ด” เพราะไม่เพียงแต่มีมงกุฎเพชรจัดแสดงอยู่ บนตัวคุณแอนยังมีเครื่องประดับจากแบรนด์ โมอาว็าด จัดเต็มด้วยสร้อยคอทองคำขาว 18 K ประดับเพชรและจี้ไพลินสีน้ำเงิน ราคา 1,240,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 43.2 ล้านบาท) สร้อยข้อมือทองคำขาว 18 K ประดับเพชรและไพลิน  ราคา 469,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 16.3 ล้านบาท) แหวนทองคำขาว 18 K ประดับไพลินและเพชร ราคา 268,000 เหรียญสหรัฐ (กว่า 9.3 ล้านบาท) ต่างหูทองคำขาว 18 K ประดับไพลินล้อมเพชร ราคา 254,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น  2,231,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 77.6 ล้านบาท

เมื่อรวมกับ ค่าทำศัลยกรรมทั่วร่างกาย อีก 40 ล้านบาท แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวมงกุฎมิสยูนิเวิร์สดีไซน์ใหม่ ลำดับที่ 12 Force for Good สวยงามตระการตาด้วยมูลค่าแตะ 117.6 ล้านบาท

สวยสะเทือนเลื่อนลั่นจักรวาล