บอลไทย สรุปตารางคะแนนล่าสุด มาดามแป้ง ประกาศอัดฉีดแข้งช้างศึก 5 ล้านบาท

บอลไทย สรุปตารางคะแนนล่าสุด มาดามแป้ง ประกาศอัดฉีดแข้งช้างศึก 5 ล้านบาท

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 อัปเดตตารางคะแนนล่าสุด ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงหลังประเดิมด้วยการถล่มชนะ บรูไน 5-0 ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศอัดฉีด 5 ล้านบาท หากทัพช้างศึกทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศได้

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 อัปเดตตารางคะแนนล่าสุด ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงหลังประเดิมด้วยการถล่มชนะ บรูไน 5-0 ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยประกาศอัดฉีด 5 ล้านบาท หากทัพช้างศึกทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศได้

ความเคลื่อนไหว "บอลไทย" หลังช้างศึก ทีมชาติไทย เอาชนะ บรูไน 5-0 โดยได้ 5 ประตูจากบดินทร์ ผาลา , ธีรศิลป์ แดงดา , การทำประตูตัวเองของผู้เล่นบรูไน และอีก 2 ประตูได้จาก พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ลงมาเป็นสำรองทำให้ทีมไทยขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม หลังจบเกมแรก ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน กัมพูชา พลิกชนะ ฟิลิปปินส์ 3-2

โดยหลังเกม นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นการเริ่มต้นที่ดี ต้องชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และน้องๆทุกคนที่ช่วยกัน เพราะอย่างที่บอกเกมแรกยากเสมอ มันเต็มไปด้วยความกดดันและมีข้อบกพร่องพอสมควร โดยเฉพาะโอกาสที่ทำประตูมีมาก แต่ยังจบสกอร์ไม่เฉียบคม ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข แต่หลังจบครึ่งแรก ทุกคนก็พยายามบุกเพื่อทำประตูเพิ่ม ซึ่งต้องขอบคุณที่สู้กันจนสุดก่อนมาได้อีก 3 ประตูในช่วงท้ายเกม

การเล่นทีมชาติถือเป็นเกียรติประวัติ และความภาคภูมิใจตลอด 1 เดือนนี้ รู้ว่าทุกคนทำงานหนัก และต้องเสียสละ ตนจึงขออัดฉีด 5 ล้านบาทด้วยเงินส่วนตัว หากไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ในอีก 3 เกมที่เหลือ ซึ่งได้บอกกับน้องๆตั้งแต่ก่อนเกมแล้ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเพิ่มเติม เราจะมองไปทีละรอบเพื่อไม่กดดันจนเกินไป และที่ขาดไม่ได้ ขอฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้เราต่อไปด้วย ยืนยันว่าเราจะทำให้ดีที่สุดในทุกเกมที่ลงเล่น

 

บอลไทย สรุปตารางคะแนนล่าสุด มาดามแป้ง ประกาศอัดฉีดแข้งช้างศึก 5 ล้านบาท

ทางด้านของ มาโน โพลกิ้ง กล่าว่า ตนมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีม เพราะเรารู้ดีเกมแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ เราชนะเกมนี้และยิงได้ถึง 5 ประตู เราสร้างโอกาสได้มากมาย และเราสามารถครองเกมได้ทั้งหมด ซึ่งถือว่างานของเราประสบความสำเร็จและตอนนี้เราต้องมองเกมต่อไป และเตรียมตัวให้พร้อม

ตนไม่เห็นด้วยที่จะบอกว่าเราเล่นกันเฉื่อยไป เพราะเราสามารถสร้างโอกาสได้เยอะมาก และมีโอกาสทำประตูตรงกรอบมากถึง 15-16 ครั้ง และหากมองโอกาสรวมทั้งหมด เราสร้างได้ประมาณ 30 กว่าครั้ง แต่ต้องชมผู้รักษาประตูบรูไนด้วย ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่ได้ดีและเซฟได้หลายครั้ง แต่เราเองก็ต้องพยายามกลับไปแก้ไข เพื่อทำให้ดีขึ้นในเกมต่อไป

เรื่องความกดดันในฐานะแชมป์เก่า เรามีผลงานที่ดีในรายการนี้ และเราก็ได้แชมป์เมื่อครั้งที่ผ่านมา เรากดดันอยู่แล้วแต่อย่างที่บอกไว้ เราก็ต้องเตรียมตัวให้ดี ให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 26 ธันวาคม 2565 นี้เวลา 19.30 น.ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต

สรุปตารางคะแนนล่าสุด ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 กลุ่ม A

 

บอลไทย สรุปตารางคะแนนล่าสุด มาดามแป้ง ประกาศอัดฉีดแข้งช้างศึก 5 ล้านบาท

 

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย