IKEA Christmas Buffet เปิดเมนูคริสต์มาส บุฟเฟ่ต์ อิเกีย 2565 อร่อยแบบสวีเดน

IKEA Christmas Buffet เปิดเมนูคริสต์มาส บุฟเฟ่ต์ อิเกีย 2565 อร่อยแบบสวีเดน

อิเกีย พร้อมเสิร์ฟความอบอุ่นแห่งเทศกาล “คริสต์มาส” ความอร่อยแบบ Julbord Christmas Buffet Dinner หรือ IKEA Christmas Buffet เต็มอิ่มกับบุฟเฟ่ต์เมนูโปรดจากอิเกีย ในบรรยากาศแบบสวีเดนแท้ๆ เปิดจองบัตรแล้ววันนี้

บรรยากาศแห่งความสุขและความอบอุ่นของเทศกาล “คริสต์มาส” ที่ อิเกีย กลับมาอีกครั้ง เมื่อ “อิเกีย ประเทศไทย” เชิญชวนสมาชิกอิเกียร่วมสนุกกับเทศกาล คริสต์มาส ช่วงเวลาแห่งความอบอุ่น ตามแบบฉบับของชาวสวีเดน ด้วย IKEA Christmas Buffet ยกทัพอาหารสวีเดนแท้ๆ มาเสิร์ฟสมาชิก IKEA Family ให้ได้อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่มประจำเทศกาลคริสต์มาส และเมนูยอดฮิตอีกมากมายจากอิเกีย 

พร้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ ในบรรยากาศคริสต์มาสในสไตล์สวีเดน ระหว่างวันที่ 13 – 23 ธันวาคม 2565 ที่สโตร์อิเกียทั้งที่ บางนา และ บางใหญ่

เทศกาลคริสต์มาสเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่อบอุ่นที่สุดของปี เนื่องจากทุกคนจะได้ใช้เวลากับครอบครัว ซึ่งในประเทศสวีเดนมีประเพณีการเฉลิมฉลองอันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน 

ตามประเพณีดั้งเดิมนั้น ในวันที่ 13 ธันวาคมของทุกปี ถือเป็นวันแห่งนักบุญลูเซีย (St. Lucia’s Day) โดยเด็กๆ ชาวสวีเดนจะใส่ชุดยาวสีขาว สวมมาลัยที่ประดับด้วยแสงไฟหรือเทียนบนศีรษะ และร่วมกันร้องเพลงประสานเสียง ซางตา ลูเซีย (Sankta Lucia) พร้อมจุดเทียน  

IKEA Christmas Buffet เปิดเมนูคริสต์มาส บุฟเฟ่ต์ อิเกีย 2565 อร่อยแบบสวีเดน แซลมอนหมัก

ส่วนในคืนวันที่ 24 ธันวาคม หรือ คืนวันคริสต์มาสอีฟ (Christmas Eve) ชาวสวีเดนจะอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเพื่อร่วมรับประทานอาหารมื้อใหญ่ที่มีหลากหลายเมนู และจุดเทียนบนโต๊ะอาหารซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส 

นี่คือที่มาของ Julbord (ยูลบอร์ด) หรือ บุฟเฟต์มื้อคริสต์มาสแบบสวีเดน ที่ "อิเกีย" ตั้งใจรังสรรค์เพื่อส่งต่อประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมแบบสวีเดนดั้งเดิมให้แก่คนไทยผ่านอาหารในสไตล์สวีเดนแท้ๆ หลากหลายเมนู ซึ่งอิเกียเตรียมให้บริการใน IKEA Christmas Buffet ไม่ว่าจะเป็น

  • Kottbullar มีทบอลชื่อดัง จานเด่นของอิเกีย เสิร์ฟพร้อมครีมซอส มันฝรั่งบดและแยมลินกอนเบอร์รี่
  • Julskinka คริสต์มาสแฮม อาหารจานเด่นประจำเทศกาลคริสต์มาส
  • Gravad Lax แซลมอนหมักมาพร้อม ‘hovmastarsas’ มัสตาร์ดแสนอร่อย
  • Revbensspjall เนื้อซี่โครงหมู อร่อยเต็มคำทั้งส่วนเนื้อและซี่โครง
  • Prinskorv ไส้กรอกมงกุฎเจ้าชาย
  • และยังมีเมนูโปรดช่วงเทศกาลคริสต์มาสอื่นๆ อีกมาก ตบท้ายด้วยเมนูขนมหวานแบบสวีเดนหลากชนิดก่อนกลับบ้าน

IKEA Christmas Buffet เปิดเมนูคริสต์มาส บุฟเฟ่ต์ อิเกีย 2565 อร่อยแบบสวีเดน ของหวานในรายการ IKEA Christmas Buffet 

บุฟเฟ่ต์ประจำเทศกาลคริสต์มาสในสไตล์สวีเดนพร้อมให้สมาชิก IKEA Family ได้อิ่มอร่อยพร้อมสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลองแบบสวีเดน เปิดจำหน่ายบัตรล่วงหน้าแล้วตั้งแต่วันนี้ จำกัดสิทธิ์การซื้อสมาชิกท่านละ 2 ใบ (จนกว่าบัตรจะหมด)

พร้อมเสิร์ฟความอร่อยกันตั้งแต่ วันที่ 13-23 ธันวาคม 2565 ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่สโตร์อิเกีย บางนาและบางใหญ่ อิ่มอร่อยได้ไม่อั้น 90 นาที 

  • สโตร์อิเกีย บางนา เปิดบริการ 2 รอบต่อวัน ในเวลา 17.30 – 19.00 น. และ 19.30 – 21.00 น.
  • สโตร์อิเกีย บางใหญ่ เปิดบริการ 1 รอบต่อวัน ในเวลา 18.30 – 20.00 น. 

บัตรจำหน่ายในราคาใบละ 299 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และราคา 99 บาท สำหรับเด็กอายุ 4-12 ปี ฟรี! สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 4 ปี ซื้อได้ที่สโตร์อิเกียทั้งสองแห่ง

IKEA Christmas Buffet เปิดเมนูคริสต์มาส บุฟเฟ่ต์ อิเกีย 2565 อร่อยแบบสวีเดน ความอร่อยแบบสวีเดนใน IKEA Christmas Buffet

IKEA Christmas Buffet เปิดเมนูคริสต์มาส บุฟเฟ่ต์ อิเกีย 2565 อร่อยแบบสวีเดน IKEA Christmas 2022

นอกจากนี้ ภายใน อิเกีย สโตร์ ยังตกแต่งร้านสุดพิเศษต้อนรับ คริสต์มาส กับมุมถ่ายรูปน่ารักๆ มากมาย ให้ได้เก็บภาพบรรยากาศคริสต์มาสสุดประทับใจกันได้เต็มที่ และยังสามารถแวะช้อปปิ้งของตกแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เพิ่มความอบอุ่นได้แบบฟินๆ ก่อนกลับบ้านได้อีกด้วย