“อี ซึงกิ” ยกเลิกสัญญาต้นสังกัด ปมไม่จ่ายส่วนแบ่งค่าเพลง 18 ปี

“อี ซึงกิ” ยกเลิกสัญญาต้นสังกัด ปมไม่จ่ายส่วนแบ่งค่าเพลง 18 ปี

“อี ซึงกิ” ศิลปินนักแสดงตัวท็อปของวงการ “K-POP” แจ้งยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด “Hook Entertainment” หลังค่ายยอมรับว่า ไม่ได้จ่ายส่วนแบ่งผลงานเพลงตลอด 18 ปี

กลายเป็นประเด็นร้อนในเดือนที่ผ่านมาเมื่อ “อี ซึงกิ” นักแสดงและนักร้องแถวหน้าของเกาหลีใต้ มอบอำนาจให้ตัวแทนทางกฎหมายยื่นเรื่องให้ “Hook Entertainment” ค่ายต้นสังกัดของเขาเปิดเผยรายได้และกำไรจากการจำหน่ายเพลงทั้งหมดที่เขามีส่วนร่วมทั้งสิ้น 137 เพลง จาก 27 อัลบั้ม รวมถึงส่วนแบ่งที่เขาต้องได้รับตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเขาไม่เคยได้รับส่วนแบ่งนี้เลย อีกทั้งค่ายโกหมาตลอดว่า เพลงของซึงกิไม่ทำกำไร

อ่านเรื่องราวทั้งหมดของอี ซึงกิ ได้ที่นี่: 

“สัญญาทาส-คำโกหก” ถอดบทเรียน “อี ซึงกิ” ร้องเพลง 18 ปี ไม่ได้เงินสักแดง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ได้รายงานว่า อี ซึงกิ ได้ ประกาศยกเลิกสัญญากับ Hook Entertainment เนื่องจาก ค่ายละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ในสัญญา เป็นการปิดตำนานอยู่สังกัดเดียวตลอด 18 ปีนับตั้งแต่เดบิวต์ในวงการบันเทิงของซึงกิ ตั้งแต่ปี 2547

ทางฝั่งของ ควอน จินยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ Hook Entertainment ผู้ที่โยนความผิดให้ซึงกิมาตลอดว่าเป็นนักร้องติดลบ อีกทั้งยังเคยขู่ฆ่าซึงกิเนื่องจากเขาออกมาเรียกร้องส่วนแบ่งที่เขาควรจะได้รับ ได้ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ว่าเธอพร้อมจะรับผิดชอบต่อซิงกิ

“สำหรับข้อพิพาทระหว่างฉันกับอีซึงกินั้น ฉันพร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง และจะไม่ปัดความรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น โดยจะใช้เงินส่วนตัวของฉันชดใช้ให้แก่เขา” จินยองระบุในแถลงการณ์ นอกจากนี้เธอยังถูกกล่าวหาว่ายักยอกและใช้บัตรเครดิตของบริษัทในทางมิชอบ แต่เธอไม่ได้กล่าวถึงกรณีในแถลงการณ์แต่อย่างใด


ที่มา: Koreaboo, Korea Joongang Daily, News1