ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศสแพ้ อาร์เจนตินาแชมป์กลุ่ม อัปเดตรอบ 16 ทีมล่าสุด

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศสแพ้ อาร์เจนตินาแชมป์กลุ่ม อัปเดตรอบ 16 ทีมล่าสุด

เช็กผลบอล สรุปผลฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กลุ่ม D ฝรั่งเศส ที่เปลี่ยนทีมยกชุดแม้จะพ่ายต่อ ตูนิเซีย แต่ก็ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์ลุ่ม ส่วนในกลุ่ม C อาร์เจนตินา ทำได้คว้าแชมป์กลุ่มนี้ไปครอง โดยมี โปแลนด์ ที่ตามเข้ารอบเป็นอันดับ 2 

เช็กผลบอล สรุปผลฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กลุ่ม D ฝรั่งเศส ที่เปลี่ยนทีมยกชุดแม้จะพ่ายต่อ ตูนิเซีย แต่ก็ยังดีพอที่จะคว้าแชมป์กลุ่ม ขณะที่ ออสเตรเลีย กลายเป็นตัวแทนจากเอเชียทีมแรกที่เข้ารอบน็อกเอาท์ได้อย่างเซอร์ไพรส์หลังพลิกเฉือนชนะ เดนมาร์ก 

ส่วนในกลุ่ม C อาร์เจนตินา ทำได้คว้าแชมป์กลุ่มนี้ไปครอง โดยมี โปแลนด์ แม้จะแพ้ทีมฟ้าขาวแต่ก็ยังดีพอที่จะตามเข้ารอบเป็นอันดับ 2 

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ตูนีเซีย พบ ฝรั่งเศส ซึ่งเกมนี้ทีมตราไก่เปลี่ยนผู้เล่นจากนัดที่แล้วถึง 10 ตำแหน่ง ทว่าเกมนี้กลายเป็น ตูนิเซีย ที่มาได้ประตูชัยในช่วงครึ่งหลังนาที 58 จากการหลุดเข้าไปยิงของ วาห์บี้ คาซรี่ ผ่านนายทวารตัวสำรอง สตีฟ ม็องด็องด้า เข้าประตูไป และเป็นประตูเดียวในเกมนี้ให้ ตูนิเซีย เฉือนชนะ 1-0 

โดยช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย อองตวน กรีซมันน์ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายแต่เมื่อเช็ก VAR ปรากฏว่าผู้ตัดสินนั้นริบประตูของ ฝรั่งเศส คืน 

 

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศสแพ้ อาร์เจนตินาแชมป์กลุ่ม อัปเดตรอบ 16 ทีมล่าสุด

 

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ระหว่าง ออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก โดยคู่นี้มีประตูเดียวเกิดขึ้นเช่นกัน และเป็นทีมจิงโจ้ที่มาได้ประตูชัยจากจังหวะสวนกลับนาที 60 แม็ทธิว เล็คกี้ ที่ได้บอลหลุดจากครึ่งสนามแดนตัวเอง หลบกองหลัง เดนมาร์ก ก่อนที่จะก่อนยิงเรียดผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไปให้ ออสเตรเลีย เฉือนชนะ 1-0 

บทสรุปกลุ่ม D ฝรั่งเศส จบแชมป์กลุ่ม 2 นัด 6 คะแนน เท่ากับ ออสเตรเลีย แต่ว่าประตูได้เสียทีมแชมป์เก่านั้นดีกว่า ส่วน ตูนิเซีย และ เดนมาร์ก ตกรอบ

ตารางคะแนนกลุ่ม D

1.ฝรั่งเศส แข่ง 3 นัด 6 คะแนน (+3)

2.ออสเตรเลีย แข่ง 3 นัด 6 คะแนน (-1)

3.ตูนิเซีย แข่ง 3 นัด 4 คะแนน (+0)

4.เดนมาร์ก แข่ง 3 นัด 1 คะแนน (-2)

 

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศสแพ้ อาร์เจนตินาแชมป์กลุ่ม อัปเดตรอบ 16 ทีมล่าสุด

ขณะที่ในกลุ่ม C ฟ้าขาว อาร์เจนตินา ลงสนามพบ โปแลนด์ เกมนี้ในครึ่งแรก ทีมฟ้าขาวมาได้จุดโทษ แต่ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปติดเซฟของ วอยเชค เชสนี่ นายทวารโปแลนด์เต็มๆพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ทำให้ครึ่งแรกเสมอกันอยู 0-0

ครึ่งหลังเริ่มเขี่ยบอลมาไม่ถึงนาที อาร์เจนตินา มาได้ประตูนำ 1-0 จากการวิ่งเข้ามายิงของอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ยิงบอลเสียบมุมเข้าไป

อาร์เจนตินา มาขยับหนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 67 จากจังหวะต่อบอลก่อนที่ ฮูเลียน อัลวาเรซ จะยิงเข้าไปตุงตาข่าย

เวลาที่เหลือไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่ม จบเกม อาร์เจนตินา ชนะ โปแลนด์ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม C ไปครอง

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เม็กซิโก เอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-1 ทำให้ทีมจังโก้มี 4 แต้มเท่ากับ โปแลนด์ อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบประตูได้เสีย กลายเป็น โปแลนด์ ที่ตามทีมฟ้าขาวเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับที่ 2 กลุ่ม C

ตารางคะแนนกลุ่ม C

1.อาร์เจนตินา แข่ง 3 นัด 6 คะแนน (+3)

2.โปแลนด์ แข่ง 3 นัด 4 คะแนน (+0)

3.เม็กซิโก แข่ง 3 นัด 4 คะแนน (-1)

4.ซาอุดีอาระเบีย แข่ง 3 นัด 3 คะแนน (+0)

 

ผลบอล ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศสแพ้ อาร์เจนตินาแชมป์กลุ่ม อัปเดตรอบ 16 ทีมล่าสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สรุปผลฟุตบอลโลก 2022 อังกฤษ เนเธอร์แลนด์มาตามนัด ผลประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

- ฟุตบอลโลก 2022 ตารางคะแนนล่าสุดทั้ง 8 กลุ่ม A-H ชาติไหนเข้ารอบ ตกรอบแล้วบ้าง

 

การประกบคู่ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายล่าสุด

  • อังกฤษ พบ เซเนกัล
  • เนเธอร์แลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา
  • อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย 
  • ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์