5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว"เกาหลี"

5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว"เกาหลี"

นอกจาก 5 สถานที่น่าเที่ยวเกาหลีในฤดูหนาว ยังมีอีกหลายสถานที่และกิจกรรมดีๆ เตรียมตัวก่อนเดินทาง แวะไปที่งานมหกรรมเที่ยวเกาหลี ที่สามย่านมิตรทาวน์ในเดือนพฤศจิกายนนี้

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี(KTO-Korea Tourism Organization)ชวนคนไทยเที่ยวเกาหลีฤดูหนาว แนะพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวโลเคชั่นจากซีรีส์ดัง 

และก่อนบินไปสัมผัสลมหนาว ชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเกาหลีรูปแบบใหม่ผ่านโลกเสมือนจริง หนุ่มพัคจีฮุน รับหน้าที่เป็นไกด์พาทุกคนเที่ยวเกาหลีฤดูหนาวบนโลก Metaverseในแอปพลิเคชั่น Zepeto และยังจัดกิจกรรมที่มหกรรมท่องเที่ยวเกาหลี ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่สามย่านมิตรทาวน์

 

 

5 สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีฤดูหนาว

  • พระราชวังชางด็อก (Changdeokgung Palace) 

พระราชวังแห่งเดียวในเกาหลีที่องค์การยูเนสโก (UNESCO) ยกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยหนึ่งในสถานที่ไฮไลท์ของพระราชวังแห่งนี้คือ สวนลับ หรือฮูวอน (Huwon) สวนด้านหลังที่เต็มไปด้วยพืชไม้นานาพรรณ ต้นไม้ใหญ่ยักษ์อายุกว่า 300 ปี

และศาลาริมน้ำ ซึ่งเป็นโลเคชั่นของซีรีส์พีเรียดชื่อดังอย่าง “Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” และ “The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์" ในช่วงฤดูหนาว ทั้งพระราชวังจะปกคลุมไปด้วยหิมะ สระน้ำเล็ก ๆในสวนลับจับตัวกลายเป็นน้ำแข็ง สวยเหมือนหลุดไปอยู่ในยุคโชซอน

  • เขาฮัลลาซาน (Hallasan Mountain) 

ภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลี ตั้งอยู่ใจกลางเกาะเชจู ด้วยวิวทิวทัศน์สองข้างทางที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวทั่วทั้งเขา และทะเลหมอกที่รอต้อนรับอยู่บนยอดเขา ทำให้การปีนเขาฮัลลาซานกลายเป็นกิจกรรมยอดฮิตในหน้าหนาวของสายแอดเวนเจอร์ที่ชอบดื่มด่ำธรรมชาติ 

5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว\"เกาหลี\"

เขาฮัลลาซาน หนึ่งในโลเคชั่นที่ซีรีส์หลายเรื่องยกกองมาถ่ายทำกัน ไม่ว่าจะเป็น “Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น” หรือแม้แต่ซีรีส์ฮิตอย่าง “Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน” ก็ถ่ายทำในอุทยานแห่งชาติฮัลลาซานแห่งนี้เช่นกัน

5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว\"เกาหลี\"

  • ป่าต้นเบิร์ชวอนแดรี (Wondae-ri Birch Forest)

ที่เที่ยวสุดฮิตของจังหวัดคังวอนโด ป่าแห่งนี้จะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาวที่ต้นเบิร์ซผลัดใบเหลือแต่ลำต้นและกิ่งก้าน เมื่อหิมะตก พื้นที่ทั่วทั้งป่าจะกลายเป็นสีขาวโพลนกลมกลืนไปกับสีของต้นเบิร์ช สวยงามราวกับหลุดไปอยู่ในโลกแฟนตาซี ทำให้ที่นี่ได้เป็นโลเคชั่นของซีรีส์ฮิตหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “Something in the rain สื่อในสายฝน” , “Kingdom 2 ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” และ “Yong-Pal ยงพัล หมอเถื่อนแห่งโลกอธรรม”

5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว\"เกาหลี\"

5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว\"เกาหลี\" ​​​​​

  • เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง (Hwacheon Sancheoneo Ice Festival)

 หนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยเทศกาลที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 7- 30 มกราคมที่จะถึงนี้ จะเป็นการกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากที่ต้องงดไปถึง 2 ปีอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 

เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ลำธารฮวาซอนซึ่งในช่วงนั้นปกคลุมด้วยน้ำแข็งหนากว่า 30 เซนติเมตร เพื่อให้ผู้คนมาจับปลาซันชอนออ จากหลุมน้ำแข็ง ภายในงานยังมีกิจกรรมกลางแจ้งอีกมากมาย ทั้งการจับปลามือเปล่า การแข่งขันลากเลื่อนหิมะ รวมทั้งนิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง เป็นเทศกาลระดับโลกที่ทั้งคนเกาหลีและชาวต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างคึกคักทุกปี

5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูหนาว รู้ก่อนบินต้องไปงานมหกรรมเที่ยว\"เกาหลี\"

  • สวนสนุกคยองจูเวิลด์สโนว์ปาร์ค (Gyeongju World Snow Park) 

สวนสนุกชื่อดังของเมืองคยองจู ไฮไลท์ของสโนว์ปาร์คคือลานหิมะที่คนเกาหลีนิยมมาปั้นตุ๊กตา เล่นปาหิมะ และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีการเล่นกระดานเลื่อนที่ไถลลงมาจากเนินหิมะสุดลาดชันยาว 250 เมตร และเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นเร้าใจอีกมากมาย

ไม่เพียงเท่านั้น KTO ยังเตรียมพาหนุมพัคจีฮุน ทะลุโลก Korea-Verse บินตรงจากเกาหลีมาให้ May ชาวไทยได้ Meet & Greet กันอย่างใกล้ชิด พร้อมชวนศิลปินไทยอย่างวง “bamm” และ “PiXXiE” ร่วมสร้างสีสันและความสนุกไปด้วยกันในงานอีเวนท์ออฟไลน์ของ “Into the Korea-Verse : White Winter Multiverse With K-Pop & T-Pop Star” ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่โถงชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

ภายในงานมีกิจกรรมเอาใจคนรักเกาหลีแบบจัดเต็ม อาทิ 

-KTO Quiz Master กิจกรรมตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศเกาหลีรอบไฟนอล ร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะที่จะได้บินไปสัมผัสหิมะถึงประเทศเกาหลี

-กิจกรรมบอกเล่าความรู้สึกเกี่ยวกับหน้าหนาวเกาหลีที่อยากไป ลุ้นรับเซ็ตเครื่องสำอางซอลฮวาซู  

-กิจกรรม K-Pop Cover Dance, K-Indy Busking, VR Game, 3D Photo Zone, โซนอาหารและขนมเกาหลี 

-บูธการท่องเที่ยวจากจังหวัดคยองกีโด คยองซังบุกโด ปูซาน รวมถึงบูธจาก Traveloka 

-Photobooth ที่เปิดให้ถ่ายรูปกับเฟรมที่ระลึกเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะในงานนี้ ฯลฯ

ดูได้ที่

เว็บไซต์ https://www.kto.or.th/white-winter-multiverse-with-k-pop-and-t-pop