"โหรฟองสนาน" เผยคำทำนาย น้ำใหญ่กว่ารอคิวจะมา

"โหรฟองสนาน" เผยคำทำนาย น้ำใหญ่กว่ารอคิวจะมา

"โหรฟองสนาน" เผยคำทำนาย น้ำใหญ่กว่ารอคิวจะมา คาดน้ำท่วมใหญ่จะเห็นชัดเจนในวงกว้างของเมืองเริ่มตั้งแต่ประมาณ 25 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่446 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ น้ำใหญ่กว่ารอคิวจะมา

ในที่สุดฟ้ารั่วรอบแรกก็มาตามที่ได้เขียนคำทำนายสถานการณ์น้ำ ปี 2565 ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 439 ชื่อตอนน้ำใหญ่กำลังจะมา ว่าจะมีเหตุปัจจัยให้ฟ้ารั่ว-รอบแรกของปี-ประมาณระหว่าง 5-10 กันยายน 2565 จนผู้ว่าราชการจังหวัดบางท่านเดือดร้อนพอหอมปากหอมคอ

นั่นคือประมาณวันที่ 7-8-9 กันยายน ฟ้ารั่ววงกว้าง หลายจุดทั่วประเทศ รวมทั้งเขตต่างๆของกรุงเทพมหานคร เช่น เขตบางเขน มีนบุรีที่ฝนตก และท่วมหนัก จนคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ถูกตั้งคำถามว่า แก้ปัญหาไม่ได้เหมือนที่หาเสียงไว้

ศิลปินแห่งชาติ "น้าหงา" สุรชัย จันทิมาธร โพสต์เฟสบุ๊คแซวว่า ตกมาขนาดนี้สิบชัชชาติก็เอาไม่อยู่ แต่มีหนึ่งคนที่พอจะช่วยได้ซึ่งต้องเป็นสมัยหน้าคือ คุณบัวขาว บุญชาเมฆ

ส่วนปทุมธานี แถวรังสิตก็เจอหนักเดือดร้อนถึงผู้ว่าราชการปทุมธานีคุณณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่คนไม่รู้ว่าท่านป่วยนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลก็ถามหาว่าทำไมไม่เห็นมาช่วยชาวบ้านเหมือนคราวหมูป่าติดถ้ำ แต่ในที่สุดก็ได้ทราบกันว่าท่านเข้าโผ่าตัดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

หลังจากนั้นฝนก็ตกแช่-หยุด-ตกแช่ มาเรื่อยจนดินคงอุ้มชุ่มน้ำไปหมดแล้ว น้ำในเขื่อนสำคัญของประเทศต่างก็เพิ่มปริมาณหลายแห่งเริ่มตัวแดงคือน้ำมาก

"โหรฟองสนาน" เผยคำทำนาย น้ำใหญ่กว่ารอคิวจะมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขนาดเขื่อนภูมิพลที่ไม่ได้เห็นน้ำเกินครึ่งของความจุอ่างมาหลายปี กลับได้น้ำเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 60

อย่างไรก็ตาม ฟ้ารั่วรอบแรก และฝนที่แช่ตกอยู่ในขณะนี้ทางโหราศาสตร์อุตุนิยมวิทยา ยังเป็นแค่หนังจริงต้นเรื่อง เพราะยังเหลือกลางและตอนจบของเรื่องที่น้ำน่าจะท่วมมากกว่าระยะต้นเรื่อง ซึ่งข้อมูลนี้ได้เขียนบอกไว้ในแม่หมอสมัครเล่นตอนน้ำใหญ่กำลังจะมา และจะย้ำเตือนอีกครั้งในตอนนี้เพื่อที่ทุกฝ่ายรวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆจะได้เตรียมรับมือคือ

-- ฝนยังจะตกแช่กระจายอยู่อย่างนี้ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป เพราะปีนี้คือปีที่น้ำจะมากกว่าปีที่แล้ว ตามที่ทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564 เพียงแต่ต่อไปนี้จะเปลี่ยนจุดหนัก แต่สำคัญคือ

- มีเหตุปัจจัยให้ฟ้ารั่วหนักประมาณระหว่าง 12 ตุลาคม-17 ตุลาคม 2565 คาดหมายว่าฝนเริ่มกระจายลงมาภาคกลาง-รวมทั้งกรุงเทพมหานครอีกหลายเขต และจังหวัดรอบๆแถบปริมณฑล ซึ่งรอบนี้จะหนักกว่ารอบ 5-10 กันยายน 2565 ที่เป็นเพียงฟ้ารั่ว หลังจากนั้นจะตกแช่ต่อไป

- มีเหตุปัจจัยให้ฟ้ารั่ว-อีกรอบ ประมาณ 24 ตุลาคม -สิ้นเดือน

- มีเหตุปัจจัยให้ฟ้ารั่วหนักอีกรอบประมาณ 17 พฤศจิกายน 2565 อันจะนำไปสู่ลางน้ำท่วมใหญ่-ดินถล่ม

- โดยน้ำท่วมใหญ่จะเห็นชัดเจนในวงกว้างของเมืองเริ่มตั้งแต่ประมาณ 25 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

- ครั้นตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2565 เป็นต้นไป ถึงคิวน้ำท่วมภาคใต้

- เมืองมีจังหวะที่อาจจะเกิดความคับขันทางน้ำเริ่มประมาณ 3 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป-สิ้นปี-ข้ามปี เพียงแต่จะที่ไหนอย่างไรเท่านั้น

ย้ำเตือนและขีดเส้นใต้เน้นอีกครั้งเพิ่มเติมจากที่เคยเขียนมาแล้วในตอนน้ำใหญ่กำลังจะมาว่าช่วงเวลาต่อไปนี้คือช่วงหนังจริงกลาง-ปลายเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆรวมทั้งกรุงเทพฯมหานครจะเตรียมตัวให้พร้อม เพราะมุมดาวใกล้เคียงกันนี้เคยเกิดน้ำท่วมใหญ่ หลังตั้งเมืองรัตนโกสินทร์ได้สามปีคือปี 2328 คราวนั้นมีการบันทึกไว้ว่าที่สนามหลวงน้ำสูงกว่าสี่เมตร (ขณะนั้นยังไม่มีเขื่อนภูมิพลและสิริกิติ์ช่วยหน่วงน้ำ)

อีกทั้งเกณฑ์โหรใกล้เคียงกันนี้คุณธรรมนูญ เทียนเงิน ผู้ว่ากทม.เคยลาออกจากตำแหน่งเพราะน้ำท่วมมาแล้ว ด้วยไปทัวร์รัสเซียบอกว่าสบายดีขณะชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

แต่ไม่ว่าจะท่วมขนาดไหนอาการก็จะไม่เท่ามหาอุทกภัยปี 2554 ที่ปีนั้นเหมือนกับข้าศึกคือน้ำค่อยๆ ตีโอบล้อมเมืองหลวงมาทุกทาง ขนาดดอนเมืองยังท่วม

อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเป็นเพียงโหรสมัครเล่น เชื่อนักก็ไม่ได้ จึงย้ำอีกครั้งการฟังและใส่ใจคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นดีที่สุด เพราะที่นั่นคือองค์กรมืออาชีพ ใช้วิทยาศาสตร์ล้วนๆ

เมื่อท่วมแล้วก็ปรับตัว-แก้ไขกันไป เตรียมตัวรับหน้าฝนปีหน้าที่คาดว่าจะตกน้อยกว่านี้ เข้าข่ายอาจจะแล้งด้วยซ้ำ

ฟองสนาน จามรจันทร์
23 กันยายน 2565