จับฉลากฟุตบอล "คิงส์คัพ" ช้างศึก "ทีมชาติไทย" ดวล "เสือเหลือง" มาเลเซีย

จับฉลากฟุตบอล "คิงส์คัพ" ช้างศึก "ทีมชาติไทย" ดวล "เสือเหลือง" มาเลเซีย

ผลจับฉลากฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 ช้างศึก "ทีมชาติไทย" ดวล "เสือเหลือง" มาเลเซีย และ ทาจิกิสถาน พบ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก "มาดามแป้ง" เผยหวังเข้าชิงและคว้าแชมป์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมสภา ชั้น 2 อาคารประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565

โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ,นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ,คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ,คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ,ภาครัฐ ภาคเอกชน ,แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าว

 

จับฉลากฟุตบอล \"คิงส์คัพ\" ช้างศึก \"ทีมชาติไทย\" ดวล \"เสือเหลือง\" มาเลเซีย

บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวมีการให้ชม VTR ชุดกว่าจะมาเป็น "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 และมีการแสดงชุด พระมิ่งขวัญของแผ่นดินและทิพยมาลาบุพผาอวยชัยเป็นการแสดง เทิดพระกียรติพระบาทสมด็จพระเจ้าอยู่หัวในแบบของการผสมผสานระหว่างภาคกลางและภาคเหนือ รวมทั้งการแสดงต้อนรับ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานแถลงข่าว หลังจากนั้นจึงเริ่มการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลซิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48

จับฉลากฟุตบอล \"คิงส์คัพ\" ช้างศึก \"ทีมชาติไทย\" ดวล \"เสือเหลือง\" มาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รู้สึกยิ่งดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเกมส์ฟุตบอลนัดใหญ่ ก่อนที่จะเกษียณราชการ ในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่ดีมาก แม้จะมีฝนตกลงมาแต่ก็เป็นฝนที่ตกตามฤดูกาล ซึ่งเป็นฝนที่ตกลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ และเป็นการต้อนรับเกมส์กีฬาที่ยิ่งใหญ่แห่งเมืองล้านนา อย่าง "คิงส์คัพ" ซึ่งในวันนี้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สนามแห่งนี้เป็นสนามที่ยิ่งใหญ่ของภาคเหนือ โดยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆที่ชาวเชียงใหม่จะได้เป็นเจ้าภาพ จะได้แสดงศักยภาพให้ชาวไทย และชาวโลก ได้เห็นว่าเชียงใหม่สามารถทำได้

นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ที่ไปที่มาของการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้จัดการแข่งขันรายการนี้มาหลายปี และได้มีโอกาสเสนอให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ เพราะจังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อม และหากมีการจัดที่จังหวัดเชียงใหม่จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

 

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้ได้เชิญ ทีมฟุตบอลชั้นนำ ซึ่งเป็นการแข่งขันในช่วงปฎิทินฟีฟ่าเดย์ จึงมีการจัดอันดับของฟีฟ่าด้วย ดังนั้นการแข่งขัยครั้งนี้จึงมีความหมายสำหรับทีมชาติไทย โดย 4 ทีม ที่จะร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2565 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ คือ

  1. ทีมชาติไทย (อันดับ 111 ของโลก)
  2. ทีมชาติมาเลเซีย (อันดับ 148 ของโลก )
  3. ทาจิกิสถาน (อันดับ 109 ของโลก)
  4. ตรินิแดดและโตเบโก (อันดับ 101 ของโลก )

และในปีนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ได้รับพระโปรดเกล้าพระราชทานถ้วยการแข่งขันรูปแบบใหม่ ที่จะเป็นถ้วยใบใหม่ที่จะใช้มอบให้แก่ผู้ชนะในปีนี้เป็นครั้งแรก

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจการแข่งขันครั้งนี้ได้จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ตนคิดว่าถ้วยคิงส์คัพเป็นถ้วยที่เก่าแก่ การแข่งขันในครั้งนี้แม้จะมีทั้งทีมที่อันดับสูงกว่า และต่ำกว่าทีมชาติไทย แต่ทีมชาติไทยให้ความสำคัญกับการแข่งขันครั้งนี้มาก ๆ จึงอยากจะให้แฟนบอลมาทำให้สนามแห่งนี้ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว ให้มีความศักดิ์สิทธิ์เพิ่มขึ้นไปอีก

เมื่อ 9 ปีที่แล้ว มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ได้มาเป็นผู้ช่วยในการแข่ง "คิงส์คัพ" ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ในปีนี้มาในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

สำหรับผลการจับฉลากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 48 ประจำปี 2565 ผลออกมาดังนี้

  • วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 17.30 น. ทีมชาติตรินิแดด และโตเบโก จะพบกับ ทาจิกิสถาน
  • วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

และผู้ชนะจากทั้ง 2 เกมส์จะมาแข่งขันกันในวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. โดยการแข่งขันจะจัดที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และผ่านช่องทางการถ่ายทอดสด

จับฉลากฟุตบอล \"คิงส์คัพ\" ช้างศึก \"ทีมชาติไทย\" ดวล \"เสือเหลือง\" มาเลเซีย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยหลังจากการจับฉลากว่า ในการแข่งขันไม่ว่าจะเจอทีมใดก็เป็นเรื่องยากทุกทีม สำหรับ 90 นาที ในสนามทีมชาติเล่นเต็มที่ แต่มิตรภาพนอกเกมก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่หวังว่าจะได้เข้าชิง และคว้าถ้วยใบนี้มาให้ได้ ซึ่งจะมีนักเตะชื่อดังอย่างชนาธิป สรงกระสินธ์ , สุภโชค สารชาติ มาร่วมทัพทีมชาติไทยด้วย ร่วมถึง

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้กลับมามาเยือนจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้งหนึ่ง จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และต้องขอบคุณหลาย ๆฝ่ายที่ทำให้มีการจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา วันนี้กับเมื่อ 9 ปีที่แล้ว มาในฐานะที่แตกต่างกัน ในตอนนี้มาในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน จึงเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ แต่ไม่ว่าจะเมื่อ 9 ปีที่แล้ว หรือตอนนี้ก็มีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการคว้าแชมป์ให้ได้

สำหรับสถิติ 5 นัดหลังที่พบกับทีมชาติมาเลเซียอาจจะไม่ค่อยดี แต่ว่าทีมชาติไทยมีผู้เล่นที่ดีพอ และมั่นใจว่าด้วยแรงเชียร์ของแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจในสนามจะทำให้เราชนะได้