เที่ยวติดโปร : ตะลุยกินเที่ยวย่าน "อารีย์" ด้วยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อิ่ม ฟิน ครบจบที่เดียว

เที่ยวติดโปร : ตะลุยกินเที่ยวย่าน "อารีย์" ด้วยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อิ่ม ฟิน ครบจบที่เดียว

เที่ยวติดโปรครั้งนี้ พาไปเปิดประสบการณ์ตะลุยกินเที่ยวย่าน "อารีย์" ด้วย "มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า" ศูนย์รวมคาเฟ่ ร้านเด็ดใจกลางเมือง อิ่ม ฟิน ครบ จบในที่เดียว เที่ยวได้ทั้งวัน

พูดถึง "อารีย์" เป็นอีกหนึ่งย่านที่คึกคัก แม้จะเป็นย่านเล็กๆ แต่ก็เต็มไปด้วยคาเฟ่ และร้านเด็ดๆ ซ่อนตัวอยู่มากมาย แถมยังมีกิจกรรมหลากสไตล์ให้ทำกันด้วย เที่ยวติดโปร วันนี้ สองสาว "อาโป" กับ "ณิษา" ชวนลัดเลาะด้วย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไปกินเที่ยวย่านอารีย์ เรียกได้ว่า อิ่ม ฟิน ครบ จบในที่เดียว 

เริ่มกันที่ Dog in Town Ari คาเฟ่สำหรับเหล่า Dog lover ซอยอารีย์ 3 ที่นี่มีน้องหมาหลากหลายสายพันธุ์ รวมตัวกันในนาม "แก๊งรถไฟฟ้า" เพราะแต่ละตัวมีชื่อเรียกเป็นสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ ช่วยให้ลูกค้าจำกันได้ง่ายๆ เช่น น้องสำโรง น้องเพลินจิต น้องอารีย์ เป็นต้น เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 - 20:00 น. หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก DogInTownCafeAri 

หลังจากฟินกับแก๊งน้องหมาจนอิ่มใจกันแล้ว ขับมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าไปกินข้าวกันที่ร้าน "PakNang" เป็นร้านอาหารใต้สไตล์วินเทจ ตั้งอยู่ปากซอยอารีย์ 5 เมนูในร้านนั้นก็ทำจากเครื่องแกงสูตรเด็ดจาก "คุณยายละมูล" อำเภอปากพนัง นครศรีธรรมราช ส่วนของหวาน แนะนำเป็น "บัวลอยเบญจรงค์" ร้านเปิดทุกวันเวลา 11.00 - 21.00 น. เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก paknang.bkk 

อิ่มท้องกันแล้ว ก่อนจะไปเที่ยวกันต่อ กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันใด รถมอเตอร์ไซค์ก็ต้องเติมพลังงานด้วยฉันนั้น แต่สำหรับคันนี้ เป็น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เลยต้องไปเปลี่ยนแบตเตอรีที่ "Swap & Go" สถานีสลับแบตเตอรีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ ซึ่งมีถึง 22 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 150 กิโลเมตร ในเขตกรุงเทพฯ และสามารถจองแบตฯ ล่วงหน้าได้ 45 นาที ไปถึงก็สลับแบตฯ ได้เลย

ขั้นตอนการใช้งาน ทำได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Swap & Go และเชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่รองรับ เพื่อตรวจสอบปริมาณแบตเตอรี จากนั้นค้นหาตำแหน่งสถานีสลับแบตเตอรี ต่อด้วยการจองแบตเตอรี่ใหม่ล่วงหน้า โดยจะมีระบบนำทางไปยังสถานีที่ใกล้ที่สุด เมื่อไปถึงแล้ว จะเห็นตู้สีเหลือง ข้างในตู้จะมีแบตเตอรีที่ชาร์จเต็มแล้ว หากจองแบตฯ ล่วงหน้ามาแล้ว กดรหัส 4 ตัว ที่ได้มาจากแอปฯ แล้วสแกน QR Code ที่หน้าตู้ได้เลย รองรับทั้งระบบ iOS และ Android 

สำหรับ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คันที่ อาโป และณิษา ใช้นั้น ใช้แบตทั้งหมด 2 ก้อน ก้อนละ 60 โวลต์ 10 แอมป์อาวว์ หลัง Swap เสร็จแล้ว สามารถวิ่งระยะทางไกลสุดประมาณ 50 - 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนวิธีการชำระเงินก็ง่ายนิดเดียว สามารถจ่ายผ่านแอปฯ ได้เลย 

เมื่อเปลี่ยนแบตฯ เรียบร้อยแล้ว รถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าพร้อมพาเราตะลุยไปต่อที่ร้าน "BAY.Aree" คาเฟ่กึ่งบาร์สไตล์ Colonial ตั้งอยู่ปากซอยอารีย์ 3 ที่ตกแต่งสไตล์ Industrial Loft & Colonial Style ตอบโจทย์คนรักกาแฟ ร้านเปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Bay.aree 

ถือเป็นวันเดย์ทริปที่ครบรส ใครกำลังหาที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ซอยอารีย์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ยิ่งได้ขับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าลัดเลาะกินเที่ยวยิ่งสะดวก ส่วนครั้งหน้าเที่ยวติดโปร จะพาไปที่ไหน พลาดไม่ได้