อ.สุวินัย แนะ โคตะ กราบ บัวขาว เป็นครู เชื่อไม่เกิน 3 ปีรุ่งแน่

อ.สุวินัย แนะ โคตะ กราบ บัวขาว เป็นครู เชื่อไม่เกิน 3 ปีรุ่งแน่

รองศาสตราจารย์สุวินัย ภรณวลัย โพสต์เฟซบุ๊กประเด็นเกมการชกระหว่าง "บัวขาว-โคตะ" ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา "โคตะ มิอุระ" ที่ถูก บัวขาว บัญชาเมฆ ถล่มน็อกในยกที่ 3 แนะ โคตะ กราบ บัวขาว เป็นครู เชื่อไม่เกิน 3 ปีรุ่งแน่

รองศาสตราจารย์สุวินัย ภรณวลัย นักเขียนชาวไทย และเป็นประธานยุทธศาสตร์ วิชาการ สถาบันทิศทางไทย โพสต์เฟซบุ๊กประเด็นเกมการชกระหว่าง "บัวขาว-โคตะ" ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา "โคตะ มิอุระ" นักชกวัย 20 ปีชาวญี่ปุ่นที่ถูก บัวขาว บัญชาเมฆ ถล่มน็อกในยกที่ 3 ชี้ ถ้า โคตะ ให้ บัวขาว เป็นครูและหันมาฝึกมวยไทยอย่างทุ่มเท ไม่เกิน 3 ปี เขาจะกลายเป็นของจริงในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "บัวขาว-โคตะ" คลิปไฮไลท์ย้อนหลังแบบจัดเต็ม ดูกันอีกครั้ง น็อกยังไง

- "บัวขาว บัญชาเมฆ" ไม่อ่อนโยน! จัดหนักใส่ "โคตะ มิอุระ"

- "โคตะ มิอุระ" ทำความรู้จักคู่ชกคนล่าสุด บัวขาว ที่มาไวรัลทำสาวๆกรี๊ดสนั่น

 

สำหรับ รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย เป็นผู้ที่สนใจศึกษาและชำนาญในศาสตร์ด้านพัฒนาและยกระดับจิตใจและร่างกาย และมีผลงานทางด้านนี้ออกมาเป็นหนังสือมากมาย อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้ เช่น มวยไทเก็ก 

ซึ่งหลังเกมการชกระหว่าง "บัวขาว-โคตะ" รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Suvinai Pornavalai แนะนำ "โคตะ มิอุระ" หากอยากเป็นนักชกระดับแนวหน้าในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

ข้อความระบุว่า "โคตะ สู้ๆ

เมื่อคืน โคตะ ถูก บัวขาว อัดเละด้วยท่าเข่าลอยและท่าตีเข่าในช่วงยก 3 จนกรรมการต้องจับแยกและยุติการชกแม้จะเป็นการชกโชว์ก็ตาม

สิ่งที่ โคตะ ต้องเรียนรู้จากการได้ขึ้นชกสาธิตกับ บัวขาว เมื่อคืนก็คือ ท่าเตะแบบคิกบ๊อกซิ่งที่ โคตะ ฝึกมามันใช้ไม่ได้กับมวยไทย โดยเฉพาะยอดมวยไทยอย่างบัวขาว

ครูคิกบ๊อกซิ่งที่สอนที่สอนโคตะมา สอนไม่ดี สอนผิดแนวทางและจับ โคตะ ฝึกผิดทาง ความเร็วของ โคตะ ในการชกเหนือกว่า บัวขาว นะ

นี่เป็นสิ่งเดียวเท่านั้นที่ โคตะ เหนือกว่า บัวขาว นอกนั้น บัวขาว เหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าพลัง ความอึด ความแข็งแกร่ง ความเจนเวทีและสัญชาติญาณนักฆ่าเมื่อมีโอกาสต้อนคู่ต่อสู้เข้ามุม

ถ้า โคตะ อยากมีอนาคตในวงการนี้ โคตะ ต้องตัดใจทิ้งคิกบ๊อกซิ่งและหันมาฝึกแบบมวยไทยเต็มตัว

เมื่อคืนท่าเตะหลังแบบคิกบ๊อกซิ่งที่ โคตะ ใช้ มันดูกิ๊กก๊อกมาก โคตะ ต้องทิ้งท่าเตะที่โชว์สวยแต่ใช้งานจริงไม่ได้เหล่านี้ให้หมด โดยต้องยอมรับความจริงที่เจ็บปวดให้ได้ก่อนว่า

"ท่าเตะคิกบ๊อกซิ่งหลายท่า มันใช้กับนักมวยไทยไม่ค่อยได้ผล มีท่าเตะบางท่าเท่านั้นคือท่าเตะตรง เตะต่ำที่พอใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพกับนักมวยไทย ขณะที่ท่าเตะ ท่าเข่า ท่าศอกของมวยไทยใช้ได้ผลมากบนเวทีที่ยืนสู้กัน"

ครูมวยคิกบ๊อกซิ่งที่โค้ช โคตะ น่าจะไม่มีความเข้าใจหรือขาดประสบการณ์แบบมวยไทยมาก่อน ผลจึงออกมาแบบเมื่อคืน

โคตะ ต้องตาสว่างถึงจะคุ้มค่าที่ได้ขึ้นชกกับ บัวขาว อีโก้โง่ๆแบบคิกบ๊อกซิ่งของญี่ปุ่นคือ กบในกะลา

ผมจะเสียดาย โคตะ มากถ้า โคตะ ไม่ออกจากกะลานี้

เด็กคนนี้ใจสู้ดี ผมชอบนะ แต่เขาต้องหาครูคนใหม่ และกล้าเดินบนเส้นทางใหม่ในมรรคาบู๊

ถ้า โคตะ ยอมกราบ บัวขาว เป็นครู หันมาฝึกมวยไทยอย่างทุ่มเท ไม่เกิน 3 ปี โคตะ จะกลายเป็นของจริงในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

สุวินัย ภรณวลัย"

 

 

คลิปไฮไลท์จัดเต็มย้อนหลัง บัวขาว บัญชาเมฆ vs โคตะ มิอุระ

 

 

CR เฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai ,  RWS - Rajadamnern World Series