EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ

เปิดคอนเซปต์ 9 งาน Street Art ในงานนิทรรศการเฉพาะกิจ “B/W/G Special EP. by T-WEST” ของ 9 ศิลปินสตรีทอาร์ตรุ่นใหม่รวมตัวกันในนาม TEMPORARYWEST ก่อนไปชมที่ เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

จากการรวมตัวเฉพาะกิจของ ศิลปิน ผู้สร้างสรรค์ผลงาน สตรีทอาร์ต ทั้ง 9 คน ภายใต้ชื่อ TEMPORARYWEST หรือ T-WEST โดยเริ่มเข้าสู่เส้นทางแห่งงานศิลป์ในก้าวแรกเพราะความชื่นชอบส่วนตัว ต่อยอดจนกลายมาเป็นกลุ่มศิลปินผู้ผลิตชิ้นงานซึ่งเป็นที่ยอมรับทางด้านฝีมือ ที่หลายคนรู้จักกันในวันนี้

ล่าสุด พวกเขาสร้างสรรค์โปรเจคใหม่ในนิทรรศการ B/W/G Special EP. by T-WEST โดยเลือกนำเสนอผลงานที่ใช้ชุด สีดำ สีขาว สีทอง มาสะบัดแปรงสร้างเส้นสายลวดลายพร้อมปล่อยของบนพื้นที่ประลองงานศิลป์ให้ผู้ที่ชื่นชอบได้มาลองเสพกันตั้งแต่วันที่ 9 – 28 สิงหาคม 2565 ณ พื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน Central Space ชั้น 3 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

B/W/G Special EP. by T-WEST คือโปรเจคพิเศษจากทีม TEMPORARYWEST (T-WEST) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของศิลปินที่มีความรักศิลปะในแนวทางเดียวกันถึง 9 คน ได้แก่ FREAK, Y?, PICABOO, YOUNGPRAY, HOIE, MRKREME, R-KOI, ORON และ MONTEMITH

โปรเจคนี้เป็นการบอกเล่า ความคิด และทัศนคติต่อมุมมองในเรื่องที่แต่ละคนสนใจ ซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป ผ่านการนำเสนอผลงานโดยใช้ชุดสีเดียวกันคือสีดำ สีขาว และสีทอง ที่ให้อัตลักษณ์บ่งบอกถึง ความเป็นทีมเดียวกัน และให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสู่จุดเริ่มต้นในการใช้ชีวิตบนถนนแห่งสายศิลปะ โดยได้รับการดึงดูดผ่านแม่เหล็กที่ชื่อ สตรีทอาร์ต

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ กลุ่มศิลปิน TEMPORARYWEST

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ

ผลงาน Grandma Bedroom : ศิลปิน R-KOI

R-KOI
ชื่อผลงาน “Grandma Bedroom”
ศิลปินผู้ชื่นชอบงานศิลปะหลากหลายรูปแบบและไม่จำกัดเทคนิคในการทำงานกับการนำเสนอ ร่องรอยความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ผ่านข้าวของเครื่องใช้ที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นตัวกลางของปฎิสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ

  EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ ผลงาน Instant Kill Mode : ศิลปิน ORON

ORON
ชื่อผลงาน “Instant Kill Mode”
ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตที่มีสไตล์การบอกเล่าเรื่องราวโดยหยิบยก ความเรียบง่าย มาตีความในรูปแบบใหม่ โดยเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ (Character Design) ชื่อ “Paper” ซึ่งเป็นตัวละครที่มีความช่างสงสัย จนทำให้ Paper ต้องคอยหาคำตอบให้กับสิ่งใหม่ๆที่อยู่เสมอ 

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ ผลงาน I’m fine! : ศิลปิน Freak

Freak
ชื่อผลงาน “I’m fine!”
ศิลปินสตรีทอาร์ทผู้ต้องการนำเสนอผลงานในแนวคิดของการนำความเชื่อเรื่อง ไสยศาสตร์มนต์ดำ มาต่อยอดและผสมผสานเข้ากับศาสนาพุทธและวิทยาศาสตร์

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ ผลงาน IAMCONQUEROR : ศิลปิน HOIE

HOIE
ชื่อผลงาน “IAMCONQUEROR”
สตรีทอาร์ทติสผู้สร้างสรรค์ คาแรคเตอร์ “เป็ด” ซึ่งเป็นสัตว์ที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อสื่อความหมายและเล่าแนวคิด “IAMCONQUEROR” ที่เป็นการบรรยายถึงช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ว่าตัวศิลปินได้พบเจอกับปัญหา และอุปสรรคต่างๆ  จนสามารถฝ่าฟันปัญหามาได้จนถึงปัจจุบัน

  EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ

ผลงาน ENJOY YOU TIME : ศิลปิน Youngpray

Youngpray
ชื่อผลงาน “ENJOY YOU TIME”
อีกหนึ่งศิลปินผู้นำเสนอผลงานโดยใช้แนวคิด สิ่งที่เราค้นหามักมีผิดถูก ผสมกันไป แต่การลองสิ่งต่างๆ ทำให้เราได้เกิดการเรียนรู้ เช่น การเดินทางทำให้เราทราบว่า เส้นทางไม่ได้มีลักษณะเป็นเส้นตรง และรูปร่างที่ไม่ซ้ำแบบ เมื่อเวลาสงบนิ่งทำให้รู้ว่าก้าวเดินแต่ละครั้งมีความหมาย

สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดแรงผลักดัน เสริมให้ร่างกายและจิตใจ มีเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคไปในทิศทางที่ตั้งหมายไว้

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ

ผลงาน Indestructible : ศิลปิน Montemith

Montemith
ชื่อผลงาน “Indestructible”
ศิลปินผู้มีสนใจในการผสมผสานระหว่างสตรีทอาร์ตและศิลปะไทย โดยผลงานส่วนใหญ่ที่ถ่ายทอดออกมาจะเป็นการนำเสนอในเรื่องของ ศาสนา ตำนาน เรื่องเล่า ซึ่งนำมาตีความและนำเสนอในรูปแบบเฉพาะตัว โดยแนวคิดของผลงานในครั้งนี้คือความรุนแรงและการปะทะ ทั้งภายในและภายนอกของสิ่งมีชีวิต หรือสิ่งไม่มีชีวิตในมิติทับซ้อน

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ ผลงาน The Innocence : ศิลปิน MrKreme

MrKreme
ชื่อผลงาน “The Innocence”
อีกหนึ่งศิลปินที่นำเสนอผลงานผ่านตัวละครเฉพาะ โดยเป็นเรื่องราวของครอบครัวสัตว์ประหลาดขนปุยชื่อ โรซาโด้ จากเผ่าที่ปลูกเห็ดกินเป็นอาหาร และ มัชกิ้น จากอีกเผ่าหนึ่ง

วันหนึ่งมัชกิ้นหนีออกจากหมู่บ้านในเขตหนาวของตนเพื่อหาที่อยู่ใหม่ในดินแดนที่อุ่นกว่า จนกระทั่งเดินทางถึงบ้านของโรซาโด้ มัชกิ้นกินเห็ดวิเศษของโรซาโด้ดอกหนึ่งทั้งที่โรซาโด้ไม่ยอม ทั้งสองจึงบาดหมางกันทันที

จากนั้นเห็ดวิเศษที่มัชกิ้นกินเข้าไป เริ่มทำให้ตัวเขาสูงขึ้น และยิ่งเขากินเห็ดอีกเท่าไร แต่ละดอกก็ยิ่งทำให้ขนตามตัวของเขาเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ

มัชกิ้นไม่ได้ชอบรสชาติของเห็ดวิเศษมากนัก แต่เขาก็ยังกินดอกแล้วดอกเล่า เพราะหวังว่าจะเจอดอกที่ทำให้สีขนของเขากลับเป็นสีขาวตามเดิม ซึ่งในสายตาโรซาโด้ มัชกิ้นคือปีศาจจอมโลภที่ต้องการขโมยเห็ดทั้งหมดของเขาไปกิน

นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการผจญภัยทั้งหมด เพราะยังมีตัวละครอีกมากมายที่รอเผยโฉมใน “Kooky World”

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ ผลงาน THEROUND : ศิลปิน Picaboo

Picaboo
ชื่อผลงาน "THEROUND"
ศิลปินสตรีทอาร์ตผู้ให้ความสนใจในการเล่า เหตุการณ์ เรื่องราวทั่วไปที่พบเจอในแต่ละวัน นำเสนอผ่านการวาดตัวละครสมมุติ โดยรูปแบบ ศิลปินได้แรงบันดาลใจมาจาก ปกเพลง hip-hop หนังสือการ์ตูนมหาสนุก ขายหัวเราะ รวมไปถึงการวางองค์ประกอบภาพจากฉากในภาพยนตร์ และฉากมิวสิควีดีโอ

โดยต้องการนำเสนอผลงานในครั้งนี้ผ่านคอนเซปต์ของ ความไม่ยอมแพ้ และความเป็นนักสู้ ไม่ว่าจะเจอกับความผิดพลาดอะไรก็ตาม โดยใช้วิธีการวาดเส้น ผสมกับการเกลี่ยสี เพื่อสร้างจังหวะให้กับชิ้นงาน

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ ผลงาน Dead or Alive : ศิลปิน Y?

Y?
ชื่อผลงาน "DEAD OR ALIVE"
ศิลปินมีความชอบและตกหลุมรักกับการทำงานศิลปะอย่างเต็มตัว ทั้งสื่อเคลื่อนไหว ภาพวาด และโดยเฉพาะงาน สตรีทอาร์ต โดยงานส่วนใหญ่ที่ทำจะได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่พบเจอรอบตัวแล้วมาผสมผสานกับลวดลายการออกแบบ ที่ได้รับอิทธิพลจากงาน ลายไทย ที่ดูเหมือนไฟ อันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะไทยโบราณ

สำหรับแนวคิดของชิ้นงานในนิทรรศการนี้คือ “Dead or Alive” ที่บอกเล่า อารมณ์ของช่วงจังหวะชีวิตที่อยู่ตรงกลางระหว่างเป็นและตาย ทั้งในทางความหมายตรงตัว และในทางเปรียบเทียบสถานการณ์ต่าง ๆ รอบตัว เสมือนช่วงเวลาก่อนที่จะก้าวข้ามอะไรบางอย่างของคน โดยใช้คาแรคเตอร์ของศิลปินเองที่เป็น "งูเพลิง" เป็นสื่อกลาง

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ นิทรรศการเฉพาะกิจ “B/W/G Special EP. by T-WEST”

EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ EP พิเศษ “T-WEST” 9 ศิลปิน Street Art รุ่นใหม่ สะบัดแปรงวาดนิทรรศการเฉพาะกิจ Central Space ชั้น 3 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์