"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงซ้อมก่อยลุยศึก เอวีซี คัพ (AVC CUP 2022)

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงซ้อมก่อยลุยศึก เอวีซี คัพ (AVC CUP 2022)

เช็กความพร้อมนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ลงซ้อมก่อยลุยศึก "วอลเลย์บอลหญิง" เอวีซี คัพ (AVC CUP 2022) โดยจะลงสนามนัดแรกพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ดูออนไลน์ได้ที่นี่

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 (AVC CUP 2022) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งนักตบลูกยางสาวไทย จะลงสนามนัดแรกพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง One 31 และดูออนไลน์ ทาง pptvhd 36 

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงซ้อมก่อยลุยศึก เอวีซี คัพ (AVC CUP 2022)

โดยวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 16.00 น. "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม ที่ชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 

ทัพสาวไทย รวมตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเสร็จสิ้นนักกีฬาเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเล็ค ประชาชน ก. ชาย-หญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยให้กับต้นสังกัดเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีสองรายการสำคัญอย่าง วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 (AVC CUP 2022) ทีมชาติไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับญี่ปุ่น, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย 

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมากุล ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า ช่วงนี้เราอยู่ในช่วงของการเตรียมสภพาร่างกายเพื่อรายการชิงแชมป์โลก แต่รายการนี้เราต้องพยายามรวบรวมเกม รวมไปถึงประสิทธิภาพของนักกีฬาให้พัฒนามากขึ้น เป้าหมายของการเล่น เราต้องรักษามาตรฐานเดิม ต้องติด 1 ใน 3 ไว้ก่อน ในสายของเรา ถึงจะเป็นทีมเล็กก็จริง แต่เล่นด้วยความไม่กดดัน ทำให้เวลาลงสนามเขาเล่นกับเราอย่างเต็มที่แน่นอน แต่เราก็ต้องรักษามาตรฐานการเล่นให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องของคุณภาพและทักษะ เราพยายามประเมินและพัฒนาต่อไปสู่ชิงแชมป์โลกให้ได้

สำหรับสายของ "ทีมชาติไทย" โค้ชด่วนมองว่าทุกทีมเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น แม้จะเป็นทีมชุดเล็กแต่ก็มีมาตรฐาน ไต้หวันก็เป็นทีมที่ดี คงไม่สามารถประมาททีมไหนได้ เพราะแต่ละทีมเล่นกับไทยไม่กดดัน ฉะนั้นไทยต้องรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเอง และพัฒนาให้สูงขึ้นไป 

"วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ลงซ้อมก่อยลุยศึก เอวีซี คัพ (AVC CUP 2022)

ขณะที่สภาพร่างกายของนักกีฬา หลังกลับจากศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก นักกีฬาก็มีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย เพราะเป็นรายการที่หนักและแข่งขันยาว เราก็พยายามบริหารนักกีฬาเรื่องของการเล่นให้ดีที่สุด สำหรับนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขัน ต้องเช็คนักกีฬาบางส่วนที่มีศักยภาพพอจะไปเล่น ทดแทนกับบางคนได้ สำหรับคนที่ไม่สมบูรณ์ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย 

ส่วนทัดดาว นึกแจ้ง ตอนนี้ดีขึ้นมากขึ้น การฟื้นสภาพร่างกายมีมากกว่า 50 เปอร์เซ็น การบาดเจ็บลดน้อยลง สิ่งสำคัญคือทัดดาวจะต้องเริ่มกระบวนการฟื้นร่างกายที่สูงขึ้นเพื่อเข้าสู่ระบบให้ได้ หวังว่าช่วงที่ทีมอยู่ตรงนี้ทัดดาวจะสามารถฝึกซ้อม และหลังมาร่วมทีมได้หลังเสร็จสิ้นศึกเอวีซี คัพ  

ทีมชาติไทย จะออกเดินทางจากประเทศไทย ในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 โดยเที่ยวบิน TG 620 เวลา 08.25 น. ไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เวลา 12.45 น.(เวลาท้องถิ่น) และจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 โดยเที่ยวบิน TG 625 เวลา 19.45 น.(เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 22.00 น.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ทีม ประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลี, จีน, เวียดนาม, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย

รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

  • กลุ่ม เอ. มีทั้งสิ้น 5 ทีมประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม และ อิหร่าน
  • กลุ่ม บี. ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย

นัดแรก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง One 31 และดูออนไลน์ www.pptvhd36.com