"ข้าวซอย" ติดที่ 1 ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก แนะนำร้านอร่อย

"ข้าวซอย" ติดที่ 1 ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก แนะนำร้านอร่อย

เว็บไซต์ TasteAtlas ซึ่งได้มีการจัดอันดับ 50 Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ปรากฏว่า "ข้าวซอย" คว้าอันดับ 1 ไปครอง นอกจากนี้ยังมี ต้มยำกุ้ง และ ต้มข่าไก่ ก็ติดอันดับมาด้วย

เว็บไซต์ TasteAtlas ซึ่งได้มีการจัดอันดับ 50 Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ปรากฏว่า "ข้าวซอย" อาหารเมืองเหนือขึ้นชื่อของไทย คว้าอันดับ 1 ไปครอง นอกจากนี้ยังมี ต้มยำกุ้ง และ ต้มข่าไก่ ก็ติดอันดับมาด้วย

การจัดอันดับซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวที่ทาง TasteAtlas ได้รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารโดยนำเสนอแผนที่อาหารทั่วโลกแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่ง 50 Best Soups ผลปรากฏว่า "ข้าวซอย" รั้งอันดับที่ 1 แถมทางเว็บไซต์ยังได้แนะนำร้านข้าวซอย ชื่อร้าน "ข้าวซอยคุณยาย" พื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้ไปลองชิมด้วย

 

สำหรับ Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก 

1.ข้าวซอย (ไทย)

2.Salmon Soup (ฟินแลนด์)

3.Cullen Skink (สก็อตแลนด์) 

4.Tonkotsu ramen (ญี่ปุ่น)

5.Zurek (โปแลนด์)

นอกจากนี้ ต้มยำกุ้ง และ ต้มข่าไก่ ก็ติดท็อป 50 ของโลกด้วย ซึ่ง ต้มยำกุ้ง อยู่อันดับ 13 และ ต้มข่าไก่ อันดับ 14 

ข้าวซอย คือ อาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือของประเทศไทย เดิมเรียกว่า "ก๋วยเตี๋ยวฮ่อ" เป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวจีนยูนนานหรือฮ่อ มีลักษณะคล้ายเส้นบะหมี่ ในน้ำซุปที่ใส่เครื่องแกง รสจัดจ้าน มีเครื่องเคียง ได้แก่ ผักกาดดอง หอมหัวแดง ยำกะหล่ำปลีและมีเครื่องปรุงรส เช่น พริกผัดน้ำมัน น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล ในตำรับดั้งเดิมเนื้อที่ใช้เป็นเนื้อไก่หรือเนื้อวัว แต่ในปัจจุบันร้านอาหารหลายแห่งได้มีการใช้เนื้อหมูแทน บางแห่งอาจเพิ่มอาหารทะเลหรือเต้าหู้เป็นส่วนประกอบ

 

ข้าวซอย มีต้นกำเนิดจากชาวจีนมุสลิม ที่อพยพมาจาก มณฑลยูนนาน ประเทศจีน มาอยู่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ประเทศพม่า และประเทศลาว แต่เดิมข้าวซอยไม่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ เรียกว่า “ข้าวซอยน้ำใส” ต่อมาได้มีการเพิ่มกะทิเข้าไปจนเป็นที่นิยมอย่างมากและกลายมาเป็นลักษณะข้าวซอยที่รู้จักกันในปัจจุบัน ข้าวซอยจึงเป็นผลลัพธ์ของการผสมผสานระหว่างอาหารจีน อาหารตะวันออกกลางและอาหารเอเชียอาคเนย์