แฟชั่นไร้เพศ “แบรด พิทท์” นุ่งกระโปรงเดินพรมแดงเปิดตัวหนัง Bullet Train

แฟชั่นไร้เพศ “แบรด พิทท์” นุ่งกระโปรงเดินพรมแดงเปิดตัวหนัง Bullet Train

ตัวพ่อมาแล้ว “แบรด พิทท์” โดดร่วมขบวน “แฟชั่นไร้เพศ” นุ่งกระโปรงในงานโปรโมทหนังเรื่อง Bullet Train ที่เบอร์ลิน

ช่วงนี้กระแส LGBTQ+ ค่อนข้างมาแรง รวมถึงในเรื่องของแฟชั่น ที่เราจะเห็นศิลปิน นักร้องนักแสดงออกมาแต่งกายโดยไม่ยึดติดในเพศสภาพ (gender) ของตัวเองกันมากขึ้น ที่โดดเด่นเป็นผู้นำเทรนด์เลยก็คือ แฮร์รี สไตล์ส นักร้องหนุ่มสุดฮอตเจ้าของเพลงฮิต As It Was

 

รวมไปถึง Kid Cudi, Lil Nas X นักแสดงตลกอย่าง Dan Levy, Pete Davidson แฟนใหม่ของ คิม คาร์เดเชียน หรือแม้แต่นักกีฬาอย่าง Harry Garside, Lewis Hamilton, Russell Westbrook ก็ร่วมเทรนด์นี้ด้วยเช่นกัน

แต่คนที่กำลังสร้างความฮือฮาอยู่ในขณะนี้คือนักแสดงรุ่นใหญ่มาดแมนแอนด์แฮนด์ซัม “แบรด พิทท์” ที่ลุกขึ้นมาสวมกระโปรงเดินพรมแดงในงานเปิดตัวภาพยนตร์ 'Bullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า' ซึ่งเป็นหนังเรื่องล่าสุดของเขาในงานโปรโมทที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

 

นักแสดงชายวัย 58 ปี สวมกระโปรงผ้าลินินสีน้ำตาลเข้าชุดกับเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวที่มีสีและเนื้อผ้าแบบเดียวกัน สร้างความคอนทราสด้วยรองเท้าบู้ทสีดำยาวครึ่งแข้งมาดแมนสุดๆ ที่เขาสวมอยู่

 

แฟชั่นไร้เพศ “แบรด พิทท์” นุ่งกระโปรงเดินพรมแดงเปิดตัวหนัง Bullet Train

สำหรับคนที่อยู่เบื้องหลังลุคนี้ของแบรด พิทท์นั้น Just Jared เว็บไซต์บันเทิงชื่อดัง รายงานว่าคือดีไซเนอร์จากนิวยอร์กชื่อ ฮานน์ส นิโคลาส มอทท์ (Haans Nicholas Mott) ซึ่งเป็นคนดูแลการแต่งกายให้เขาตลอดการเดินสายประชาสัมพันธ์หนัง Bullet Train

 

โดยเสื้อผ้ายี่ห้อของ Hanns จะตัดเย็บอย่างพิถีพิถันด้วยมือ และใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยๆ เช่น ใช้กระดุมทำมือที่พ่อของดีไซเนอร์เป็นคนหล่อแบบขึ้นมาเอง ขณะที่ตัวฮานน์สเองนั้นมีพื้นฐานด้านสถาปนิก จึงทำให้เสื้อผ้าของเขามีความต่างจากคนอื่น

 

นิตยสารจีคิว (GQ) ได้อัพรูปแบรด พิทท์ในลุคนี้ลงบนอินสตาแกรมของทางนิตยสาร ซึ่งก็ปรากฎว่ามีคนเข้ามากดไลค์ และคอมเมนต์กันอย่างมากมาย เช่น “ตอนที่คุณคิดว่าแบรด พิทท์ไม่สามารถที่จะเซ็กซี่ไปกว่านี้ได้แล้ว เขาก็ลุกขึ้นมาสวมกระโปรงซะงั้น”, “แบรด พิทท์นุ่งกระโปรงทำให้วันนี้ของฉันเป็นวันที่ดีขึ้นสุดๆ” ขณะที่บางคนบอกว่าแบรดเป็น “มาสเตอร์คลาสในการทำให้ตัวเองยังเป็นตัวท็อปของวงการอยู่ได้”

 

แน่นอนว่ามีคนชอบย่อมต้องมีคนไม่ชอบด้วยเช่นกัน อย่างในคอมเมนต์ว่า “คนที่กล่อมให้แบรด พิทท์นุ่งกระโปรงสมควรถูกจับไปเฆี่ยน” ขณะที่บางคนมองว่าแบรดพยายามที่จะเลียนแบบพวกดาราเด็กๆ อย่าง แฮร์รี สไตล์ส มากเกินไป

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าใครติดตามวงการบันเทิงต่างประเทศมานานอาจทราบว่านี่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรเลยสำหรับนักแสดงที่ติสสุดๆ แบบ แบรด พิทท์ เพราะเขาเคยสวมเดรสผู้หญิงถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Rolling Stone มาแล้วในยุค 90 แถมในตอนนั้นยังตัดผมทรงสกินเฮดอีกด้วย

 

แฟชั่นไร้เพศ “แบรด พิทท์” นุ่งกระโปรงเดินพรมแดงเปิดตัวหนัง Bullet Train

แฟชั่นไร้เพศ “แบรด พิทท์” นุ่งกระโปรงเดินพรมแดงเปิดตัวหนัง Bullet Train

 

สำหรับในครั้งนี้ มีนักข่าวจากสำนักข่าวเอพีเข้าไปถามความเห็นของแบรดด้วยเช่นกันว่าทำไมถึงเลือกนุ่งกระโปรงแทนกางเกง ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบมาสั้นๆ ง่ายๆ ว่าเพราะ “ลมเย็นๆ” ที่อาจตีความได้ว่ามันเหมาะกับสภาพอากาศของกรุงเบอร์ลินในวันนั้นก็เป็นได้

 

ทั้งนี้ แบรด พิทท์ เคยพูดถึงสไตล์การแต่งตัวของตัวเขาเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์นิตยสารเอสไควร์เมื่อปี 2021 ว่ามันคือ “สไตล์ที่ไม่มีสไตล์” (no-style style) พร้อมเสริมว่าเขาชอบเสื้อผ้าที่มีสีเดียวกัน (monochrome) ชอบความเรียบง่าย โดยจะไปใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ตะเข็บ มากกว่า

 

แบรดยังบอกด้วยว่าเขาจะเลือกชุดโดยดูจากความสบายเป็นหลัก

“ผมชอบความรู้สึกของกล้องไลก้า ผมไม่อยากให้ดูโอ้อวดมากนัก แต่ถ้าคุณเข้ามาใกล้ๆ คุณจะสังเกตเห็นเอง ผมชอบความรู้สึกของเส้นสาย รายละเอียดพวกนั้นมันสำคัญสำหรับผม การตามเทรนด์มันเหนื่อยเกินไป แล้วผมก็แค่ไม่อยากให้ตัวเองกลายเป็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (บิลบอร์ด) น่ะ”

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Bullet Train ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า” ที่มีกำหนดเข้าฉายบ้านเราในวันที่ 11 สิงหาคมนั้น แบรดรับบทเป็นนักฆ่าชื่อ “เลดี้บั๊ก” ที่ต้องต่อสู้ชิงไหวพริบกับนักฆ่าอีก 9 คนบนรถไฟความเร็วสูงที่กำลังวิ่งไปทั่วญี่ปุ่น กำกับโดย เดวิด ลีทช์ ที่เคยแสดงฝีมือให้เห็นกันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Atomic Blonde, Deadpool 2, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

 

นอกจากแบรด พิทท์แล้วยังมี แซนดรา บุลล็อค, โจอี้ คิง, อารอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน รวมถึง Bad Bunny นักร้องละตินชื่อดัง ร่วมแสดงด้วย

 

แฟชั่นไร้เพศ “แบรด พิทท์” นุ่งกระโปรงเดินพรมแดงเปิดตัวหนัง Bullet Train