เมื่อ “แจ็คสัน หวัง” หลงรักข้าวผัดอเมริกันใน “ฟู้ดแลนด์” ร้านนี้ดียังไง?

เมื่อ “แจ็คสัน หวัง” หลงรักข้าวผัดอเมริกันใน “ฟู้ดแลนด์” ร้านนี้ดียังไง?

ทำความรู้จัก “ร้านถูกและดี” ร้านอาหารใน “ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต” ที่ “แจ็คสัน หวัง” นักร้องซูเปอร์สตาร์ แอบไปรับประทาน “ข้าวผัดอเมริกัน” และ “ซุปข้าวโพด” โดยไม่มีใครรู้ พร้อมชมเปาะว่าอร่อยมาก

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา “แจ็คสัน หวัง” นักร้องซูปเปอร์สตาร์ระดับโลก ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ “EFM” จัดรายการโดย “ดีเจอ้อม - สุนิสา สุขบุญสังข์” และ “ดีเจพีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร” ซึ่งช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ แจ็คสันได้กล่าวว่า หลังจากเสร็จการซ้อมคอนเสิร์ต "เดอะแมตช์ 2022" ที่ราชมังคลากีฬาสถานในช่วงกลางดึกประมาณ 02.00 - 03.00 น. เขาได้ออกไปทานอาหารที่ “ร้านถูกและดี” ใน “ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต” สาขาใกล้เคียง 

โดยได้สั่งเมนู “ข้าวผัดอเมริกัน” และ “ซุปข้าวโพด” พร้อมเอ่ยปากชมว่า “มันอร่อยมาก มันสุดยอดเลย (It's so good, it's the best!!) หลายต่อหลายครั้ง พร้อมทั้งกล่าวว่าข้าวผัดอเมริกันรสชาติเหมือนข้าวผัดมะเขือเทศมากกว่า แต่รสชาติดีมาก แถมได้เร็วมากอีกด้วย

เมื่อดีเจพีเคถามว่าแล้วมีใครรู้หรือไม่ว่าคุณคือแจ็คสัน เขาเผยว่าไม่มีใครจำเขาได้ และไม่มีใครสนใจเลย

“ผมยังบอกกับทีมงานเลยว่า ไม่มีใครสนใจหรอก” แจ็คสันตอบ

หลังจากที่บทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกไป ทำให้ “ฟู้ดแลนด์” กลายเป็นที่สนใจของคนในโลกโซเชียล และตามไปรับประทานข้าวผัดอเมริกันและซุปข้าวโพดเช่นเดียวกับศิลปินคนโปรด

ขณะเดียวกัน แจ็คสันได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า  “Foodland” พร้อมกับ gif ตัวการ์ตูนเอลโมที่ทำท่าดีใจพร้อมพยักหน้า

 

เมื่อ “แจ็คสัน หวัง” หลงรักข้าวผัดอเมริกันใน “ฟู้ดแลนด์” ร้านนี้ดียังไง?

ล่าสุด 20 ก.ค. 65 ฟู้ดแลนด์ ได้จัดโปรโมชันพิเศษHappy Set” แทนคำขอบคุณ ด้วยการจับคู่เมนู ข้าวผัดอเมริกัน และ ซุปข้าวโพดในราคาเพียง 99 บาท จากราคาเต็ม 180 บาท ตั้งแต่เวลาเที่ยงตรงของวันที่ 20 ก.ค. - 24 ก.ค. 65 ที่ร้านอาหารถูกและดีทุกสาขา ราคานี้เฉพาะรับประทานที่ร้านเท่านั้น ไม่ร่วมกับดิลิเวอรีผ่านแอปพลิเคชัน และโปรโมชันอื่น ๆ

เมื่อ “แจ็คสัน หวัง” หลงรักข้าวผัดอเมริกันใน “ฟู้ดแลนด์” ร้านนี้ดียังไง?

 

สำหรับร้านอาหารถูกและดี เป็นร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า “ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต” เริ่มเปิดตั้งแต่ปี 2515 ภายใต้สโลแกน “ร้านอาหารร้านโปรดสำหรับทุกคน” (Everyone’s favorite restuarant) โดยมีเมนูให้เลือกสรรค์มากมายเลือกสั่งทั้งเมนูไทย จีน ฝรั่ง ให้ได้เลือกสั่งไม่เหมือนใคร ได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่มีวันหยุด ในราคาที่เหมาะสม และไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม

อีกทั้งปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ผ่านลักษณะครัวเปิดที่ให้ลูกค้าได้เห็นทุกขั้นตอนในการเตรียมอาหารจนถึงการประกอบอาหาร
ก่อนหน้านี้ สำนักข่าว CNN ได้นำเสนอบทความชื่อว่า “World's Greatest City: 50 reasons why Bangkok is No. 1” (เมืองที่เยี่ยมยอดที่สุดในโลก: 50 เหตุผลที่ทำไมกรุงเทพฯ ถึงยังเป็นอันดับ 1) โดยระบุว่า 

“ร้านอาหารถูกและดีเป็นร้านขายอาหารในเวลากลางคืนดีที่สุด ร้านอาหารถูกและดีภายในฟู้ดแลนด์สาขาสุขุมวิท ซอย 5 เป็นร้านที่เหมาะสำหรับไปนั่งรับประทานอาหารไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดก็ตาม ทั้งตอนเช้า ตอนกลางวัน หรือแม้กระทั่งตอนตี 4 อีกทั้งแนะนำเมนู “ผัดกะเพราไก่” ว่าเป็นเมนูที่อร่อยจนลืมไม่ลง”

ร้านอาหารถูกและดีดำเนินธุรกิจภายใต้ 4 บริษัท คือ บริษัท ถูกและดี จำกัด, บริษัท ถูกและดีหัวหมาก จำกัด, บริษัท ถูกและดีรามอินทรา จำกัด และ บริษัท ถูกและดีพัทยา จำกัด

อย่างไรก็ตาม “อธิพล ตีระสงกรานต์” ทายาทรุ่น 2 ของฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในฐานะรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ได้เปิดเผยกับประชาชาติธุรกิจว่า ร้านถูกและดี ขาดทุนเป็นครั้งแรกในปี 2564 ที่ผ่านมา กว่า 12 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการล็อกดาวน์และการจำกัดที่นั่ง รวมถึงราคาสินค้าและวัตถุดิบที่พุ่งสูงขึ้น

ปัจจุบันฟู้ดแลนด์มีสาขาทั้งสิ้น 25 สาขา กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล

1. Foodland สาขา พัฒน์พงษ์

2. Foodland สาขา หัวหมาก

3. Foodland สาขา เพชรบุรี

4. Foodland สาขา ลาดพร้าว (สำนักงานใหญ่)

5. Foodland สาขา รามอินทรา

6. Foodland สาขา สุขุมวิท ซอย5

7. Foodland สาขา ศรีนครินทร์

8. Foodland สาขา จรัญสนิทวงศ์

9. Foodland สาขา หลักสี่ ไอทีสแควร์

10. Foodland สาขา สุขุมวิท ซอย 16

11. Foodland สาขา ทองหล่อ

12. Foodland สาขา พอร์โต้ ชิโน่

13. Foodland สาขา ปิ่นเกล้า

14. Foodland สาขา เดอะ บริโอ้

15. Foodland สาขา เพชรเกษม

16. Foodland สาขา เดอะไบร์ท พระราม2

17. Foodland สาขา เดอะสตรีท รัชดา

18. Foodland สาขา พระราม3

19. Foodland สาขา เทอร์มินอล 21 พัทยา

20. Foodland สาขา แอท ยู พาร์ค บางนา

21. Foodland สาขา นวมินทร์

25. Foodland สาขา ออนไลน์

 

สาขาภาคตะวันออก

1. Foodland สาขา พัทยา1

2. Foodland สาขา รอยัลการ์เด้น พลาซ่า

3. Foodland สาขา เทอร์มินอล 21 พัทยา

 

สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

1. Foodland สาขา เทอร์มินอล 21 โคราช

 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2561 ร้านถูกและดี สาขาแรกในสิงคโปร์ได้เปิดทำการขึ้น ณ อาคาร Mapletree ชั้น 1 ซึ่งจำหน่ายอาหารไทยแบบจานเดียวที่ชาวต่างชาติคุ้นเคยดี อาทิ ข้าวผัดกะเพรา ข้าวหมูกระเทียมพริกไทย ผัดไทย ต้มยำ เป็นต้น โดยยังคงบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านถูกและดีในเมืองไทยไว้ได้อย่างครบถ้วน รวมถึงราคาที่เป็นมิตรด้วยเช่นกัน


ที่มา: CNN, Foodland, MGR Online, Prachachat, Thai SMEs Center