ปานเพชร ยังไม่เสีย ญาติอัปเดตล่าสุดหวังปาฏิหาริย์ เผยเปอร์เซ็นต์รอดชีวิต

ปานเพชร ยังไม่เสีย ญาติอัปเดตล่าสุดหวังปาฏิหาริย์ เผยเปอร์เซ็นต์รอดชีวิต

เหตุการณ์สุดช็อกศึกมวยไทยไฟต์เตอร์ X ที่เกิดขึ้นกับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ล่าสุดมีการยืนยันว่า ปานเพชร ยังไม่เสียตามกระแสข่าวที่ลือกันไปก่อนหน้านี้ โดยญาติอัปเดตล่าสุด (19 ก.ค.2565) ยังหวังปาฏิหาริย์ เผยเปอร์เซ็นต์รอดชีวิต

ศึกมวยไทยไฟต์เตอร์ X ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุดช็อกคู่ระหว่าง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย กับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ซึ่งทาง ปานเพชรโดนศอกของคู่ชกแพ้น็อก ทว่าเหตุไม่คาดฝันคือเจ้าตัวล้มลงหัวฟาดพื้นอย่างแรงจนเลือดคั่งในสมองเกิดอาการสมองตาย

 

 

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "ปานเพชร" ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้เร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ถนนพหลโยธิน กม. 27 โดยทันที ล่าสุดเพจ ช่อง44เชฟบุญธรรม โพสต์ข้อความระบุว่า #ปล่อยปานเพชรไปสงบ หลังจากแพทย์ยื้อชีวิต ดูอาการผ่านไป 3 วัน ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่มีอาการเลือดคั่งในสมองจากการชกแพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศสยกสุดท้าย ที่เวทีกองทัพอากาศ เมื่อวันศุกร์ 15 ก.ค.2565 จนทำให้สมองตาย แต่ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วย

 

ซึ่งเมื่อวันจันทร์ 18 ก.ค.2565 ทางครอบครัวได้ปรึกษากับทางแพทย์ที่ดูแลแล้ว ก่อนที่ทางครอบครัวของ "ปานเพชร" จะตัดสินใจเซ็นยินยอม ให้หยุดการรักษา เพื่อให้ปานเพชร จากไปอย่างสงบ 

 

ทางด้านโปรโมเตอร์ศึกมวยไทยไฟต์เตอร์ X ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และสนามมวยกองทัพอากาศเพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป

 

ด้านนายสนาม พล.อ.ท.สมยศ จุลเสน โปรโมเตอร์ สมหมาย สกุลเมตตา และพี่น้องชาวมวยที่เข้าชม “ศึกมวยไทยพันธมิตร”​ เวทีมวยกองทัพอากาศ​ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ร่วมด้วยช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่ชกมวยบาดเจ็บหนัก อาการโคม่าอยู่ รพ.ขณะนี้ โดยยอดเงินมอบช่วยเหลือได้ 140,000 บาทและได้มอบให้แม่ของปานเพชรเรียบร้อย ซึ่งแม่พร้อมภรรยาปานเพชร เดินทางจากสุโขทัยมารับเงิน พร้อมขอบคุณในน้ำใจของคนมวยอย่างสุดซึ้ง

 

ขณะที่คุณนิ้ง ภรรยาของ ปานเพชร ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงสามี โดยระบุว่า "ลูกเรียกหา คิดถึงพ่อนุ พ่อนุหายไว้ๆนะ พ่อนุไม่สบายหรอ พ่อนุอยุ่โรงพยาบาลหรอ หนูขอคุยกับพ่อนุได้มั้ย ถ้าได้ยินเสียงลูกก็กลับมาได้แล้ว เค้ากับลูกรออยู่นะ"

 

 

ก่อนจะเคลื่อนไหวอีกครั้งซึ่งโพสต์ภาพของ ปานเพชร พร้อมระบุข้อความว่า "รูปที่เองถ่ายล่าสุด ยังไม่ได้เอามาโพสต์เลย เค้าเอามาโพสต์ให้แล้วนะ เค้าเลือกรูปไม่เก่งเอาลงทุกรูปเลยแล้วกัน คิดแคปชั่นก็ไม่เก่ง แต่ก็เอามาลงให้แล้วนะ ปานเพชร (พ่อนุของนินิว) #เค้ากับลูกยังรอเองเสมอนะ"

 

ปานเพชร ยังไม่เสีย ญาติอัปเดตล่าสุดหวังปาฏิหาริย์ เผยเปอร์เซ็นต์รอดชีวิต

 

ทั้งนี้ แม้ว่าทางครอบครัวของ "ปานเพชร" จะตัดสินใจเซ็นยินยอมให้หยุดการรักษา ทว่าภรรยาปานเพชร ยืนยันว่า ปานเพชร ยังไม่เสียชีวิต โดยแพทย์ยังใช้ยากระตุ้นซึ่งยังไม่หมดขวด ตอนนี้ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจมีหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ แต่เบื้องต้นทางทีมเเพทย์ก็บอกให้ทำใจเผื่อเอาไว้

 

ขณะที่ล่าสุดเฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว ซึ่งเป็นญาติของ ปานเพชร ก็ได้อัปเดตอาการล่าสุดโดยระบุว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้จัดและรองผู้จัดโรงพยาบาลบีแคร์ มาพูดให้กำลังใจแล้วบอกว่า จะไม่หยุดการรักษา จะให้ยาปานเพชรเรื่อยๆ ถ้าคิดความรอดยังเหลือแค่ 1% หรือ 2% ที่ยังรอด เขายังช่วยเต็มที่อยู่ เรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่ต้องเป็นห่วง ทางโรงพยาบาลจะซัพพอร์ตทุกอย่างค่ะ ขอบคุณทางโรงพยาบาลบีแคร์นะคะ

 

อัปเดตอาการล่าสุดของ ปานเพชร (เวลา 08.00 น. วันที่ 19 ก.ค.2565) อาการทรงตัวเหมือนเดิม ไม่หยุดการรักษานะคะ เพิ่มเติมตอนนี้ปอดติดเชื้อ สู้ๆๆกันต่อ ครอบครัวรอปาฏิหาริย์อีกครั้ง

 

 

คลิปไฮไลท์ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย vs แอนโทนี ทีเอฟซีมวยไทย

 

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจากเพจ ช่อง44เชฟบุญธรรม , มวยJKN18 , น้ำส้ม หมูแดดเดียว