ตามรอย "ลิซ่า Blackpink" แห่ซื้อ "โรตีสายไหม" ร้านดังเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัว!

ตามรอย "ลิซ่า Blackpink" แห่ซื้อ "โรตีสายไหม" ร้านดังเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัว ผอ.ททท.สุดปลื้ม! เชื่อท่องเที่ยวอยุธยาคึกคักกว่าเดิมแน่นอน

หลังจากที่ "ลิซ่า Blackpink" หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวไทย หนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงค์ สังกัดค่าย YG Entertainment ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @lalalalisa_m โดยเป็นรูปของ "ขนมไทย" และอีกรูปซึ่งเป็นรูปขณะที่เจ้าตัวกำลังม้วนแผ่น "โรตีสายไหม" รับประทาน จนทำเอาโรตีสายไหมกลับมามีกระแสอีกครั้ง

 

 

ล่าสุดวันนี้ (16 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้านค้าแถวหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนแห่มาซื้อโรตีสายไหมตามรอย "ลิซ่า Blackpink" เป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านค้าโรตีสายไหมต่างต้องเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อให้เพียงพอต่อการจำหน่าย

 

โดยที่ร้านสายไหมอาบีดีน ประนอม แสงอรุณ สาขา 1 ตั้งอยู่เลขที่ 32/1 หมู่ 4 ต.ประตูชัย (หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา) นางนุสรา มีทะนาน เจ้าของร้านเปิดเผยว่า จากปกติแล้วในช่วงวันหยุดนักขัติ และเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกค้าประจำที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแวะเวียนมาซื้อเป็นของกินของฝากจำนวนมากอยู่แล้ว

 

และหลังจากศิลปินชื่อดัง "ลิซ่า Blackpink" ได้โพสต์ภาพกำลังทานโรตีสายไหมนั้นก็ทำให้กระแสดีจนร้านต้องเพิ่มจำนวนการผลิตให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าที่ตามมาซื้อไปรับประทาน ซึ่งทางร้านก็ไม่มีการขึ้นราคา และต้องขอบคุณลิซ่าที่ช่วยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยากลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ตามรอย \"ลิซ่า Blackpink\" แห่ซื้อ \"โรตีสายไหม\" ร้านดังเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัว!

 

 

นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา (ผอ.ททท.อยุธยา) กล่าวว่า กรณีที่น้องลิซ่า Blackpink ได้รับประทานโรตีสายไหมพร้อมโพสต์ลงไอจีสตอรี่ยิ่งทำให้ทั่วโลกฮือฮาว่าขนมไทยนี้นั้นโด่งดังถึงขั้นเซเลบบริตี้ระดับโลกมาเชิญชวน ถือว่าเป็นพลัง Soft Power อย่างหนึ่ง ที่ทำให้ประเทศไทยและขนมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งจะทำให้โรตีสายไหมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโด่งดังขึ้นไปอีก

 

ทั้งนี้ "โรตีสายไหม" ถือเป็นของฝากจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คนที่มาท่องเที่ยวโบราณสถานจะต้องซื้อเป็นของติดไม้ติดมือกลับบ้าน แล้วยิ่งมีพลัง Soft Power จาก ลิซ่า blackpink ยิ่งทำให้คนอยากมาทานโรตีสายไหมเพิ่มมากขึ้นไปอีก ต้องขอขอบคุณน้องลิซ่จริง ๆ ที่โพสต์โรตีสายไหมลงไอจีสตอรี่

 

ตามรอย \"ลิซ่า Blackpink\" แห่ซื้อ \"โรตีสายไหม\" ร้านดังเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัว!

 

ตามรอย \"ลิซ่า Blackpink\" แห่ซื้อ \"โรตีสายไหม\" ร้านดังเพิ่มกำลังผลิตเท่าตัว!