Thor: Love and Thunder หนังที่แฟนวง Guns N’ Roses ห้ามพลาด

Thor: Love and Thunder หนังที่แฟนวง Guns N’ Roses ห้ามพลาด

ด้วยความที่เป็นแฟนตัวยงวง กันแอนด์โรสเซส (Guns N’ Roses) ผู้กำกับ “ไทกา ไวทีที” ถือโอกาสใส่เพลงของวงร็อคระดับตำนานเข้าไปในหนัง Thor: Love and Thunder มากถึง 4 เพลง จะมีเพลงไหนบ้าง และถูกใส่เอาไว้ในฉากไหน ตามไปอ่านกัน

ใครที่ได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder (ธอร์: ด้วยรักและอัสนี) อาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีการนำเพลง Sweet Child O' Mine ของวงร็อคระดับตำนานแห่งยุค 80 อย่าง Guns N’ Roses (กัน แอนด์ โรสเซส) มาใช้ประกอบด้วย

 

แต่ถ้าไปดูหนังจริงๆ แล้วจะพบว่ามีมากไปกว่านั้นอีก เพราะเพลงของวง Guns N’ Roses ไม่ได้ถูกนำมาใช้มากถึง 4 เพลง แต่ยังมีส่วนสัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง และถูกนำไปใช้อย่างถูกที่ถูกเวลาชนิดที่ว่าถ้าคุณเป็นแฟนวงร็อคอเมริกันสุดเก๋าวงนี้แล้วเป็นแฟนหนังมาร์เวล หรือแฟนธอร์ด้วยหละก็ ความฟินของคุณจะทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก

 

  • เพราะคุณจะได้เห็น “ธอร์” ในเวอร์ชั่น “แอ็กเซล โรส” (ชื่อนักร้องนำวง กัน แอนด์ โรสเซส)
  • ได้ฟังเพลงฮิตที่ขนมาทั้งเพลงเร้าใจอย่าง Welcome to the Jungle ไปจนถึงเพลงบัลลาดสุดซึ้งอย่าง November Rain
  • ได้ขำกับมุกที่แฟนวง Guns N’ Roses เท่านั้นที่จะเข้าใจ
  • อินกับเนื้อเรื่องมากขึ้นในยามที่เพลงโปรดของคุณดังขึ้นอย่างเหมาะเจาะกับสถานการณ์ในหนังพอดี เช่น ท่อน Everybody needs somebody. จากเพลง November Rain ที่ต้องไปสังเกตเอาเองว่าดังขึ้นในฉากไหนของหนัง

 

“ไทกา ไวทีที” แฟนตัวยงวง GN’R

สำหรับเพลงของวง Guns N’ Roses ถูกนำมาใส่ในหนัง ธอร์ ภาค 4 ทั้งหมด 4 เพลงด้วยกัน ได้แก่ Sweet Child O' Mine, Welcome to the Jungle, November Rain, Paradise City

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าใครเคยดูงานของผู้กำกับ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) มาบ้างแล้วก็คงจะคุ้นเคยกันดีเพราะเขาเคยนำเพลง Immigrant Song ของวงร็อคระดับตำนานอีกวงอย่าง เลด เซพพลิน (Led Zeppelin) มาใส่ในหนัง Thor: Ragnarok ก่อนนี้แล้ว

 

สำหรับวง GN’R นั้น ไทกา ไวทีที ให้สัมภาษณ์นิตยสารดนตรี Loudersound เอาไว้ว่าเขาชอบวงนี้มานานมากแล้ว

 

“คุณรู้ไหม เวลากลับถึงบ้านตอนดึกๆ แทนที่จะเข้าไปดูพอร์นฮับ (เว็บไซต์หนังโป๊ชื่อดัง) ผมจะเข้าไปดูมิวสิควีดิโอเก่าๆ ของวง GN’R แทน เพราะว่าผมรักวงนี้ แต่ผมคิดว่าผมรักวงนี้ตอนที่ยังเป็นวงเดิมอยู่น่ะ คุณรู้ใช่ไหม ตอนเป็นวงแบบในเอ็มวีเพลง ‘Paradise City’ ตอนที่ยังเป็นวงผมยาวอยู่น่ะ”

Thor: Love and Thunder หนังที่แฟนวง Guns N’ Roses ห้ามพลาด

 

แล้ว ไวทีที ได้คุยกับ แอ็กเซล โรส นักร้องนำของ กัน แอนด์ โรสเซส เรื่องที่จะนำเพลงของวงมาใช่ไหม?

 

เรื่องนี้ ผู้กำกับ Thor 4 บอกเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์นิตยสาร Rolling Stone ว่าคนที่ดูแลเรื่องเพลงก็บอกเขาเหมือนกันว่าต้องไปคุยกับแอ็กเซลก่อนนะ แต่ว่าเขากลัวเพราะแอ็กเซลเป็นไอคอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งสำหรับเขา

 

นี่คือเพลงวง Guns N’ Roses ที่ถูกนำมาใส่ไว้ในภาพยนตร์ “Thor: Love and Thunder”

 

“Welcome To The Jungle” – Guns N’ Roses

เพลงนี้ถูกจัดให้เป็นเพลงฮาร์ดร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพลงหนึ่งตลอดกาล ใช้ประกอบฉากที่ธอร์กับแก๊ง Guardians of the Galaxy ผนึกกำลังกันสู้กับแก๊งต่างดาว

 

 

“Paradise City” – Guns N’ Roses

ถูกนำมาประกอบในฉากที่หนังพาคนดูไปทำความรู้จักกับแอการ์ดใหม่ (New Asgard)

 

 

“Sweet Child O’ Mine” – Guns N’ Roses

เพลงนี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่ในตัวอย่างหนังแล้ว แต่จริงๆ มันถูกนำไปประกอบในหลายฉาก เรียกได้ว่าเกือบตลอดทั้งเรื่อง โดยฉากซึ่งเป็นที่จดจำกันมากที่สุดน่าจะเป็นฉากเจ้าแพะขี้โวยวายพุ่งชนเมือง Omnipotence

 

 

“November Rain” – Guns N’ Roses

เพลงบัลลาดร็อคสุดซึ้งของวงที่มีท่อนโซโลกีตาร์อันเป็นตำนานของสแลช (Slash) ปรากฎในฉากไหนต้องไปดูกัน เพราะสปอยล์แล้วเดี๋ยวความซึ้งจะลดลง