"ปิงปอง" ฉลองเจ้าทอง 3 รายการ นักกีฬารับอัดฉีดรวม 8 ล้าน

"ปิงปอง" ฉลองเจ้าทอง 3 รายการ นักกีฬารับอัดฉีดรวม 8 ล้าน

"สมาคมปิงปอง" ฉลองเจ้าทอง 3 รายการ นักกีฬารับอัดฉีดรวม 8 ล้าน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยและทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่สามารถคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองจากรายการเทเบิลเทนนิส เยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 26 และ เทเบิลเทนนิสชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 12 ที่โรงแรมแกรนโฟวิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา


นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลงานซีเกมส์ที่ผ่านมาแน่นอนว่านั่นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของสมาคมฯ แต่อีกมุมหนึ่งก็ถือเป็นการสร้างแรงกดดันอย่างมาก เพราะทุกฝ่ายก็ตั้งคำถามว่าแล้วในศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ปิงปองไทยจะสามารถป้องกันแชมป์จากในซีเกมส์ได้หรือไม่ แต่สุดท้ายพวกเราก็ทำได้จริงๆ อีกครั้ง

ผลสัมฤทธิ์คือทุกคนมีความสุข และทำให้คนไทยมีความสุข โดยในรุ่นเล็กเราก็ทำสำเร็จด้วยการคว้า 8 เหรียญทองจากทั้งหมด 13 ทอง ซึ่งรุ่นเล็กก็เป็นการแสดงให้เห็นนักกีฬาของแต่ละชาติที่เติบโตไปเป็นกำลังหลักของประเทศ และรุ่นเล็กของเราก็สามารถเป็นเจ้าอาเซียนได้ ส่วนรุ่นใหญ่ก็สามารถรักษามาตรฐานคว้า 4 เหรียญทองเทียบเท่ากับที่ซีเกมส์เมื่อเดือนพฤษภาคม และไม่ใช่แต่ผลงานนักกีฬาเท่านั้นที่เราเป็นเจ้าอาเซียน แต่ตนพูดได้เต็มปากว่าเราเป็นผู้นำของภูมิภาคนี้ในแทบทุกด้าน เช่นด้านการจัดแข่งขันเราก็ทำให้เห็นว่าเราทำได้ยอดเยี่ยมกว่าทุกๆ ครั้ง 

ในรายการระดับเวิลด์ทัวร์เราก็ได้รางวัลเดอะเบสต์จากสหพันธ์ฯมาแล้ว เรื่องของฝ่ายบริหารเราก็ไม่แพ้ชาติใด ซึ่งในส่วนของตนก็ได้รับความไว้วางใจให้นั่งตำแหน่งประธานเทเบิลเทนนิสอาเซียนต่อจากนี้ไปอีก 4 ปี รวมทั้งมีทีมงานจากสมาคมฯ อีกหลายคนได้รับเลือกให้ร่วมเป็นทีมบริหารของอาเซียน

 

ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จ ทั้งทีมบริหาร ทีมสตาฟโค้ช ทีมนักกีฬา ทีมผู้สนับสนุน ถ้าไม่มีทุกคน สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยคงมาไม่ถึงจุดนี้ ในวันนี้จึงถือโอกาสให้มีการฉลองกันพร้อมกับมีการมอบเงินสนับสนุนให้แก่ทัพนักกีฬาฮีโร่ของสมาคมฯ ที่ไปทำผลงานสร้างความสำเร็จมาจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และกับ 2 รายการชิงแชมป์อาเซียนของเยาวชนและรุ่นใหญ่ล่าสุด โดยเงินสนับสนุนมาจาก 2 ส่วน 1 คือกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นจำนวน 6,300,000 บาท และอีกส่วนคือเงินสนับสนุนจากสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยอีกเป็นจำนวน 1,710,000 บาท รวมเป็นเงินสนับสนุนนักกีฬาทั้งหมดจำนวน 8,010,000 บาทด้วยกัน 

โดยในครั้งนี้นักกีฬาที่รับเงินรางวัลไปมากที่สุดคือ น้องทิพย์ อรวรรณ พาระนัง จำนวน 1,160,000 บาท กับผลงานคว้าคนเดียว 3 เหรียญทองกับ 1 เหรียญทองแดงในกีฬาซีเกมส์ 

รองลงมาคือ น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร รับเงินรางวัลไป 1,020,000 บาท กับผลงาน 2 เหรียญทองกับ 1 เหรียญเงินและ 1 เหรียญทองแดงจากกีฬาซีเกมส์ 

ส่วนฝ่ายชายคนที่ได้รับเงินรางวัลมากที่สุดคือ บอล ภาคภูมิ สงวนสิน รับเงินไป 625,000 บาท กับผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

สรุปผลงานทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยในการแข่งขัน 3 รายการล่าสุด ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองได้ทั้งหมดดังนี้ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดชิงชัย 7 เหรียญทอง ไทยคว้าได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง, เทเบิลเทนนิส เยาวชน ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 26 เปิดชิงชัย 13 เหรียญทอง ไทยคว้าได้ 8 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง และ เทเบิลเทนนิสชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 12 เปิดชิงชัย 7 เหรียญทอง ไทยคว้าได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง