"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ

"หน่วยเวชศาสตร์การกีฬา" "รพ.จุฬาภรณ์" เปิด “อบรมเทรนเนอร์” สอนการดูแลผู้ออกกำลังกายในผู้ที่มีความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด การช่วยชีวิต และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก แต่บ่อยครั้งที่มักได้ยินเรื่องการเสียชีวิตกระทันหันขณะออกกำลังกาย ซึ่งพบได้ทั้งในผู้ที่ไม่มีโรคประจำตัว ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือนักกีฬาที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

หน่วยเวชศาสตร์การกีฬา รพ.จุฬาภรณ์ เปิด อบรมเทรนเนอร์ และผู้สนใจ ฝึกอบรมหลักสูตร การออกกำลังกายในผู้ที่มีความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด การช่วยชีวิต และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลผู้ออกกำลังกายให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ     (Credit: Unsplash)

การออกกำลังกาย ที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ควรมีความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด แนวทางการประเมินความเสี่ยง และการดูแลให้การช่วยเหลือเมื่อพบผู้ที่มีอาการของโรคหัวใจและหลอดเลือด เพื่อความปลอดภัย และลดการเกิดการเสียชีวิตกระทันหันขณะออกกำลังกาย

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ    (Credit: Jonathan Borba on Unsplash)

รายละเอียดของหลักสูตร

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร : ผู้ที่ดูแลผู้ออกกำลังกาย ผู้สอน การออกกำลังกาย (เทรนเนอร์) และผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือผู้ที่สนใจ

เนื้อหาของหลักสูตรสอน : ประกอบด้วย

-  การประเมินความเสี่ยง เพื่อป้องกันการเกิดการเสียชีวิตกระทันหันขณะออกกำลังกาย และเพื่อความปลอดภัยในการออกกำลังกายสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยง

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ     (Credit: asics.com)

-  การดูแลช่วยเหลือเบื้องต้นเมื่อเกิดอาการผิดปกติของหัวใจและหลอดเลือด ขณะออกกำลังกาย

-  การช่วยฟื้นคืนชีพผู้หยุดหายใจ หรือหัวใจหยุดเต้น

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ     (Credit: Victor Freitas on Unsplash)

เมื่อจบหลักสูตร : จะได้รับประกาศนียบัตรการอบรม และประกาศนียบัตรการอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น, ประกาศนียบัตรในผู้ที่มีความเสี่ยงด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด (Cardiovascular exercise training), ประกาศนียบัตรการช่วยชีวิตและการปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน (Basic life support and first aid)

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ     (Credit: John Arano on Unsplash)

ค่าสมัคร : ท่านละ 5,000 บาท รับจำนวนจำกัด 30 คน ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 กรกฎาคม 2565 ที่หน่วยเวชศาสตร์การกีฬา รพ.จุฬาภรณ์ โทร.0 2576 6804, FB, LINE: @Chulabhornhospital

"รพ.จุฬาภรณ์" “อบรมเทรนเนอร์” สอน "ออกกำลังกาย" ผู้มีความเสี่ยงโรคหัวใจ

สแกน QR code เพื่อลงทะเบียนสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติม