อัปเดตอาการ “ทาทา ยัง” แอดมิท รพ.หลังติดโควิด-19 จนต้องทำ PICC LINE

อัปเดตอาการ “ทาทา ยัง” แอดมิท รพ.หลังติดโควิด-19 จนต้องทำ PICC LINE

อัปเดตอาการ “ทาทา ยัง” แอดมิทโรงพยาบาล หลังติดโควิด-19 หลังติดโควิด-19 เผยโดนเปิดเส้นเพื่อให้ยาและน้ำเกลือมาทั้งหมด 22 ครั้ง จนต้องทำ PICC LINE

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65 อัปเดตอาการ "ทาทา ยัง" ที่เจ้าตัวออกมาบอกว่าเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบอกว่ามีอาการไข้ต่ำๆ ระคายคอ ปวดหัว ปวดหู มีน้ำมูก ไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว เหมือนเป็นหวัด แต่ไม่ได้มีอาการอย่างอื่นอะไรรุนแรง พร้อมแยกกักตัว และได้ทำการ Home Isolation 

กระทั่งวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในที่สุดต้องแอดมิทโรงพยาบาลค่ะ เพราะลุกไม่ขึ้น มีไข้ต่ำๆตลอด เจ็บคอ ปวดหัว ปวดหูมากๆ มึนหัว กินไม่ได้เลย เพลียมากๆ คิดว่าอยู่ในมือคุณหมอน่าจะปลอดภัยกว่า พร้อมบอกว่า บาดใจที่สุดคือเห็นลูกร้องให้ตอนรถมารับที่บ้าน
 

อัปเดตอาการ “ทาทา ยัง” แอดมิท รพ.หลังติดโควิด-19 จนต้องทำ PICC LINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วันถัดมา วันที่ 23 มิ.ย. "ทาทา ยัง" ก็ได้โพสต์อัปเดทเล่าการรักษาตัวในโรงพยาบาลว่า "ปกติทาเป็นคนเส้นเลือดเปราะบางมาก และหาเส้นเลือดยากที่สุดในสามโลก (เจาะเลือดปราบเซียนจริงๆ) โรงพยาบาลสมิติเวชเป็นโรงพยาบาลประจำของทา คุณหมอและคุณพยาบาลที่นี่จะรู้จักทาดี เวลา admit แล้วต้องเปิดเส้นเพื่อให้ยาหรือให้น้ำเกลือ หรือถ้าต้องเจาะเลือดไปตรวจ คุณพยาบาลที่นี่จะค่อนข้างเครียดเมื่อเห็นหน้าทา เพราะเส้นทาหายากเหลือเกิน บางทีมารุมกันสามสี่คนเพื่อหาเส้น หรือไม่บางทีแทงเข็มไปแล้วแต่ใช้ไม่ได้ ก็จะรู้สึกแย่ รู้สึกผิดที่ทำให้เราเจ็บตัวฟรี บางครั้งเจาะได้แล้ว เส้นทาก็จะอยู่ได้ไม่นาน อาจจะเป็นเพราะยาบางตัวด้วยที่ทำให้ระคายเส้นเลยต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ บางทีอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องมาเจาะกันใหม่อีกแล้ว เป็นวงจรอยู่อย่างนี้

ครั้งนี้ที่แขนไม่เหลือที่ให้เจาะแล้ว เลยต้องไปเจาะที่ข้อเท้า ตามภาพที่เห็น (แล้วในที่สุดเส้นนี้ก็ไม่รอดอยู่ดี) ต้องไปหาที่ใหม่เจาะกัน

ทาอยากจะขอขอบคุณคุณพยาบาลทุกๆคนที่มาเจาะเลือดหรือหาเส้นให้ทาในครั้งนี้ เพราะด้วยโรคcovidที่เป็นโรคที่ติดต่อง่ายแล้วทาเป็นผู้ที่ติดเชื้ออยู่ แต่คุณพยาบาลทุกคนก็ตั้งใจมาช่วยเพื่อทำให้ทาได้รับยา ได้รับการรักษาอย่างเต็มที่

ทาอยากจะบอกคุณพยาบาลทุกคนที่มาเจาะเลือดหรือเปิดเส้นให้ทาแต่ทำไม่สำเร็จ ไม่ต้องเสียใจกันนะคะ ทาไม่เคยโกรธเลย ทาเข้าใจมากๆ แล้วก็อยากจะขอขอบคุณมากๆที่ทุกคนมีความพยายาม แล้วแถมต้องมาเสี่ยงกับทาอีกเพราะทำด้วยหน้าที่ ทาขอขอบคุณคุณหมอคุณพยาบาลทุกคนจากใจจริงค่ะ

ภาพประกอบอาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าคุณหมอ คุณพยาบาลเข้าใจและทราบว่า…ถ้าท่อนบนของร่างกายไม่เหลือเส้นให้เจาะแล้วก็ต้องมาบริเวณขา ข้อเท้า หรือบริเวณอื่นๆแล้วแต่caseค่ะ แต่caseทายากจริง"

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. "ทาทา ยัง" ก็ได้โพสต์อีกว่า (เมื่อวานนี้) เวลา 20:54 น ห้องผ่าตัดเบอร์6 โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท ทาได้ไปทำการเปิด Pic Line เพราะหลังจากที่อยู่โรงพยาบาลมาได้สามวัน โดนเจาะเปิดเส้นเพื่อให้ยาและน้ำเกลือมาทั้งหมด 22 ครั้ง (จนตัวพรุนไปหมดแล้ว) รายละเอียดอื่นๆตามที่ได้เล่าให้ฟังในโพสก่อนหน้านี้ คุณหมอเลยเสนอว่าเปิด Pic Line น่าจะดีกว่าเพราะเส้นเลือดทาเปราะบางมาก คุณหมอคุณพยาบาลบอกสงสารคนไข้ที่ต้องโดนเจาะอยู่บ่อยๆ เพราะดูจากอาการแล้วต้องอยู่โรงพยาบาลต่ออีก วิธีนี้ทำให้ทาไม่ต้องเจ็บตัวบ่อยๆ ส่วนสาย Pic Line ที่ทำก็สามารถดูดเลือดเพื่อไปตรวจได้ แล้วก็ให้ยาได้ด้วย ปัญหาเรื่องระคายเส้นก็น้อยกว่าเพราะสายของ Pic Line เข้าหลอดเลือดดำใหญ่ไปถึงหัวใจเลย

แต่ที่จำเป็นต้องไปทำในห้องผ่าตัดเพราะต้องเป็นห้องปลอดเชื้อเนื่องจากว่าจะต้องมีการเปิดแผลที่ใต้ท้องแขนแล้วสอดสายเข้าไปในเส้นเลือดดำใหญ่ ฉะนั้นต้องทำในที่ปลอดเชื้อเพื่อความปลอดภัยของคนไข้ ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ ทาปลอดภัย โดยอาจารย์ภูมินทร์และคุณพยาบาลห้องผ่าตัดเป็นทีมจัดการทำ Pic Lineให้ทา ทุกอย่างเสร็จสิ้น เวลา 21:29 น. (ไม่นานค่ะทำแป๊บเดียว อาจารย์เก่งมากๆ)

ตอนนี้สบายเลยค่ะ ให้ยาให้น้ำเกลือได้อย่างสบาย ไม่เจ็บ ไม่แสบเส้น ไม่ปวด ไม่ทรมาน แบบนี้หาเร็วแน่ ทาขอขอบคุณอาจารย์ภูมินทร์ คุณพยาบาลและคุณบุรุษพยาบาลทุกๆคนนะคะ ที่ทำให้ทุกอย่างราบรื่นและดูแลทาเป็นอย่างดี อีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิต…เข้าห้องผ่าตัดในเวลาติดเชื้อโควิด

ชอบรถที่มารับมากๆ เหมือนจะส่งทาไปอวกาศยังไงไม่รู้ ยิ่งอยู่ในห้องผ่าตัดมีอุปกรณ์ มีเครื่องมือต่างๆเหมือนอยู่องค์กร Nasa เลย 55555 ขอบคุณคุณพยาบาล คุณบุรุษพยาบาลนะคะ ที่ช่วยเก็บภาพไว้ให้ ถ่ายรูปเองยากมากเพราะโดยมากจะอยู่คนเดียวเพราะต้อง Isolate ค่ะ"

อัปเดตอาการ “ทาทา ยัง” แอดมิท รพ.หลังติดโควิด-19 จนต้องทำ PICC LINE

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ "ทาทา ยัง" โพสต์ภาพผลตรวจ ATK หลังรักษาโควิด-19 มาเป็นวันที่ 5 โดยระบุว่า “Day5: ยัง2ขีดอยู่เลยฮะ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เลยเอา ATK มาจากที่บ้านมาหลายๆยี่ห้อ อยากรู้ว่ายี่ห้อไหนจะออกผลเป็นยังไงบ้าง สรุปจะยี่ห้อไหนก็ยังขึ้นสองขีดอยู่จ้าาาาาา สู้กันต่อไปฮะคุณผู้ชม”

อัปเดตอาการ “ทาทา ยัง” แอดมิท รพ.หลังติดโควิด-19 จนต้องทำ PICC LINE

ขอบคุณภาพจาก : @tataamitayoung