"จอยลดา"(Joylada)เพิ่มฟีเจอร์ Metaverse สนุกไม่แพ้นิยายแชท

"จอยลดา"(Joylada)เพิ่มฟีเจอร์ Metaverse สนุกไม่แพ้นิยายแชท

"จอยลดา"(Joylada) แอปฯ คอมมูนิตี้นักเล่าเรื่อง กลุ่มที่วัยรุ่นชื่นชอบ ล่าสุดเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Metaverse สนุกในแบบที่ไม่เหมือนใคร และมีส่วนร่วมได้มากขึ้นภายในปีนี้

จอยลดา (Joylada) แอปพลิเคชั่นนิยายแชทสุดฮิตในเครือ Ookbee ที่เรียกได้ว่าเอ่ยชื่อมา ไม่มีวัยรุ่นคนไหนในประเทศไทยไม่รู้จัก ยอดผู้ใช้งานรวมในปัจจุบันกว่า 10 ล้านดาวน์โหลด

โดยตัวแอปพลิเคชันได้มีการปรับกลยุทธ์และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ใช้งาน ซึ่งในปัจจุบัน Joylada มี Content Creator มากกว่า 1 ล้านบัญชี

และฟีเจอร์น้องใหม่อย่าง Live Caster อีกกว่า 100,000 บัญชี ซึ่งโตขึ้น 314% จากปีที่ผ่านมา นอกจากการทำตลาดภายในประเทศ จอยลดายังขยายฐานผู้ใช้งานไปยังต่างประเทศทั้ง อังกฤษ อินโดนีเซีย และลาว 

โดย roadmap อันใกล้นี้ ทางแพลตฟอร์มกำลังเตรียมก้าวเข้าสู่การเป็นคอมมูนิตี้นักเล่าเรื่องที่มีฟีเจอร์ครบครันที่สุดภายในปีนี้ เตรียมเพิ่ม metaverse ที่จะเป็นตัวช่วยหลักของการสร้างสังคมออนไลน์รูปแบบใหม่ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งในส่วนของนิยาย, ไลฟ์ และ คอมมูนิตี้ อีกทั้งยังมี avatar ที่จะเข้ามาช่วยสร้างสรรค์ตัวละครของนิยาย รวมถึงการสร้างตัวตนของผู้ใช้งานใน Joylada อย่างไม่มีขีดจำกัด

ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ookbee กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ในทุกๆส่วนทั้งส่วนนิยายและ Live 

"ทั้ง 2 ส่วนนี้เป็นองค์ประกอบที่ส่งเสริมกัน อย่างนักเขียนก็สามารถมาพูดคุยกับแฟนๆ หรือนักอ่านได้ในที่เดียวกัน"

\"จอยลดา\"(Joylada)เพิ่มฟีเจอร์ Metaverse สนุกไม่แพ้นิยายแชท

ทางด้าน ศาสตรา วิริยะเจริญธรรม Managing Director จอยลดา อธิบายว่า

“เราไม่ได้สร้างคอมมูนิตี้เพื่อเน้นยอดขายเป็นหลัก แต่ยอดขายมันตามเรามาเอง และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เรายังสามารถรักษาความเป็น Joylada อยู่ได้ ในแบบที่ไม่หารายได้จากชื่อเสียงศิลปิน

และมีเนื้อหาที่ทางเราพยายามคัดกรองสำหรับเยาวชน เพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจที่จะให้ลูกหลานเข้ามาใช้แพลตฟอร์มนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น และ Metaverse จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คอมมูนิตี้เราสมบูรณ์ขึ้นไปอีก”

ปัจจุบันจอยลดามีฟีเจอร์สำหรับการเล่าเรื่องที่หลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา อาทิ

1. Novel feature

นิยายรูปแบบแชท (Chat style novel) และนิยายแบบบรรยาย (Long-form novel) ภายในแพลตฟอร์ม Joylada จะประกอบไปด้วย

-นิยายแบบ UGC ที่นักเขียนสามารถเผยแพร่นิยายได้ด้วยตัวเองได้ภายในกฎของคอมมูนิตี้ -นิยายที่มาจาก Publisher partnership program ที่เปิดโอกาสให้สำนักพิมพ์ลงโปรโมทนิยายในแพลตฟอร์มเพื่อกระตุ้นยอดขายของตัวสำนักพิมพ์เอง

- Killing feature เป็นส่วนที่มาใหม่ อย่าง JOY Choice ที่ให้ผู้เขียนนิยายสามารถต่อยอดงานเขียนนิยายได้หลายทางและให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมในการกำหนดตอนจบได้เองอย่างอิสระ มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

2. Live feature

LIVE ทั้ง Audio และ VDO ฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ภายในแพลตฟอร์ม เพื่อเปิดโอกาสให้นักเขียน และนักอ่านได้สื่อสารกันมากขึ้น อีกทั้งยังส่งเสริมผู้ที่มีทักษะในการเล่าเรื่องนอกเหนือจากงานเขียน สามารถเข้ามาใช้งาน ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านรูปแบบเสียง พร้อมรับรายได้ตอบแทนจากบรรดาแฟนๆหรือกลุ่มผู้ติดตาม

อีกทั้งยังมี Feature PK ดวลไมค์เล่าเรื่องเล่ากันอย่างเมามันส์เอาใจกลุ่ม Live streamer และ Live official ที่ยกขบวน social influencer มาสร้างสีสันและสร้างแรงบันดาลให้กับ user ในวงกว้าง

3. JOY Verse

Mini Metaverse ฟีเจอร์ที่ให้เหล่านักเล่าเรื่อง หรือนักสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งในและนอกแพลตฟอร์ม ได้มาพบปะกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือเข้าร่วมอีเว้นท์สนุกๆกับทางแพลตฟอร์ม

โดยเป้าหมายหลักที่ Joylada ให้ความสำคัญ คือการเชื่อมผู้ใช้งานเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหน ก็สามารถมาเจอกันและทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผ่านมาได้มีการเชิญทั้งนักเขียนและ DJ เข้ามาทดลองใช้งาน Joyverse ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี

....................

ดาวน์โหลดแอปฯจอยลดา (Joylada) ได้ที่ https://www.joylada.com/app/download