เปิดวาร์ป "พิมพิ" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

อัปเดตเวทีนางงาม เปิดวาร์ป "พิมพิ" พิมพิกา ชื่นชูผล แม่ค้าปลาร้า-ปูเค็ม ร้านดังพิษณุโลก สู่เส้นทางการเข้าประกวดเวที Miss Universe Thailand 2022 ยืนยันไม่ทิ้งฝัน และไม่ทิ้งอาชีพของครอบครัว พร้อมจะบอกใครต่อใครไม่อายว่าตนเองนี่แหละคือ แม่ค้าน้ำปลาร้า-ปูเค็ม

ที่ร้านพิมพิกา เลขที่ 112/105 ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านจำหน่ายปลาร้า ปูเค็ม ปลีก-ส่ง ร้านดังของจังหวัดพิษณุโลก ที่เจ้าของร้านเป็นเด็กรุ่นใหม่ในวัย 27 ปี สานต่อธุรกิจของครอบครัว แต่ไม่ทิ้งฝันตัวเอง ก้าวเข้าสู่เวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2022 ด้วยความเต็มใจและยินดียิ่งที่จะบอกใครต่อใครรอบตัวว่าตนเองนี่แหละ คือแม่ค้าน้ำปลาร้า-ปูเค็ม 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ร้านก็พบกับน้องพิมพิ หรือนางสาวพิมพิกา ชื่นชูผล อายุ 27 ปี เจ้าของร้านพิมพิกา-ปูเค็ม ดีกรีบัณฑิต จากรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเข้าร่วมเวทีประกวดนางงามหลายเวที และได้รับรางวัล รองนางสาวพิษณุโลก ปี 2563 ด้วย ซึ่งเช้าวันนี้กำลังง่วนอยู่กับการตักปูเค็มใส่ถุงให้กับลูกค้าที่มาซื้อของ ซึ่งหากมองผิวเผิน แทบไม่รู้เลยว่าแม่ค้าคนนี้ ดีกรีเป็นถึงผู้เข้าประกวดเวที Miss Universe Thailand 2022

นางสาวพิมพิกา ชื่นชูผล ได้บอกว่า ปีนี้ตนตัดสินใจเดินตามฝันคือการก้าวเข้าสู้เส้นทางการประกวดเวที Miss Universe Thailand 2022 เพราะอยากพรีเซ้นท์ว่า เราไม่ใช่คนเฟอร์เฟค แต่ว่าเราสามารถมีความสุขในแบบของตนเองได้ ไม่ว่าจะทางไหน ไม่ว่าคุณจะอยู่ในบทบาทไหน ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน หุ่นแบบไหน สีผิวแบบไหน หรือว่าพื้นฐานในชีวิตคุณเป็นยังไง แต่ถ้าโอกาสเข้ามาคุณทำมันให้เต็มที่ แล้วมีความสุขในแบบของตนเองให้มากที่สุด

เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

ร้านพิมพิกาปูเค็ม จำหน่ายปูเค็ม-ปลาร้า อาหารทะเลแห้งทุกชนิด ตนสานต่อมาจากรุ่นปู่ ส่งต่อมารุ่นพ่อรุ่นแม่ เป็นเวลาประมาณ 15 ปีแล้ว จนตนเรียนจบมาก็อยากให้พ่อแม่ได้พักบ้างจึงเข้ามาสานต่อธุรกิจเกือบ 100% แล้ว เปิดตัวร้านชื่อว่า “พิมพิกาปูเค็ม” จำหน่ายปลาร้า-ปูเค็ม แบรนด์พิมพิกาของตนเองและจำหน่าย อาหารทะเลแห้งทุกประเภท มีทั้งปลีก-ส่ง ซึ่งถ้าถามหาร้านปูเค็ม คนจะรู้จักเลยว่าร้านพิมพิกาปูเค็ม จุดเด็ดของเราคือปูเค็มของเราเป็นปูแสมที่เราทำเองเพราะเรามีแพปูแสมของตัวเองอยู่ที่ จ.ระนอง ชื่อว่าชื่นชูปูเค็ม และก็มีแพของตัวเองอยู่ที่ ประเทศพม่าด้วย

เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

เรามีกระบวนการผลิต ทั้งการแพ็คเข้าปีบการดอง ทำมาตั้งแต่รุ่นปู่-ย่า 20 กว่าปี มี อย.ถูกต้อง ตอนนี่กลายเป็นจุดเด่นของเราว่าลูกค้าจะมั่นใจว่าปูของเราสดใหม่ สะอาด ถูกสุขอนามัย นอกเหนือจากปู เราก็มีแบรนด์ปลาร้าของตนเอง ชื่อว่าแบรนด์พิมพิกา เพราะร้านของเราตั้งมา 15 ปี เราคลุกคลีกับลูกค้าที่เขาเป็นแม่ค้าส้มตำ และครัวเรือนทั่วไป เราจะสอบถามเสมอว่าชอบรสชาติปลาร้าแบบไหน แล้วเราก็หาจุดกึ่งกลางรสชาติที่คนทานน้ำปลาร้าชื่นชอบก็เลยออกมาเป็นน้ำปลาร้าพิมพิกา นางสาวพิมพิกา ชื่นชูผล ได้บอกว่าการเข้าสู้เส้นทางการประกวดของตนนั้น คือตนเป็นคนใช้ชีวิตแบบสนุกสนานมาโดยตลอด ในพาร์ทของการเป็นแม่ค้าปูเค็ม ตนก็เต็มที่กับการเป็นแม่ค้า คือขายเองทำทุกอย่างด้วยตัวเองคุยกับลูกค้าเอง

เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

ทุกอย่างเต็มที่เมื่อตนเป็นแม่ค้า ส่วนอีกพาร์ทหนึ่งในการสร้างความสุขของตัวเอง คือการได้อยู่บนสเตทหรือว่าได้แสดงความสามารถอื่นๆ ได้แสดงความสามารถของตนเอง ตนชอบพูดคุย ชอบเวลาที่ทุกคนมองมาแล้วมีความสุข เราคิดว่าถ้ามันมีโอกาสไหนที่เข้ามา แล้วทำให้ตัวเองมีความสุขได้แบบเต็มที่ในชีวิตของตนเอง ก็จะทำมัน จริงๆ เราไม่ได้มีพื้นฐานที่จะเป็นนางงาม หรือว่าไม่ได้มีพื้นฐานที่จะเป็นแม่ค้า 100% ไม่ได้เป็นคนที่เพอร์เฟค แต่ว่าชอบที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข ก็อยากให้ทุกคนมีความสุขในแบบของตนเองเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครมีโอกาสเข้ามา รู้ว่าตัวเองชอบอะไรแต่ยังไม่กล้าที่จะลงมือทำ อยากบอกว่าให้ตัดสินใจทำเลยค่ะ เพราะคนเรามีโอกาสไม่บ่อยนัก จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายว่า..ถ้ารู้งี้นะทำนานแล้ว

คำถามที่ว่าหากวันหนึ่งเมื่อเราไปอยู่ในพาร์ทของนางงาม เราจะกังวลใจไหมที่จะบอกว่าเราคือแม่ค้าปลาร้า-ปูเค็ม ก็ตอบได้เลยว่าไม่กังวลใจ ยินดีและดีใจเสียอีกที่เราจะได้พรีเซ้นท์ตัวเองด้วยซ้ำ และเราเชื่อว่าความเป็นธรรมชาติของตัวเองที่มันจะทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตามแล้วเรามีความรู้สึกว่าเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเราอยู่บ้านเราเป็นพาร์ทแม่ค้า คนก็จะรู้ว่าเราคือแม่ค้า และพอวันหนึ่งหากมีโอกาสได้ไปอยู่ในพาร์ทนางงาม คนก็จะต้องรู้เช่นกันว่าเราคือแม่ค้าที่มาประกวดนางงาม มันจะทำให้เรารู้สึกเอนจอย ไม่เฟค เป็นตัวของตัวเองอยู่ที่ไหนเราก็จะมีความสุข ไม่ต้องกลัวว่าคนจะมองเรายังไง เพราะนี่มันคือตัวตนของเรา

เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

ตัวตนของพิมพิ - พิมพิกา ชื่นชูผล ซื่งเราไม่สามารถหนีมันได้ และเราจะเอ็นจอยกันมันในทุกบทบาทของเรา แบบที่เป็นตัวเอง ในทุกบทบาท ทุกพาร์ทของชีวิต ยินดีด้วยซ้ำหากเข้ากองประกวดไป แล้วคนถามเราว่า ปูเค็มเป็นไง ปลายี่ห้อไหนอร่อย เราจะรู้สึกพราวมาก ที่เหมือนเรามีความรู้ในด้านนี้ สามารถแนะนำคนอื่นได้อีก และอาจจะขายของได้ด้วยอีกเช่นกัน

เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

สุดท้ายแล้ว นางสาวพิมพิกา ชื่นชูผล ได้บอกว่าบนเวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2022 จะประกาศผลผู้เข้ารอบ 100 คนแรก ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนจะได้ไปต่อหรือไม่ ก็ยินดีน้อมรับคำตัดสินของกรรมการ ส่วนตัวมองว่า อาชีพนางแบบ ประกวดนางงาม และ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ เป็นอาชีพที่ไม่ได้มีความยั่งยืน เหมือนกับการค้าขาย ตนแค่อยากจะลองทำตามความฝันของตนเองเท่านั้น และไม่ว่ายังไงตนก็ต้องสานต่อธุรกิจของครอบครัวคือตั้งใจจะเป็นแม่ค้าต่อไป เพราะต้องการช่วยแม่ที่อายุมาขึ้นร่างกายก็เริ่มที่จะเจ็บป่วย จึงอยากสานต่อธุรกิจนี้ให้อยู่จุดสูงสุดเท่าที่ตนเองจะทำได้ต่อไปในอนาคต

-ภาพจาก Pympika Chuenchoopol


เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022

เปิดวาร์ป \"พิมพิ\" แม่ค้าปลาร้าสู่เส้นทางประกวด Miss Universe Thailand 2022