ชมศิลปะภาพยนตร์อิตาลี กับ นิทรรศการ "Dolce Vita"

ชมศิลปะภาพยนตร์อิตาลี กับ นิทรรศการ "Dolce Vita"

นิทรรศการที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองศิลปะภาพยนตร์อิตาลี เป็นประตูนำสู่วัฒนธรรม อาหารและการท่องเที่ยว ผ่านภาพถ่าย โปสเตอร์ ภาพยนตร์

สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย ร่วมกับ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และ พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์แห่งชาติอิตาลี (Museo Nazionale del Cinema)

ขอเชิญทุกท่านเข้าชมนิทรรศการ Dolce Vita : Italian Cinema and Culture นิทรรศการที่การเฉลิมฉลองศิลปะภาพยนตร์และประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของอิตาลี

โดยใช้ ภาพยนตร์ เป็นประตูเพื่อทำความรู้จักกับวัฒนธรรมในแง่มุมอื่น ๆ เช่น อาหาร การท่องเที่ยว และจิตวิญญาณของความเป็น “เมือง” อันเป็นส่วนประกอบที่ทำให้อิตาลีเป็นประเทศที่น่าหลงใหล

ทั้งหมดนี้จัดแสดงผ่านภาพถ่าย โปสเตอร์ คลิปภาพยนตร์ และภาพยนตร์วนลูปแบบ VR ซึ่งจะจัดแสดงไปจนถึง 28 สิงหาคม 2565 ที่ห้องนิทรรศการชั้น 3 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)

ชมศิลปะภาพยนตร์อิตาลี กับ นิทรรศการ \"Dolce Vita\"

นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมภาพยนตร์อิตาลีฉายในเดือนมิถุนายน 2565 อีก 2 เรื่อง ได้แก่ Accattone (12 มิ.ย.) และ Fire at Sea (19 มิ.ย.) ที่โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://fapot.or.th/main/news/862

................

  • โปรแกรมฉายภาพยนตร์

อาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 13.00 น.

Accattone  2504 / กำกับโดย Pier Paolo Pasolini / 117 นาที

ผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของสาย Cannes Classic ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประจำปี ค.ศ. 2020

เรื่องราวของ วิตตอริโอ แอคคัตโตน ชายหนุ่มผู้ไม่เอาการเอางาน สำมะเลเทเมา คอยรีดไถเงินจากผู้คน

วันหนึ่งโชคชะตาของเขาต้องเปลี่ยนแปลงไป เมื่อ แมดดาลีนา โสเภณีงานชุกที่เขาเกาะอยู่ ถูกจับเข้าคุก เขาจึงจำต้องเผชิญหน้าและเรียนรู้ที่จะสู้ด้วยลำแข้งตนเอง

ชมศิลปะภาพยนตร์อิตาลี กับ นิทรรศการ \"Dolce Vita\"

อาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน เวลา 13.00 น.

Fuocoammare (Fire at Sea) 2559 / กำกับโดย Gianfranco Rosi / 114 นาที

ภาพยนตร์สารคดีที่ชนะเลิศรางวัลหมีทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ประจำปี ค.ศ. 2016

เรื่องราวของ ซามูเอเล เด็กชายวัย 12 ปี ผู้ใช้ชีวิตอยู่บนเกาะ ลัมเปดูซา เกาะกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่เป็นสัญลักษณ์ของการข้ามพรมแดนทั้งรูปธรรมและนามธรรมของทวีปยุโรป สถานที่ซึ่งผู้ลี้ภัยหลายพันคนข้ามน้ำข้ามทะเลมาในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อตามหาอิสรภาพ