สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง "ฟยอร์ดนอร์เวย์"

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง "ฟยอร์ดนอร์เวย์"

น้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาด เป็นแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของ “แซลมอนนอร์เวย์” จนได้รับขนานนามว่า อัญมณีแห่ง "ฟยอร์ดนอร์เวย์"

น้ำทะเลที่สะอาด บริสุทธิ์ คือถิ่นที่อยู่ที่เหมาะสมที่สุดของสัตว์ทะเล เช่น ฟยอร์ดเทราต์ หรือ แซลมอนนอร์เวย์ ที่แหวกว่ายทวนกระแสธารน้ำแข็งที่ละลายผสมกับน้ำจืดที่ไหลมาจากภูเขา เป็นแหล่งกำเนิดปลาสดคุณภาพสูง ให้เนื้อสัมผัสแน่น นุ่ม เด้ง อร่อย และสดฉ่ำ รสชาติหวานละมุน และอุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเหลือเชื่อ และเป็นวัตถุดิบยอดนิยมของเชฟและร้านอาหารทั่วโลก

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"    แซลมอนนอร์เวย์

เพื่อสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย เกี่ยวกับความโดดเด่นของฟยอร์ดเทราต์ หรือที่รู้จักกันในนาม อัญมณีแห่งฟยอร์ดนอร์เวย์

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"     ปลาแซลมอนทำซอร์เบท์ เป็นแซลมอนยูซุกรานิต้า 

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) จับมือกับ ธรรมชาติซีฟู้ด จัดงาน chef’s table ภายใต้ชื่อ Fjord Trout, the Remarkable Creation from the Norwegian Fjord ชวนสัมผัส แซลมอนนอร์เวย์ กับคอร์สเมนูอาหารทะเลและฟยอร์ดเทราต์จากกนอร์เวย์ ที่ร้าน 80’below สยามพารากอน

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"

    เชฟแมกซ์ - นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต

เมนูอาหาร 6 คอร์ส รังสรรค์โดย เชฟแมกซ์ - นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 3 เชฟนำเสนอเมนูสไตล์นอร์ดิก ที่ผสานกลิ่นอายวัตถุดิบอาหารไทย

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"    เมนูแรก กระทงทองแซลมอน

“เซตเมนู 6 คอร์สนี้ ปรุงจากอาหารทะเลระดับพรีเมี่ยมจากนอร์เวย์ โดยมี ฟยอร์ดเทราต์ เป็นพระเอก

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"

สตาร์ทเตอร์ เช่น นอร์วีเจี้ยนฟิเล เสิร์ฟในกระทงทอง กับซัลซ่ามะม่วง จานต่อไปเป็น สลัดควินัว ฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์รมควัน ทานกับทาร์ตเล็ตครีมผักชี ต่อด้วย แซลมอนนอร์เวย์ชุบแป้งทอดซอสกอร์ลาร์ กับซอสสะเต๊ะ และอาจาดอินฟิวซ์

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"     สลัดควินัวกับฟยอร์ดเทราต์รมควันนอร์เวย์

จานที่สามคั่นด้วยซุปใสขมิ้น กับแซลมอนนอร์เวย์ ที่นำมาสโมคกับบีทรูท เสิร์ฟแบบม้วนในน้ำซุป

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"

     แซลมอนนอร์เวย์บีทรูทหมักในซุปขมิ้นร้อนสไตล์ไทย

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"    แซลมอนชุบแป้งทอดกับซอสสะเต๊ะ และอาจาดอินฟิวซ์

อีกเมนู ฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์ ย่างกระทะ กับริซอตโต้หอยนางรมสไตล์ไทย ตัวคั่นเป็นกรานิต้า ใช้เนื้อแซลมอนที่ดรายเอจมาทำให้พอสุกแล้วบดให้ละเอียด ผสมน้ำส้มยูซุทำยูซุ กรานิต้า ทานคู่กับเมอแรงก์กะทิ

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"

   เค้กฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์ ราดด้วยมะพร้าวเทราต์หวาน

ของหวานก็ทำจากแซลมอน เค้กฟยอร์ดเทราต์นอร์เวย์ ราดด้วยมะพร้าวเทราต์หวานทำเหมือนหน้ากระฉีก และไอศกรีมมะพร้าว”

ทุกเมนูปรุงจาก แซลมอนนอร์เวย์ ด้วยรสชาติที่เหมาะกับการรับประทานทั้งแบบดิบและปรุงสุกเบา ๆ ฟยอร์ดเทราต์จึงเหมาะกับการปรุงได้ทั้งอาหารคาวและของหวาน

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"

    ฟยอร์ดเทราต์ กิ๊ฟต์เซต

อยากสัมผัส แซลมอนนอร์เวย์ ตอนนี้ธรรมชาติซีฟู้ด กับ NSC จัดโปรโมชั่นพิเศษ 'Fjord Trout Premium Gift' ประกอบด้วยกล่องพรีเมียมจากสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC), กระเป๋าเก็บความเย็น Seafood from Norway ขนาดเล็ก, สูตรอาหาร, เนื้อฟยอร์ดเทราต์แล่ (ส่วนหาง) และเนื้อฟยอร์ดเทราต์แล่ (ขนาดครอบครัว) และให้ความรู้เกี่ยวกับฟยอร์ดเทราต์และวิธีการปรุงที่เป็นเอกลักษณ์

สัมผัส “แซลมอนนอร์เวย์” อัญมณีแห่ง \"ฟยอร์ดนอร์เวย์\"

    แซลมอนเทราต์ย่างกับริซอตโต้

สนใจแซลมอนนอร์เวย์ มองหาโลโก้ Seafood from Norway ที่เคาน์เตอร์อาหารทะเลของธรรมชาติซีฟู้ด ณ ซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านคุณ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3KvIb66 และ LINE: https://bit.ly/3sNAG3K