ททท.โคราช โชว์แผนการตลาดอะเมซิ่งอีสาน กระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝน

ททท.โคราช โชว์แผนการตลาดอะเมซิ่งอีสาน กระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝน

ททท.โคราช โชว์แผนการตลาดอะเมซิ่งอีสาน เชื่อมโยงล้านช้าง กับ ล้านนา กระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝน หลังวิกฤตโควิด-19

วันที่ 2 มิถุนายน  ที่โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. ,ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสาขานครราชสีมา ,นางสาวสรัสวดี  อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมเปิดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Amazing I - san ตอน "ล้านช้าง กับ ล้านนา ครั้งที่ 2 "

 

ททท.โคราช โชว์แผนการตลาดอะเมซิ่งอีสาน กระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝน

กิจกรรมภายในงาน มีการนำเสนอแผนการตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไตรมาสที่ 3  เปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยว (Seller) จำนวน 30 ราย ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภูมิภาคภาคเหนือเป็นพิเศษ ผ่านการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบ Table Top Sales  ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ (Buyer) รายใหญ่ซึ่งได้แก่บริษัท นำเที่ยวรายใหญ่ สมาคมท่องเที่ยว และองค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ จำนวน 40 ราย เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการไลฟ์สดขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้คนทั่วไป ที่สนใจด้วยการสตรีมมิ่ง ผ่านช่องทาง Online  

นายสมชาย ฯ ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวอีสานหน้าฝนและเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวภูมิภาคอื่นภายในประเทศภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) คลี่คลายลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคอีสาน ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และการเดินทางไปยังภูมิภาคอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปสู่พื้นที่รองสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของ ททท. พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือในมิติใหม่ๆ เจาะลึกเรื่องสไตล์การเที่ยวที่มีความร่วมสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ผสมผสานกันระหว่างภูมิปัญญาชาวบ้านกับ  ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ตามแคมเปญ "หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน" หรือ "I-san in Love" ของการท่องเที่ยวภาคอีสานต่อไป