4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

มาทำความรู้จักกับ “โอบีวัน เคโนบี” อีกครั้ง ก่อนจะไปพบกับ ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi เพื่อความเต็มอิ่มในการดูอย่างมีความสุข

เมื่อ 45 ปีก่อน เดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ.1977 คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอภิมหาสงครามแห่งดวงดาว เป็นครั้งแรกที่ Star Wars: Episode IV - A New Hope (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 4: ความหวังใหม่) เข้าฉายอย่างเป็นทางการ

ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ พิเศษกว่าทุกปี นอกจากผู้ชมจะได้ร่วมรำลึกถึงการเปิดตัวครั้งแรกของภาพยนตร์สตาร์ วอร์สแล้ว

 

ยังเป็นเดือนที่ Obi-Wan Kenobi ซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดของมหากาพย์สงครามอวกาศเปิดตัวบน Disney+ Hotstar ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ด้วย

  • การผจญภัยของโอบีวัน

ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi จะพาทุกคนทะยานเข้าสู่การผจญภัยของโอบีวัน เคโนบี อาจารย์เจไดที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคสุดโหดเพื่อเอาตัวรอดจากการกวาดล้างของจักรวรรดิ

4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ในช่วงเวลาสิบปีหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 3: ซิธชำระแค้น) ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

นอกจากนั้น ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ยังรวมตัวละครที่ทุกคนชื่นชอบจาก สตาร์ วอร์ส กลับมาอีกครั้ง

เพื่อเตรียมตัวดำดิ่งไปกับเรื่องราวของ โอบีวัน เคโนบี ให้ลึกลงไปยิ่งขึ้น มาพบกับ 4 เหตุผลที่ทำให้เขาเป็นหนึ่งในอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

1.โอบีวัน เคโนบี : เจไดผู้ที่สามารถปะทะกับซิธลอร์ดได้อย่างสง่างาม

กว่าใครสักคนจะก้าวขึ้นสู่การเป็น อาจารย์เจได ได้ ถือเป็นเรื่องยาก ที่ต้องพิสูจน์ทักษะความสามารถหลายด้าน แต่ โอบีวัน กลับฉายแววการต่อสู้ได้อย่างสง่างามตั้งแต่เป็น ​พาดาวัน

วิธีของเขาเต็มไปด้วยไหวพริบ ความสงบนิ่ง ประวิงเวลาเพื่อตั้งสติ คิด พลิกแพลง จนสร้างกลยุทธ์เอาชนะขึ้นมาได้ เช่น ตอนที่เขาปะทะกับดาร์ธ มอล จนเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่ก็สามารถตั้งสติ วิเคราะห์ ใช้ทักษะการต่อสู้เฉพาะตัวจนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้

ย้อนดูฉากนี้ได้ในปฐมบท Star Wars Episode I: The Phantom Menace (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 1: ภัยซ่อนเร้น)  ทั้งซับไทย และพากย์ไทย บน Disney+ Hotstar

4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 2. โอบีวัน เคโนบี : เจไดผู้ที่มีทักษะทางการทูต

โอบีวัน ไม่เพียงเป็นที่จดจำในฐานะอาจารย์เจไดที่ฝีมือการต่อสู้ฝีมือยอดเยี่ยม แต่เขาขึ้นชื่อเรื่องการเป็น นักเจรจาต่อรอง ชั้นยอด สภาเจไดวางใจมอบหมายให้เขาไปทำภารกิจสำคัญ ๆ อยู่บ่อยครั้ง ในแต่ละภารกิจ โอบีวันจะเป็นผู้เจรจาต่อรองเองเสมอเพื่อป้องกันและหยุดยั้งไม่ให้เกิดสงคราม

ก่อนการต่อสู้แต่ละครั้ง โอบีวัน จะพูดคุยกับคู่ต่อสู้เพื่อประวิงเวลาและวิเคราะห์สถานการณ์ตรงหน้า รวมถึงพิจารณากลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุด

การพูดคุยเบี่ยงเบนความสนใจของฝ่ายตรงข้าม ทำให้เขาเป็นอาจารย์เจไดที่มาพร้อม วาทะศิลป์ ไม่แพ้ทักษะและไหวพริบทางการต่อสู้

ฉากเจรจากับฝ่ายต่างๆ ชมได้จาก Star Wars: Episode II - Attack of the Clones (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 2: กองทัพโคลนส์จู่โจม) ทั้งซับไทย และพากย์ไทยบน Disney+ Hotstar

4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 3. โอบีวัน เคโนบี : เจไดผู้ครองสติคงมั่น ไม่ปล่อยใจให้ถลำสู่ด้านมืด

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเจไดคนแรก ๆ ที่ต้องปะทะ ซิธลอร์ด มากกว่าหนึ่งคน แต่ โอบีวัน เคโนบี ต้องสู้กับคำครหาว่าชัยชนะนั้นเป็นเพียงความบังเอิญเท่านั้น ทำให้บางคนมองว่าเขาไม่ใช่อาจารย์เจไดที่น่ายำเกรง

แต่จุดแข็งของโอบีวันคือการครองสติรู้เนื้อรู้ตัว ไม่ว่าเผชิญการต่อสู้ที่คับขัน หรือเหตุการณ์ทิ่มแทงให้เจ็บปวด เช่น อาจารย์ที่เคารพต้องจากไปด้วยฝีมือศัตรูต่อหน้าต่อตา

หรือการปะทะกับศัตรูที่เคยเป็นศิษย์รักของตัวเอง ทว่าโอบีวันไม่ยอมปล่อยให้ความแค้นดึงเขาสู่ด้านมืดและพยายามฉุดรั้งศิษย์รักไม่ให้ถูกด้านมืดดูดกลืน

การต่อสู้ระหว่างอาจารย์เจไดกับจุดกำเนิดของดาร์ธ เวเดอร์ ดูได้ใน  Star Wars Episode III: Revenge of the Sith (สตาร์ วอร์ส เอพพิโสด 3: ซิธชำระแค้น) ทั้งซับไทย และพากย์ไทยบน Disney+ Hotstar

4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 4. เจไดผู้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับพลัง

ความยิ่งใหญ่ของ โอบีวัน ที่แฟน ๆ สตาร์ วอร์ส ต่างชื่นชมคือพัฒนาการของอาจารย์เจไดผู้นี้ แม้หนทางเจไดของโอบีวันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

เขาต้องเผชิญกับการสูญเสียอาจารย์ที่เคารพ สูญเสียลูกศิษย์ที่รักดุจน้องชาย แต่เขาก็ยังคงแสดงให้เห็นว่าทักษะการต่อสู้ ไหวพริบและการเจรจานั้นพัฒนาอยู่เสมอ จนกระทั่งเป็นหนึ่งในเจไดไม่กี่คนที่บรรลุวิชา ฟอร์ซโกสต์ กลายเป็นหนึ่งเดียวกับพลังได้ในที่สุด

จึงไม่แปลกใจที่หลายคนยกย่องให้ โอบีวัน คือหนึ่งในอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่ง และอยากรู้ว่าหลังการกวาดล้างเจไดครั้งใหญ่ เมื่อสาธารณรัฐประกาศว่าเหล่าเจไดคือศัตรูที่ต้องถูกกำจัด

บรรดาเจไดกำลังถูกเข่นฆ่า ช่วงเวลาแห่งความมืดมนของเหล่าเจไดจะมีหน้าตาแบบไหน อาจารย์เจไดผู้ยิ่งใหญ่อย่าง โอบีวัน จะรับมืออย่างไร เป็นปริศนาที่ผู้ติดตามมหากาพย์สงครามอวกาศอยากรู้คำตอบ

4 เหตุผลที่ “โอบีวัน เคโนบี” เป็นอาจารย์เจไดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi จาก ลูคัสฟิล์ม จะพาคุณเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความมืดมน การตามล่า และการเอาชีวิตรอดของอาจารย์เจไดระดับตำนาน  

แฟน ๆ จะได้ชมการดวล ไลต์เซเบอร์ ของอดีตอาจารย์และ พาดาวันอย่าง โอบีวัน และ ดาร์ธ เวเดอร์ อีกครั้งอย่างแน่นอน

Obi-Wan Kenobi ได้ ยวน แม็คเกรเกอร์ (Ewan McGregor) กลับมารับบทอาจารย์เจไดผู้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมด้วย เฮย์เดน คริสเตนเซน (Hayden Christensen) ในบทดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader)

นอกจากนี้ยังมี โมเซส อินแกรม (Moses Ingram), โจล เอ็ดเกอร์ทอน (Joel Edgerton), บอนนี่ พิส (Bonnie Piesse), คูเมล นานจิเอนี (Kumail Nanjiani), อินดิรา วาร์มา (Indira Varma), รูเพิร์ต เฟรนด์ (Rupert Friend), โอเช แจ็กสัน จูเนียร์ (O’Shea Jackson Jr.), ซอง คัง (Sung Kang), ซิโมน เคสเซลล์ (Simone Kessell) และ เบนนี่ แซฟดี้ (Benny Safdie) มาเสริมพลังการต่อสู้แห่งจักรวาลอันไกลโพ้น

มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับความยิ่งใหญ่ของ Obi-Wan Kenobi รวมถึงเอาใจช่วยให้อาจารย์เจไดก้าวข้ามความพ่ายแพ้อันใหญ่หลวงของเหล่าเจได ผ่านพ้นจุดต่ำสุดของชีวิตเพื่อกลับมาแข็งแกร่งท่ามกลางสมรภูมิอวกาศได้อีกครั้ง

สตรีม Obi-Wan Kenobi ซีรีส์ลิมิเต็ด ทั้งซับไทย พากย์ไทย พร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 27 พฤษภาคมนี้บน Disney+ Hotstar