"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ

"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำเศรษฐกิจถดถอย เด็กๆ หลายคนต้องหลุดออกจากระบบการศึกษา เพราะพ่อแม่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ปตท. ชวนเดินวิ่งสะสมระยะทางในกิจกรรม "PTT Virtual Run" ภายใต้โครงการลมหายใจเพื่อน้อง ทุก 10 กิโลเมตร มีค่าเท่ากับ 2,500 บาท พาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน

นับเป็นงานบุญครั้งใหญ่เพื่อการศึกษาของเด็กไทย เมื่อ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. เปิดตัวกิจกรรม "PTT Virtual Run" ภายใต้โครงการ "ลมหายใจเพื่อน้อง" ตั้งเป้ามอบทุนการศึกษากว่า 150 ล้านบาท ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ให้แก่เด็กและเยาวชนที่ครอบครัวมีรายได้น้อย และได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ

\"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง\" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ

"โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และรายได้ในหลายครัวเรือนลดลง เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้นักเรียนจำนวนมาก มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษาในช่วงชั้นรอยต่อระหว่างปีการศึกษา เช่น ป.6 ขึ้นม.1 หรือม.3 ขึ้น ม.4 ดังนั้นในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกๆ ปี คือ ช่วงเวลาสำคัญที่จะกำหนดทิศทางการเรียนต่อของกลุ่มนักเรียนที่ผู้ปกครองมีรายได้น้อย" 

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานเปิดตัวกิจกรรม Kick Off PTT Virtual Run เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งสะสมระยะทาง ภายใต้โครงการ "ลมหายใจเพื่อน้อง" โดยเผยให้เห็นปัญหา และความน่าเป็นห่วง สำหรับเด็กและเยาวชนที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษาก่อนวัยอันควร พร้อมเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมเดินวิ่งสะสมระยะทาง เพื่อแปลงไปเป็นทุนการศึกษา โดยทุกๆ 10 กิโลเมตร มีมูลค่าเป็นเงินจำนวน 2,500 บาท ซึ่งสามารถพาน้องกลับโรงเรียนได้ 1 คน

\"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง\" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญของ ปตท. ที่ดึงทุกภาคส่วนมาแสดงพลัง ช่วยลดช่องว่างทางการศึกษา และมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้เรียนต่อ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจ ช่วยเหลือสังคมในมิติต่างๆ ร่วมกัน 

"ผมเชื่อว่าหากเด็กและเยาวชน ได้รับโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ เขาเหล่านั้นจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป" นายอรรถพล เน้นย้ำถึงความสำคัญด้านการศึกษา เพราะเชื่อมั่นว่า เป็นจุดเริ่มต้น และโอกาสของชีวิต

\"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง\" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ

สำหรับกิจกรรม "PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง" เปิดให้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมลุ้นรับของที่ระลึก ลิมิเต็ด อีดิชัน จากก๊อดจิ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2565 โดยจะปิดรับสมัครและส่งผลเดิน-วิ่ง วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 23.59 น.

วิธีการสมัครง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ ลมหายใจเพื่อน้อง หรือทางไลน์ @PTTVirtualRun คลิกที่สมัคร เลือกลงทะเบียนหรือเข้าสู่ระบบ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมอัปโหลดรูปประจำตัว จากนั้นกดต่อไป เลือกวิ่งสะสมระยะทาง กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกดต่อไป ตรวจสอบข้อมูลพร้อมอัปโหลดรูปภาพสำหรับ e-ticket และกดยืนยัน

\"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง\" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ

ส่วนการส่งผลเดินวิ่งนั้น จะต้องส่งผลวิ่งของตนเองเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นำผลของคนอื่นมาส่ง และไม่อนุญาตให้ส่งผลระยะทางตลอดทั้งวัน ต้องเป็นระยะทางจากการกดโหมดเดินหรือวิ่งเท่านั้น สามารถส่งผลเดิน-วิ่งได้มากกว่า 1 ครั้งต่อวัน โดยระบบจะนับผลที่มีการกรอกข้อมูลครบถ้วน ได้แก่ วันที่วิ่ง ระยะเวลาที่ใช้วิ่ง ระยะทางที่วิ่ง พร้อมแนบภาพประกอบเท่านั้น

ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยน้องๆ ได้เรียนต่อ ด้วยลมหายใจลึกๆ ของพวกเราทุกคน ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไร ก็สามารถเดินวิ่งสะสมระยะทางออนไลน์ไปด้วยกันได้ 

\"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง\" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ \"PTT Virtual Run ลมหายใจเพื่อน้อง\" วิ่งฟรี ได้บุญ ช่วยเด็กได้เรียนต่อ