“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์"

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์"

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ "บางกอกบัสเตอรองท์" หรือ "Bangkok Bustaurant" ที่ “หมูหวานชวนชิม” ประทับใจ ทั้งบริการและอาหาร “อร่อย” เป็นการ “ท่องเที่ยว” ที่สะดวก สบาย ไม่ร้อน ไม่เหนื่อย ชมเส้นทางวัด วัง ย่านโบราณสถาน ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอาหาร วิถีชุมชน

ภัตตาคาร เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant ที่ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสไปทดสอบเส้นทาง สัมผัสบรรยากาศ

การ ท่องเที่ยว แบบสบายๆ ไม่เหนื่อย ไม่ร้อน ด่ำดื่มกับโบราณสถาน และอาหารไทยสไตล์ ฟิวชั่น 9 คอร์ส

ที่ช่วงนี้ลดราคาเพื่อคนไทย จาก 2190 บาท เหลือเพียง 1320 บาท รวมภาษี 7 % เรียบร้อยแล้ว

คุณชาม ธมนรัชต์ สิริภูบาล ผู้บริหาร Bangkok Bustaurant  พูดถึงเมนูอาหาร 9 คอร์สแสน อร่อย ว่าเธอตั้งใจรังสรรค์มาอย่างดี

อาทิ ม้าฮ่อ,หมี่กรอบชาววัง,กุ้งค๊อกเทลซอสมะม่วง,สลัดปลาหมึก ,ซุปขาไก่มะพร้าวอ่อน,ซี่โครงหมูบาร์บีคิว,

สเต็กปลากะพงในซอสซรัฟฟรอน,มัสมั่นไก่ เสิร์ฟมากับแป้งนาน แล้วมีขนมหวานตามฤดูกาล อย่างเช่นตอนนี้หน้ามะม่วง ก็มี ข้าวเหนียวมะม่วง เสิร์ฟมากับชา หรือกาแฟ

ภัตตาคาร เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant  หรือ บางกอกบัสเตอรองท์  เปิดบริการวันอังคาร- อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) วันละ 4 รอบ

เริ่มจาก Happy Lunch เวลา 11.30-13.30 น. Afternoon Tea เวลา 14.30-16.30 น. Sunset Dinner เวลา 18.00-20.00 น.

และรอบ Bangkok Night Life เวลา 21.00-23.00 น. ทว่าปัจจุบันเปิดเพียง 2 รอบ ก็คือ Happy Lunch กับ Sunset Dinner  

หมูหวานชวนชิม เดินทางไปถึง Holiday Inn-Bangkok Silom ก่อนเวลา 30 นาที เพื่อเช็คอินที่ล็อบบี้ของ Bangkok Bustaurant

รับบริการเวลคัมดริ๊งค์ และของทานเล่น ไวไฟฟรี พอหายเหนื่อย คุณชาม ธมนรัชต์ สิริภูบาล ผู้บริหาร Bangkok Bustaurant เข้ามาทักทายต้อนรับ

จากนั้นรถบัสบริการอาหารก็เลี้ยวเข้ามาจอดเทียบท่า รอให้พนักงานเตรียมความพร้อมสักพัก เราก็ได้รับเชิญให้ขึ้นไปบนรถ

ทันใดที่รถแล่นออกไปนั้น....บัสโฮสเตสพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะเป็น ภัตตาคารเคลื่อนที่ และของว่างแสน อร่อยถูกใจจริงๆ

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\"

ภัตตาคาร เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant  หรือบางกอกบัสเตอรองท์  ทำหน้าที่ของเขาต่อไปด้วยความราบรื่น

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" ม้าฮ่อ และหมี่กรอบชาววัง แสนอร่อย

หมูหวานชวนชิม ชอบ ม้าฮ่อ อาหารว่างของไทยโบราณ สับปะรด และไส้รสหวานเค็มคล้ายไส้สาคูปั้นเป็นก้อนกลมๆวางอยู่ด้านบน ต้องบอกเลยว่า อร่อย ลงตัวสุดๆ

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" รับประทานอาหารไป ชมวิววิถีชีวิตชุมชนสองข้างทางแสนเพลิดเพลิน

คุณชาม ธมนรัชต์ สิริภูบาลเล่าว่าเธอได้แรงบันดาลใจมาจากการนั่งรถชมเมืองชื่อ Bustronome ที่ปารีสฝรั่งเศส และในอังกฤษก็มีบริการเช่นกัน (สิงคโปรมี Singapore Gourmet Bus)

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" ทว่าอาหารที่เสิร์ฟมาเป็นแบบสำรับที่เสิร์ฟบนเครื่องบิน รู้สึกน้อยไปไม่อิ่ม พอคิดจะทำธุรกิจนี้ จึงคิดว่าจะเสิร์ฟสำรับอาหารไทยเป็นคอร์ส มาแล้วต้องอิ่ม รับประทานไม่หมดห่อกลับบ้านได้อีกต่างหาก

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" กุ้งค็อกเทลซอสมะม่วง อร่อยมาก 

บางกอกบัสเตอรองท์  หรือ ภัตตาคารเคลื่อนที่ แห่งนี้ เปิดมา 2 ปีแล้ว และหยุดบริการไปในช่วงโควิด เพิ่งกลับมาให้บริการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\"

รับประทานอาหารในสถานที่ใหม่ๆ

แนวคิดก็คือ เราอยากให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้ดื่มด่ำกับอาหารและการท่องเที่ยวภายในเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งเก็บสถานที่สำคัญๆได้มากกว่า 50 แห่ง

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" ได้ชมวิวไปด้วยรับประทานอาหารไปด้วย มีไกด์บรรยาย รอบดินเนอร์ชามก็ให้ตอบโจทย์คนไทยเอา Entertain on board ขึ้นมาบนรถ มีแซกโซโฟนเล่นสด เล่นเพลงยุค 80 ยุค 90 ”

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" มีเสียงดนตรีสดขับกล่อมแสนโรแมนติก

รถที่นำมาบริการนี้สั่งทำพิเศษมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท (รถบัสทั่วไป 4-5 ล้านบาท) ดีไซน์ทุกอย่างใหม่ทั้งที่นั่ง โต๊ะอาหาร รถมีความสูง 4 เมตรมีซันรูฟมองเห็นวิวได้อย่างเต็มที่ในมุมที่ปกติมองไม่เห็น

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\"

จานหลักเมนูเด็ด "สเต็กปลากะพงในซอสซรัฟฟรอน" 

ศึกษาเส้นทางรวมทั้งช่วงเวลาที่รถไม่ติด วิ่งในความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวรถมีระบบระบายอากาศทั้งด้านหน้าและหลัง ตามกฎระเบียบใหม่ของขนส่ง

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" "มัสมั่นไก่" ร้อนๆเสิร์ฟกับแป้งนาน แสนนุ่ม 

สั่งเครื่องปรับอากาศจากสวีเดน เพื่อความเย็นฉ่ำ ฟิล์มกรองแสงนาโนเซรามิค กันยูวีได้ 99.99 เปอร์เซ็นต์ และ คัดสรรพนักงานขับรถมาอย่างดี

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" ข้าวเหนียวมะม่วง กับกาแฟร้อน 

หมูหวานชวนชิม คิดว่าช่างเหมาะกับคู่รัก ไปจนถึงกลุ่มครอบครัว บางคนพาคุณพ่อคุณแม่มาชมสถานที่เก่าๆพร้อมกับรับประทานอาหาร 

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\"

ผู้ที่มีอายุหน่อยก็จะพากลุ่มเพื่อนมาย้อนวัยในสถานที่คุ้นเคยในสมัยก่อน Bangkok Bustaurant ยังเหมาะกับงานจัดเลี้ยงแบบเคลื่อนที่

เช่น เซอร์ไพร์คู่รักขอแต่งงาน, จัดงานแต่ง, วันเกิด, กินแชร์ เลือกรูปแบบได้แม้กระทั่งต้องการไกด์บนรถพูดภาษาอะไร เช่นภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ จองก่อนล่วงหน้าประมาณ 3-5 วัน

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" “เรื่องของอาหารตอนแรกจะทำเป็นสำรับตำรับไทยโบราณเลย แต่ก็แอบกลัวว่าชาวต่างชาติอาจจะไม่คุ้นเคย หรืออาจจะไม่ถูกปาก ก็เลยคุยกับเชฟว่าเราจะต้องทำยังไง

ก็เลยได้มาเป็นไทยฟิวชั่น เราใช้เครื่องสมุนไพรต่างๆที่ยังคงความเป็นไทย แต่เพิ่มวัตถุดิบที่มีความเป็นสากลเข้ามา

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" คนไทยเองก็รู้สึกแปลกใหม่ไปด้วย ใครแพ้อาหารอะไรก็บอกได้เช่นบางคนแพ้ซีฟู้ดก็เปลี่ยนเป็นไก่ หรือหมูได้ หลายเมนูเป็นสูตรเฉพาะสำหรับ บางกอกบัสเตอรองท์

ชั้นล่างของรถเป็นโซน Service Area มีห้องน้ำและห้องครัวสำหรับจัดเตรียมอาหาร-เครื่องดื่ม เสิร์ฟอาหารร้อนๆ จากครัว อย่าง “ข้าวเหนียวมะม่วง”

พนักงานปอกมะม่วงก่อนเสิร์ฟบนรถเพื่อความสดใหม่ อร่อย ที่สุด ปกติเปิดบริการ 24 ที่นั่ง ทว่าช่วงโควิด ต้องรักษาระยะห่าง ดังนั้นจึงเปิดรับเพียงรอบละ 16 ท่านเท่านั้น

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" โปรดมาก่อนเวลา 30 นาที พักดื่มเครื่องดื่ม อาหารว่างก่อนขึ้นรถตรงเวลา

“ปัจจุบันเรามีรถบัส 1 คัน คาดว่าเบื้องต้นจะมีรถ 10 คันอนาคตวางแผนว่าจะมีรถไว้บริการทุกจังหวัดใหญ่ๆของประเทศไทย

เพราะแต่ละที่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่างเชียงใหม่ ภูเก็ต มองไปถึงจังหวัดรองต่างๆ เพราะบางคนมีเวลาน้อย หรือไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน พอมาแบบนี้แล้วเราได้เก็บทุกอย่างครบในราคาที่เอื้อมถึงได้”

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" ล็อบบี้นั่งสบายมีฟรีไวไฟ

อิ่มเอมกับบรรยากาศกรุงเทพฯ ในมุมมองแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เวลาผ่านวัดพระแก้ว ผ่านเสาชิงช้า ฯลฯ

ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจริงๆ เพื่อนร่วมทางของ หมูหวานชวนชิม คิดจะเหมารอบจัดงานวันเกิด เพราะคิดถึงคุณพ่อคุณแม่ที่อายุมากแล้ว ได้มานั่งรับประทานอาหารชมเมืองสถานที่สำคัญๆต่างๆโดยไม่ต้องลงรถ

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" Bangkok Bustaurant  981 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม ( Holiday Inn Silom ) สีลมเทอเรส ห้องเลขที่ 1-2 ถนนสีลม แขวงสีลม บางรัก กรุงเทพฯ

สำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน และสอบถามโปรโมชั่นล่วงหน้าได้ผ่านช่องทาง Call Center 064-565-3992

หรือ Line Official : @bangkokbustaurant ในวันและเวลาทำการ ตั้งแต่ 10.00-19.00 น. (เว้นวันจันทร์)

“ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" “ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\" “ภัตตาคาร” เคลื่อนที่ Bangkok Bustaurant หรือ “บางกอกบัสเตอรองท์\"