‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ

‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ

V Precision ลงนาม Weber Medical ชูเทคโนโลยีเครื่อง ‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกายและจิตใจ รองรับการเติบโตตลาด Wellness ในประเทศไทย และ CLMV

เทรนด์ด้านศาสตร์ชะลอวัยกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่นอกจากจะเป็นที่ยอมรับด้านการเป็นศูนย์กลางสุขภาพของโลก (Medical Hub) แล้ว ยังถูกจับตาในด้านการเป็น Wellness Destination ระดับโลกอีกด้วย

กระบวนการรักษาที่ถูกพูดถึงในวงกว้างในช่วงปีที่ผ่านมา คือการใช้เครื่องมือแพทย์ที่มีนวัตกรรมขั้นสูง เพื่อการกระตุ้นฟื้นฟูร่างกายในระดับเซลล์ เช่นเครื่อง ‘Weber Laser Therapy’ ที่ตอบโจทย์กลุ่มดูแลสุขภาพด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ลดอาการปวด/อักเสบในร่างกาย และบรรเทาอาการปวดศีรษะไมเกรน ฯลฯ

ล่าสุด V Precision Clinic (วี พรีซิชั่น คลินิก) คลินิกแพทย์ทางเลือก ภายใต้การดูแลของ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) และ Weber Medical ผู้ผลิตเวเบอร์เลเซอร์ เครื่องมือแพทย์นำเข้าจากเยอรมนี ได้ร่วมกันลงนาม MOU ความร่วมมืออย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'มข.' เปิดศูนย์เซลล์บำบัดรักษา สวยสุขภาพดีครบจบที่เดียว

ชะลอวัยแบบย้อนกลับ ทางเลือกใหม่คนไม่อยาก“แก่”

7 สุดยอด “นวัตกรรมทางการแพทย์” สุดล้ำ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ

รพ.ไทยนครินทร์ เดินหน้านวัตกรรม รับ 5 เทรนด์ "Healthcare" แห่งอนาคต

เทคโนโลยีทางการแพทย์ เลเซอร์ฟื้นฟูกาย-ใจ

นพ.ธรณัส กระต่ายทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การชะลอวัย คลินิกการแพทย์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ V Precision Clinic ภายใต้การดูแลของ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากนวัตกรรมในการรักษาในโลกปัจจุบันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การร่วมมือกันระหว่าง V Precision กับ Weber Medical เป็นการร่วมมือกันในการนำองค์ความรู้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อมาเป็นทางเลือกในการดูแลทุกคนให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

แนวทางที่ V Precision พิจารณามารวมกันไว้ที่นี่ เพื่อให้เราเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่ทันสมัยมากขึ้น และสามารถเลือกแนวทางในการดูแลให้เหมาะสมกับสภาวะทางสุขภาพของแต่ละคนได้มากที่สุด

‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ

Weber Laser Therapy หรือ 'เวเบอร์เลเซอร์ (Weber Laser)' เป็นการรักษาด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่นำเข้ามาจากประเทศเยอรมนี ใช้ในการเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ในร่างกายผ่านทางหลอดเลือดดำ เซลล์ภายในร่างกายที่ได้รับแสงเลเซอร์เข้าไปจะช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีจากภายใน ช่วยให้การทำงานของเซลล์ต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย

การใช้เป็นแสงเลเซอร์พลังงานต่ำ ซึ่งใช้หลักการเดียวกันกับพลังงานแสงอาทิตย์ โดยแสงทั้ง 4 สีของเลเซอร์จะให้ประโยชน์ในการรักษาที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นระบบเผาพลาญในร่างกาย ช่วยฟื้นฟูให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพที่ดี


เวชศาสตร์ชะลอวัยช่วยให้สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว

นอกจากนี้เวเบอร์เลเซอร์ยังถูกนำมาใช้ในการรักษาเกี่ยวกับสุขภาพจิตใจ และสภาวะทางอารมณ์อีกด้วย โดย Weber Laser Therapy มีการรักษาได้หลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งการเพิ่มพลังงานผ่านทางหลอดเลือดดำ การแปะที่ผิวหนังเพื่อลดอาการปวดหรืออักเสบ หรือ จะใช้ Probe ครอบบริเวณศีรษะเพื่อบรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรน เป็นต้น

ด้าน นพ.มิชาเอล เวเบอร์ CEO & Founder เวเบอร์ เมดิคอล กล่าวว่า Weber Medical มี Vision & Mission ที่ต้องการจะให้ประชากรโลกมีอายุยืนยาว ภายใต้สุขภาพที่แข็งแรงและคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัย และสำหรับการรักษาด้วยเครื่อง Weber Laser Therapy นี้ ถือเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง เป็นการนำแสงเลเซอร์เข้าไปรักษาเซลล์ต่างๆภายในร่างกาย

เซลล์ที่ได้รับแสงเลเซอร์เข้าไปจะช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีจากภายใน ช่วยให้การทำงานของเซลล์ต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เพราะเป็นแสงเลเซอร์พลังงานต่ำ จึงช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมร่างกายให้แข็งแรงขึ้น  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต

‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ

ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญในร่างกาย  ช่วยส่งเสริมภูมิต้านทาน สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการป่วยเรื้อรัง และ ช่วยปรับสมดุลสภาวะอารมณ์  ทำให้ผู้ได้รับการรักษามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นครบทุกมิติ ทั้งด้านร่างกายภายในและภายนอก รวมถึงทางด้านจิตใจด้วย

Weber Medical ขอขอบคุณ V Precision Clinic และโรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) สำหรับการให้การต้อนรับเครื่อง Weber Laser Therapy เป็นอย่างดี จนทำให้ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติในกลุ่มอาเซียน ต่างรู้จักการรักษาด้วยการใช้พลังงานเลเซอร์ เราหวังว่าเรา และ V Precision จะได้ร่วมมือกันส่งต่ออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย และนวัตกรรมด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยที่ล้ำหน้า เพื่อมอบการดูแลสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้เข้ารับบริการทุกคน

ประเทศไทยมีการนำเข้าและให้การรักษาด้าน Wellness ด้วยเครื่อง weber laser therapy เป็นประเทศแรกในเขตภูมิภาคอาเซียน (ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชา และพม่า)  ปัจจุบัน V Precision Clinic ได้รับสิทธิ์ในการเป็นศูนย์กลางความร่วมมือในด้านการเวิร์คช็อป และ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง weber Laser Therapy ในเมืองไทย จาก Weber Medical  

“ทุกวันนี้ตลาดเวชศาสตร์ชะลอวัยกว้างมาก ไม่จำเป็นต้องโฟกัสเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุเท่านั้น อย่างเช่นเครื่อง Weber Laser Therapy ที่เรานำมาแนะนำคุณประโยชน์และการใช้งานในวันนี้ ก็เหมาะกับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพให้มีสุขภาพที่ดี ผู้ที่มีปัญหาสภาวะอารมณ์แปรปรวน  ผู้ที่มีความเครียดสะสม ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก  ผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับ อ่อนเพลีย  และ ผู้ที่มีปัญหาโรคเรื้อรัง เป็นต้น” พท.นพ.ธรณัส กล่าว 

‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ

การเป็นพันธมิตรร่วมกันของ Weber Medical และ V Precision เราคาดหวังจะให้เกิดความร่วมมือกันในการนำพาการแพทย์ที่ก้าวไปอีกขั้นเข้ามาในประเทศไทย และสื่อสารต่อบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยให้เห็นทางเลือกที่นอกเหนือจากการแพทย์ที่เรามีอยู่ในโรงพยาบาล เพื่อให้ประชาชนไทยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

การดูแลร่างกายเพื่อชะลอความเสื่อมหรือศาสตร์เวชศาสตร์ชะลอวัยและเวชศาสตร์ฟื้นฟู สามารถใช้เป็นแนวทางในการป้องกันการเกิดความเจ็บป่วย หรืออย่างน้อยก็บรรเทาความเจ็บป่วยไม่ให้รุนแรงไปจนถึงการฟื้นฟูร่างกายหลังความเจ็บป่วยได้ รวมทั้งยังเป็นแนวทางในการให้เกิดความแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจ ที่จะลดภาระทางเศรษฐกิจของระบบสาธารณสุขไทยลงได้อีกด้วย

หากผู้ใดสนใจอยากสัมผัสกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ Weber Laser Therapy ที่ล้ำหน้านี้ มาสัมผัสได้ที่ V Precision Clinic ชั้น 9 อาคาร Vi Plaza โรงพยาบาลวิภาวดี โทรสอบถามเพิ่มเติม 096-964-6465 หรือ Line : @Vprecision

‘Weber Laser Therapy’ การรักษาด้วยแสงเลเซอร์ครบวงจร ฟื้นฟูสุขภาพกาย-จิตใจ