ชวนเข้าร่วมฟังเสวนา LIVER PATIENTS FORUM #รู้เท่าทันมะเร็งตับ

ชวนเข้าร่วมฟังเสวนา LIVER PATIENTS FORUM #รู้เท่าทันมะเร็งตับ

ชวนเข้าร่วมรับฟังความรู้เกี่ยวกับ "โรคมะเร็งตับ" กับงานเสวนา LIVER PATIENTS FORUM #รู้เท่าทันมะเร็งตับ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 09.00 - 13.30 น. ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

ประเทศไทย พบอุบัติการณ์การเกิด โรคมะเร็งตับ สูงเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับมะเร็งชนิดอื่นๆ และผู้ป่วยมะเร็งตับ มักเป็นผู้ป่วยชายมากกว่าผู้ป่วยหญิงถึง 2 เท่า นอกจากนี้อัตราการเสียชีวิตของประชากรไทยด้วยโรคมะเร็งตับยังมากเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นมะเร็งที่มีการดำเนินโรคที่เร็วมาก โดยผู้ป่วยมีโอกาสเสียชีวิตภายใน 3 - 6 เดือน ซึ่งปัจจัยเสี่ยงที่อาจนำไปสู่การเกิดโรค ได้แก่ การติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซี การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก การสูบบุหรี่ การออกกำลังกายไม่เพียงพอ และการรับประทานอาหารที่ปนเปื้อนสารอะฟลาท็อกซิน

สถาบันมะเร็งแห่งชาติ จึงได้จัดงานเสวนา LIVER PATIENTS FORUM #รู้เท่าทันมะเร็งตับ โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ และอดีตผู้ป่วยมาร่วมแลกเปลี่ยนให้ความรู้ ดังนี้

  • นายแพทย์สกานต์ บุนนาค ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ 
  • ศ.นพ.พิสิฐ ตั้งกิจวานิชย์ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 
  • ผศ.นพ.สืบพงศ์ ธนสารวิมล อายุรแพทย์มะเร็งวิทยา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 
  • พญ.แทนชนก รัตนจารุศิริ อายุรแพทย์มะเร็งวิทยา สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ 
  • เอกวัฒน์ สุวันทโรจน์ รองประธานชมรมโรคเลือดออกง่าย ฮีโมฟีเลีย แห่งประเทศไทย 
  • ธนพลธ์ ดอกแก้ว นายกสมาคมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทย และประธานเครือข่ายโรคเรื้อรัง
  • สุรชัย เลิศอมรสิน อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งตับ และผู้ดูแลกลุ่มเรื่องเล่าจากตับ 

ชวนเข้าร่วมฟังเสวนา LIVER PATIENTS FORUM #รู้เท่าทันมะเร็งตับ
 

สำหรับงานดังกล่าว ดำเนินรายการโดย เอกวัฒน์ สุวันทโรจน์ ซึ่งภายในงานเสวนาจะมีการพูดคุยถึงหัวข้อต่างๆ ภาพรวมสถานการณ์โรคมะเร็งตับ และผลกระทบ และภาพรวมการรักษาโรคมะเร็งตับ และความก้าวหน้า การปฏิบัติตัวระหว่างและหลังการรักษา พร้อมไขข้อข้องใจเกี่ยวกับโรคมะเร็งตับ รวมถึงแชร์ประสบการณ์ของผู้ป่วย และการจัดตั้งกลุ่มผู้ป่วยอย่างยั่งยืน 

หากมีข้อสงสัย ร่วมส่งคำถามเกี่ยวกับ "โรคมะเร็งตับ" กับคำถามที่อยากรู้ภายในวันที่ 21 เมษายน 2566 โดย คลิกที่นี่

งานเสวนา LIVER PATIENTS FORUM #รู้เท่าทันมะเร็งตับ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 09.00 - 13.30 น. ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ชั้น 2 ห้อง BETA โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก ได้แก่ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ห้องกลุ่มเฟซบุ๊กเรื่องเล่าจากตับ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งตับ และ กรุงเทพธุรกิจ